Hủy
Phong Cách Sống

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội chào đón Bếp trưởng mới Olivier Genique tại nhà hàng Le Beaulieu

Thứ Bảy | 12/10/2013 14:12

Khách sạn Sofitel Metropone Hà Nội đón Bếp trưởng mới đến từ Paris.
 

Olivier Genique, bếp trưởng mới của nhà hàng Pháp Le Beaulieu trăm năm tuổi.
Olivier Genique, bếp trưởng mới của nhà hàng Pháp Le Beaulieu trăm năm tuổi.

Mới đây, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa bổnhiệm Olivier Genique đến từ thủ đô Paris hoa lệ trong cương vị Bếp trưởng nhàhàng Pháp Le Beaulieu trăm năm tuổi.

Chàng trai người Pháp 30 tuổi này tiếp nhận vị trí Bếptrưởng của nhà hàng chuyên phục vụ ẩm thực Pháp với không gian kiến trúc sangtrọng, sức chứa lên đến 80 khách. Với tài năng và 10 năm kinh nghiệm được đàotạo trong các nhà hàng tên tuổi và làm việc cùng các đầu bếp nổi tiếng nhất thếgiới, sự nghiệp ẩm thực của anh gắn liền với tám nhà hàng cao cấp được phongsao Michelin ở Pháp và các nước châu Âu.

Trước khi đến Metropole, Génique đảm nhiệm vị trí Bếptrưởng tại Paris’ Le Citrus Etoile cùng với Gillé Epie, đầu bếp trẻ tuổinhất được phong sao Michelin. Trước đó, Genique đã có 2 năm gắn bó với nhà hàngLe Jules Verne-Alain Ducasse’s tại tháp Eiffel trongcương vị Bếp phó điều hành. Ngoài nước Pháp, Genique cũng từng phục vụ trongnhà hàng Palais Coburge được phong sao Michelin ở Áo và thành phố Zum Adle,Thuỵ Sĩ.

Genique sinh ra trong một gia đình có nghề ẩm thực truyềnthống và anh gắn bó với nghề bếp từ rất sớm. Sau khi tốt nghiệp tại trường Ecole Hotelier D’Avignon and CFA Des Metiers De Bouches tại thành phố Montpellier,đầu bếp trẻ Olivier có những bước tiến nhanh chóng trong sự nghiệp của mình, từvị trí học việc đến phụ bếp tại nhà hàng Ba sao Michelin Le Jardin des Sens.

Không còn xa lạ với lịch sử, Genique nắm giữ cương vị Bếpphó tại nhà hàng Lasserre huyền thoại được phong hai sao Michelin tại Paris.Những vị khách đặc biệt ở Lasserre có thể kể đến Audrey Hepburn, Marc Chagall và Salvador Dali; tại nhà Pháp LeBealieu của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi cũng từng vinh dự phục vụnhững nghệ sỹ tên tuổi như Catherine Deneuve, đại thi hào Graham Greene hay Vuahề Sác-lô và vẫn đang là một địa điểm yêu thích của thực khách Hà thành vànhiều du khách quốc tế.

Ra đời từ năm 1901, Le Beaulieu là nhà hàng tiêu biểu củakhách sạn Metropole Hà Nội. Nổi tiếng với Bữa trưa chủ nhật phong phú, thực đơntheo mùa tươi ngon, hấp dẫn phục vụ cùng các loại rượu thượng hạng như GrandCrus. Năm 2012, Tạp chí TheDailyMeal.com đã bình chọn Le Beaulieu là một trong“101 nhà hàng tốt nhất thế giới”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới