Hủy
Bảo vệ - Bảo tồn

Dấu chấm hết cho Tiger Woods?

Hoài Sa Thứ Ba | 06/06/2017 13:30

Từ sau chức vô địch US Open năm 2008 đến giờ, Tiger Woods đã không còn giành được bất cứ một danh hiệu đáng kể nào nữa.
 

Chắc chắn các nhà tài trợ sẽ cảm thấy đau đớn khi bộ mặt thất thần, đôi mắt vô hồn, râu ria lởm chởm của Tiger Woods chình ình trên trang nhất của nhiều tờ báo lớn tại Mỹ, sau khi tay golf huyền thoại bị bắt ngày 29.5 ở Florida vì lái xe trong tình trạng say xỉn.

Tay golf từng giành 14 danh hiệu lớn đã được cảnh sát dẫn giải từ Jupiter tới nhà giam tại hạt Palm Beach vào lúc sáng sớm. Cảnh sát không tiết lộ chi tiết vụ bắt giữ, chỉ thông báo ngắn gọn rằng tay golf này bị dừng xe lúc 3h sáng. Woods được thả vào lúc 10h50 sau khi cảnh sát tiến hành các thủ tục nhận dạng và chụp ảnh, rồi chỉ ít giờ sau, những hình ảnh với bộ dạng thiểu não ấy đã tràn ngập trên mạng internet.

Ở tuổi 41, lại không ngủ hàng giờ liền, chưa kể còn chếnh choáng hơi men, đương nhiên dáng vẻ của Woods lúc đó trái ngược hẳn với hình ảnh phong độ lẫm liệt như khi anh lên ngôi ở một giải đấu lớn. Nhưng lần gần nhất Woods tận hưởng cảm giác lâng lâng như thế cũng diễn ra cách đây lâu lắm rồi. Cụ thể là từ sau chức vô địch US Open năm 2008 đến giờ, anh đã không còn giành được bất cứ một danh hiệu đáng kể nào nữa.

Người ta vẫn lấy vụ bê bối tình ái của Woods bị phát giác năm 2009, dẫn đến cuộc hôn nhân đổ vỡ với cô vợ người mẫu Thụy Điển Elen Nordregen, là điểm mốc đánh dấu sự sa sút của Woods. Nhưng ngoài trái tim tan vỡ, tay golf này còn liên tục phải chịu những chấn thương liên tiếp.

Hiện Woods không chơi bất cứ một giải đấu chính thức nào kể từ khi rút lui ở vòng 1 giải Dubai Desert Classic hồi tháng 2 do chấn thương lưng bị tái phát. Hai tháng sau đó, Woods phải lên bàn mổ phẫu thuật chấn thương cột sống, ca mổ thứ 4 trong vòng 3 năm qua, vốn hạn chế sự xuất hiện của anh tại các giải golf. Cụ thể, Woods chỉ tham dự 3 giải có quy mô toàn cầu trong vòng 2 năm qua.

Anh mới chỉ quay lại sân đấu hồi tháng 12 năm ngoái sau khi vắng mặt trong toàn bộ mùa giải 2015-2016. Nhưng rồi màn tái xuất ngắn ngủi ấy chấm dứt nhanh chóng khi Woods phải rút lui khỏi giải PGA Tour ở Los Angeles vào tháng 2.2017, giải Honda Classic và Arnold Palmer Invitational vào tháng 3.

Thậm chí, Woods còn phải hủy cả cuộc họp báo đã lên kế hoạch ở giải đấu tại Los Angeles, do bác sĩ khuyên anh phải “hạn chế mọi hoạt động”. Đến tháng 4, Woods tiếp tục rút khỏi Masters, giải đấu lớn đầu tiên trong năm, đúng vào dịp kỷ niệm tròn 20 năm kể từ ngày tay golf huyền thoại giành danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của mình tại Augusta National năm 1997. Đây là chức vô địch mở ra một kỷ nguyên mới trong làng golf thế giới.

Kỷ nguyên ấy đã chính thức khép lại, với bê bối mới bên ngoài sân đấu của tay golf vĩ đại nhất trong vòng nửa thế kỷ qua? Dĩ nhiên, cả Woods lẫn những người yêu mến anh vẫn mong có ngày thần tượng trở lại để vượt qua kỷ lục giành 18 chức vô địch giải lớn của Jack Nicklaus. Song có vẻ như, mục tiêu ấy giờ đã quá xa vời.

Sau bê bối mới, chính Jack Nicklaus là một trong những người lên tiếng đầu tiên khi nói rằng “chúng ta có nghĩa vụ phải giúp đỡ Woods”. Nicklaus không muốn Woods xô đổ kỷ lục của mình, nhưng cũng không muốn tay golf “đàn cháu” đầu hàng sớm đến vậy.

Hoài Sa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới