Hủy
Bảo vệ - Bảo tồn

Những loại “phấn hương’’ không tuổi của phái đẹp

Thứ Hai | 01/07/2013 11:09

Hơn một thế kỉ qua, nước hoa Chanel No.5, chải mi Maybelline hay kem nền Bobbi Brown là vài trong số những sản phẩm bán chạy nhất.
 

h

Dẫu cho thời trang là không ngừng biến chuyển với nhiều dòng sản phẩm mới ra đời, người ta vẫn thấy nhiều sản phẩm dành cho phái đẹp cứ trở đi trở lại và đủ khả năng thống lĩnh thị trường hơn một thế kỷ qua.
Mascara Maybelline Great Lash: Giá 6,4 USD

Được tung ra thị trường từ năm 1971, loại mascara với tuýp màu hồng-xanh đặc trưng này lấy cảm hứng từ các trang phục sắc màu tươi vui của nhà thiết kế thời trang Mỹ Lilly Putlitzer. Không chỉ là sản phẩm bán chạy nhất nước Mỹ, đây còn là cây mascara được yêu thích khắp toàn cầu.

Theo thống kê của hãng thì cứ 1,7 giây thì lại có một cây mascara được bán ra. Công thức trang điểm cho làn mi bao năm vẫn không đổi, với 7 cấp độ màu sắc, khô nhanh và dễ dàng rửa sạch với xà bông và nước. Các nhà trang điểm chuyên nghiệp và chị em phụ nữ rất ưa chuộng khả năng làm tăng độ dày hàng mi và tách sợi hoàn hảo của Maybelline Great Lash.

Ông Brasfield khen ngợi khả năng ứng dụng của sản phẩm, cho rằng: “Những thứ mascara tràn lan trên thị trường ngày nay quá phức tạp ngay cả cho chuyên gia trang điểm như tôi”. Nhưng James Vincent, giám đốc nghệ thuật của sự kiện The Makeup Show lại chê cây mascara không có tính năng làm dài mi như ông mong đợi.

Đối thủ cạnh tranh của Mabelline Great Lash phải kể tới Diorshow và L’Oréal Voluminous.

oTìm hiểu thêm tại maybelline.com.

Sơn móng tay của Essie màu hồng Mademoiselle: Giá 8 USD

Năm 1998, nhà sáng lập của Essie, bà Essie Weingarten đã cộng tác với tạp chí Mademoiselle để cùng sáng tạo nên màu sơn móng tay hồng đầy gợi cảm, phù hợp với mọi nước da chị em phụ nữ. Trong số hơn 250 màu sơn mà hãng cung cấp, đây luôn là mẫu bán chạy nhất và được yêu thích nhất tại những tiệm làm móng khắp nước Mỹ.

Ông Vincent cho rằng màu sơn này rất cổ điển và có độ ánh vừa phải, khiến cho sơn khi lên móng bền màu và đẹp hơn. Cô Lee thì nhận xét đây là một mẫu sơn móng tay “lý tưởng”, “bởi nó không quá hồng xong cũng không quá trung tính”.

Đối thủ của sơn móng tay Essie là Chanel Vamp.

b
Tìm hiểu thêm tại essie.com.

Kem nền dạng thỏi của Bobbi Brown: Giá 41 USD

Khi mới xuất hiện vào năm 1993, sản phẩm này đã làm nên một cuộc cách mạng trong nền công nghiệp mỹ phẩm. Không cần cọ hay mút, kem nền dạng thỏi của Bobbi Brown chứa thành phần chính là sáp ong, có kết cấu rất mịn màng với hơn 20 tông màu cho khách hàng tùy chọn.

Hãng cho biết trên toàn thế giới, cứ 20 phút lại có một cây kem nền được tiêu thụ.
Ông Vincent thì ca ngợi tính đa dạng trong bảng màu của sản phẩm, phù hợp với những tông màu da khác nhau của phụ nữ, một điều rất hiếm đối với dòng sản phẩm kem nền, bởi ông cho biết “hầu hết các dòng sản phẩm loại này của các hãng chỉ có một vài tông màu mà thôi”.

Đối thủ tiềm năng của kem nền Boobi Brown có thể nhắc tới kem nền HD của Make UP Forever.

Tìm hiểu thêm tại bobbibrown.com.
Tìm hiểu thêm tại bobbibrown.com.

Lược chải tóc của hãng Mason Pearson: Giá dao động từ 55 - 280 USD

Một kỹ sư kiêm nhà phát minh với cái tên Mason Pearson đến từ vùng Yorkshire, Anh quốc đã sáng tạo nên mẫu lược chải tóc trứ danh của riêng mình từ năm 1885. Nó trở nên nổi tiếng nhờ phần đệm răng lược làm từ cao su bơm đầy không khí, giúp cho việc chải tóc trở nên êm mượt dễ chịu. Phần răng lược làm từ lông lợn rừng, sợi nylon hay bện từ cả hai loại này (giúp phù hợp với nhiều chất tóc khác nhau).

Chuyên gia tạo kiểu tóc Hikari Tezuka tin rằng chính phần răng lược đã giúp đem lại vẻ óng ả và đảm bảo độ ẩm tự nhiên trên tóc.

Địch thủ cạnh tranh với Mason Pearson hiện nay phải kể tới lược Tangle Teezer.

Xem thêm tại địa chỉ masonpearson.com.
Xem thêm tại địa chỉ masonpearson.com.

Nước hoa Chanel No. 5: Giá từ 50 - 260 USD

Coco Chanel đã sáng tạo nên mùi hương huyền thoại vào năm 1921, sau khi tuyên bố rằng bà muốn tạo ra một hương thơm thật sự phụ nữ. Bà nói: “Nước hoa sẽ được đóng trong chai có kiểu dáng đơn giản, không có tên, chỉ là một con số”.

Và con số Coco lựa chọn là 5, bởi đó là con số may mắn của bà và cũng đại diện cho 5 hương liệu tạo nên Chanel No. 5. Hương nhài nổi bật với nguyên liệu nhập từ vùng Grasse, nước Pháp, bên cạnh đó còn là những nốt hương hoa hồng, patchouli, diên vĩ và ylang-ylang.

Ông Vincent cho rằng mùi hương này phù hợp với phụ nữ mọi lứa tuổi và không quá nồng, hắc như nhiều loại nước hoa ngày nay.

Tuy nhiên, Chanel No. 5 giờ đây cũng phải cạnh tranh thị trường với vô số nhãn hiệu nước hoa mới trên thế giới.

Tìm hiểu thêm tại chanel.com
Tìm hiểu thêm tại chanel.com.


Kem dưỡng Eight Hour của Elizabeth Arden: Giá 19,5 USD

Trở về thời điểm thập niên 30 của thế kỷ trước, Elizabeth Arden miệt mài thử nghiệm để tìm ra một liệu pháp mới làm mềm làn da, và kem dưỡng Eight Hour ra đời với thành phần bao gồm petrolatum và vitamin E (hồi đó, nó có giá 1,75 USD còn hiện nay, giá trị sản phẩm tương đương là 21 USD).

Hãng bật mí cái tên “Eight Hour” xuất phát từ một vị khách hàng thân thiết, người đã sử dụng sản phẩm để bôi lên vùng da đầu gối xước xát của con mình và phát hiện ra nó có hiệu quả thần kỳ chỉ 8 tiếng đồng hồ sau đó. Kem dưỡng khá đặc, dùng để làm mềm những vùng da khô và tạo độ mịn bóng cho mí mắt và hai vùng má.

Ông Vincent khẳng định một chút kem Eight Hour thoa lên mí mắt và bạn không cần phải dùng tới phấn mắt làm gì nữa. “Nó đem lại cho đôi mắt một vẻ đẹp tự nhiên, điều mà mọi phụ nữ đều mong muốn”, ông nói. Hài lòng với chất lượng, tuy nhiên cô Brasfield lại “chết khiếp” với mùi thuốc đặc trưng của sản phẩm này.

Một số đối thủ của Elizabeth Arden với dòng sản phẩm kem dưỡng bao gồm La Mer và La Prairie Caviar Cream.

Xem thêm tại elizabetharden.com.
Xem thêm tại elizabetharden.com.

Son bóng Black Honey của Clinique: Giá 15 USD

Carol Phillips, nhà sáng lập thương hiệu Clinique và cựu biên tập viên của tạp chí Vogue, đã sáng tạo nên mẫu son với sắc màu độc đáo này vào năm 1971, trong nỗ lực “đòi hỏi quyền lợi” cho màu đen đối với các sản phẩm dành cho đôi môi.

Thực tế, màu son là sự hòa quyện của các sắc đỏ, xanh dương, cam và vàng giúp đem đến một làn môi căng mọng, bóng bẩy hết sức tự nhiên; và dù hiện nay được bán ở dạng thỏi, mẫu Black Honey được chào bán những ngày đầu là son nước và nằm trong số bốn sản phẩm của dòng Honey Pots. Trong số 90 mẫu son môi của nhãn hiệu này, đây vẫn là sản phẩm bán chạy nhất.

Son Twig của MAC có thể là một đối thủ cạnh tranh xứng tầm với Black Honey.

Xem thêm tại Clinique.com.
Xem thêm tại Clinique.com.

Bút tạo điểm nhấn Touche Éclat của Yves Saint Laurent: Giá 40 USD

Kỷ niệm sinh nhật tuổi 20 trong năm 2012, “chiếc bút thần kỳ” đã giúp tạo điểm nhấn và làm sáng bừng nhiều gương mặt phụ nữ trong suốt 20 năm xuất hiện trên thị trường. Kem tạo điểm nhấn Touche Éclat có 12 sắc màu khác nhau, và Yves Saint Laurent cho hay là ở Mỹ, trung bình mỗi ngày có khoảng 350 lệnh tìm kiếm thông tin về sản phẩm này trên trang Google.

Vincent nói cây bút này là “tất cả những gì tôi cần” và “bạn hoàn toàn có thể tạc nên một khuôn mặt đẹp tuyệt vời với nó”. Bên cạnh cách thức sử dụng truyền thống (tạo điểm nhấn quanh vùng mắt), Vincent cũng thường dùng nó thay cho chì kẻ viền môi (giúp tạo nên những làn môi Angelina Jolie đầy quyến rũ).

Cạnh tranh với sản phẩm này phải kể tới Fresh Glow của Burberry.

Tìm hiểu thêm tại yslbeautyus.com.
Tìm hiểu thêm tại yslbeautyus.com.


Nguồn Dân Việt/NYTimes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới