Hủy
Bảo vệ - Bảo tồn

Thời trang nam giới Xuân Hè 2015: Những bộ sưu tập hàng hiệu nổi bật

Thứ Tư | 02/07/2014 18:08

Sau nhiều năm, nhà thiết kế Miuccia Prada đưa chất liệu jeans vào đồ Prada. Thời trang của nhà mốt Louis Vuitton khai thác chủ đề cuộc sống vương giả Ấn Độ.
 

Các buổi trình diễn thời trang nam giới Xuân Hè 2015 cho thấy, thời trang đang bớt tập trung vào các nhà thiết, mà tập trung nhiều hơn vào người mặc và giàu tính ứng dụng. 4 tuần lễ thời trang danh tiếng và đứng đầu thế giới bao gồm New York Fashion Week, London Fashion Week, Milan Fashion Week và Paris Fashion Week đã và đang lần lượt diễn ra. Dễ thấy một số xu hướng chủ đạo của thời trang mùa Xuân Hè năm tới sẽ là: áo thể thao và bờ-lu dùng làm áo khoác ngoài thay cho áo blazer thường thấy, quần short lên ngôi, và đồ denim sẽ "mốt" hơn.

Một số thương hiệu thời trang cao cấp dưới đây hứa hẹn xác lập những xu hướng thời trang dẫn đầu dành cho nam giới trong năm tới:

1. Prada Xuân Hè 2015: Những đường viền thực dụng

Bộ sưu tập Xuân Hè 2015 bắt đầu xuất hiện tại các cửa hiệu từ tháng 1/2015. Với gam màu đen và xanh dương làm chủ đạo, bộ sưu tập Xuân Hè 2015 dành cho nam của Prada gây ấn tượng bằng những đường viền ở ve áo, túi áo, dọc thân quần, váy.

Giới chuyên môn đánh giá cao bộ sưu tập này của Prada không chỉ bởi chúng sở hữu kiểu dáng cổ điển, kỹ thuật cắt may cao cấp, chất liệu sang trọng, mà hơn cả là tính quen thuộc và giàu ứng dụng của mỗi mẫu thiết kế đối với người mặc. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm, nhà thiết kế Miuccia Prada đưa chất liệu denim/jeans vào các bộ đồ thời trang Prada. Prada vẫn tích cực lăng xê mốt sandal bệt, xuất hiện từ đầu năm nay.

h
g

2. Louis Vuitton: Vương giả từ Ấn Độ

Thương hiệu xa xỉ quyền lực nhất thế giới năm 2013, nhà mốt Louis Vuitton vừa ra mắt bộ sưu tập dành cho nam giới, lấy cảm hứng Ấn Độ tại Paris Fashion Week. Bộ sưu tập của nhà thiết kế Kim Jones - giám đốc thời trang nam của Louis Vuitton - luôn đề cao những con người sành điệu, có niềm cảm hứng bất tận về những thứ mang tích lịch sử, quý hiếm, khó tìm. Chất liệu chủ đạo trong bộ sưu tập là vải lụa organza cao cấp, chất liệu da và kaki.

Cảm hứng Ấn Độ cũng được thể hiện qua hình ảnh trang phục quân đội kiểu Ấn với áo thun, quần short thanh lịch và cá tính. Những màu sắc truyền thống của Ấn như nâu cam, xanh da trời, xanh xám, xám và đặc biệt là màu hồng, được đánh giá cao. Ngoài ra, bộ sưu tập cũng trình diễn chiếc túi xách lớn không thấm nước của nhà mốt, in họa tiết hoa shisha cùng logo của Louis Vuitton.

k
u

3. Burberry Xuân Hè 2015: Đàn ông trẻ thành đạt

Nhà mốt nổi tiếng với những chiếc áo khoác trenchcoat và quảng cáo có sự tham gia của Romeo Beckham, vừa ra mắt bộ sưu tập thời trang Xuân Hè nam giới 2015 tại London. Giám đốc sáng tạo Christopher Bailey cho hay, BST năm nay mang tên "Những bìa sách và Bruce Chatwin", lấy cảm hứng từ nhà văn, tiểu thuyết gia Bruce Chatwin, chuyên viết về cuộc sống con người ở Anh và những vùng đất xa xôi, hẻo lánh.

BST tập trung vào phong cách thời trang của những đàn ông trẻ, thành đạt và hiện đại, thông qua việc sử dụng bảng màu với tông màu xanh, đỏ, đỏ cam, vàng nghệ, xanh ngọc, xanh dương,…Chất liệu chính dùng trong bộ sưu tập gồm len, nhung, denim, vải lanh, sợi cashmere và các loại da mềm, da lộn.

k

4. Gucci Xuân Hè 2015: Lịch lãm đen và trắng

Ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2015 tại Milan Fashion Week, nhà mốt Gucci tập trung vào những đường cắt cổ điển, chất liệu cao cấp và đặc biệt là họa tiết sọc ngang dọc lịch lãm.

Thời trang nam giới mùa mốt năm sau của Gucci lấy gam màu trắng và đen làm chủ đạo, bên cạnh gam đỏ và xanh tím than, thể hiện trên chất liệu chủ đạo là lụa cao cấp. Gucci đem đến phong cách quân đội, thể hiện ở những chiếc áo khoác có cầu vai, hàng cúc áo đặc trưng.

Túi xách của Gucci dành cho nam theo xu hướng to bản, trơn hoặc đính phù hiệu với họa tiết kẻ sọc. Hai mẫu giày chính được Gucci đẩy mạnh lần này là giày da cá sấu trang trí bằng chi tiết kim loại và giày thể thao đơn giản.

j
k

5. Valentino: Ma thuật & thực dụng

Âm hưởng chính trong bộ sưu tập Xuân Hè dành cho nam của Valentino thể hiện qua chất thực dụng và thoải mái trong mỗi thiết kế. Hãng Valentino nhận được lời khen ngợi từ giới chuyên môn cho bộ sưu tập dành cho nam giới, trình diễn ở Paris Fashion Week.

Hai giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri và Pierpaolo Piccioli tạo thực hiện bộ sưu tập với chủ đề "Ma thuật & Thực dụng", kết hợp những thiết kế nổi loạn xen lẫn giữa những đường nét chỉn chu và cổ điển. Dễ thấy những gam màu nam cổ điển như nâu sẫm, đá xanh, đỏ rượu, xanh thủy thủ, xuất hiện trên quần áo in họa tiết thiên nhiên dày đặc. Valentino cũng lăng-xê mốt đồ ngủ chỉn chu, hiếm khi xuất hiện trong những bộ sưu tập dành cho nam. Đặc biệt, thiết kế áo thun polo được biến hóa thành Haute Couture, cắt may trên các chất liệu cao cấp như len cừu, chambray và viscose.

j

6. Dolce&Gabbana: Mùa hè Sicily

Hai nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana mở màn Milan Fashion Week với bộ sưu tập Xuân Hè 2015 lấy gam đỏ cam làm chủ đạo. Ngoài những bộ vest cổ điển, nhà mốt Ý giới thiệu các thiết kế dáng suông rộng như quần ngắn, áo thun, áo pull.

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ đế chế Tây Ban Nha ngự trị trên đảo Sicily từ năm 1516 đến 1713, nên những chi tiết mô phỏng các đấu sĩ, họa tiết bò tót hay những hoa văn đặc trưng của thời kỳ này xuất hiện liên tục trên các thiết kế.

h

Nguồn GAFIN, FT, Style/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới