Hủy
Phong Cách Sống

Các món ăn phổ biến nhất trên thế giới vào dịp Giáng sinh

Quỳnh Như Chủ Nhật | 25/12/2022 16:56

Ảnh: Times of India.

Chef's Pencil đã tổng hợp các món ăn phổ biến ở các quốc gia trong dịp lễ Giáng sinh cho khách du lịch vào cuối tuần này.
 

Trang web ẩm thực Chef’s Pencil đã tạo ra một danh sách các món ăn phổ biến nhất trên thế giới vào dịp Giáng sinh để khách du lịch nước ngoài có thể lựa chọn món ăn yêu thích trong dịp lễ cuối năm.

Gà tây là món ăn truyền thống của nhiều quốc gia

Đối với các du khách có điểm đến là Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Ireland và Vương quốc Anh thì có thể lựa chọn gà tây làm món ăn trên bàn ăn vào dịp Giáng sinh này. Ngoài ra, gà tây cũng là lựa chọn hàng đầu tại các quốc gia ở Nam Mỹ như Brazil, Peru, và Chile. 

Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Ireland và Vương quốc Anh lựa chọn gà tây là món ăn truyền thống. Ảnh: Chef’s Pencil.
Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Ireland và Vương quốc Anh lựa chọn gà tây là món ăn truyền thống. Ảnh: Chef’s Pencil.

Theo Chef’s Pencil, tuy cùng nguyên liệu gà tây nhưng ở các quốc gia khác nhau sẽ có những cách chế biến khác nhau. Ví dụ như ở Peru, gà tây được cắt lát rồi nướng sau đó ăn cùng với hỗn hợp creme fraiche, nước dùng gà, nước cốt chanh, ớt jalapeno, ngò tươi và ớt cayenne. Trong khi đó, ở Chile, gà tây nướng được nhồi với táo.

Điểm tương đồng duy nhất mà Chef’s Pencil đưa ra là các món gà tây đều dùng chung với khoai tây ở hầu hết các quốc gia có món ăn truyền thống này.

Một vài quốc gia lựa chọn thịt heo

Theo CNBC Travel, các món thịt lợn thậm chí còn phổ biến hơn cả gà tây nếu xét về số lượng quốc gia xem thịt lợn là món ăn truyền thống. Cụ thể, có 23 quốc gia xem đây là món ăn truyền thống phổ biến đối với họ. 

Chef’s Pencil cho biết, heo sữa là món ăn chính trên bàn ăn Giáng sinh của các gia đình ở Tây Ban Nha và Cuba, trong khi Philippines, Haiti (Thụy Sĩ) và Slovenia lựa chọn thịt lợn quay. Ở Mexico và các vùng khác của Trung Mỹ, thịt lợn được hấp và bọc trong vỏ ngô để làm bánh tamales. 

Các loại thịt khác chiếm ưu thế ở những vùng khác

Thịt vịt là món ăn thống trị ở Đan Mạch còn thịt ngỗng là món ăn được ưa chuộng ở Belarus và Nga. Trong khi thịt gà là món ăn ưa thích trong các lễ kỷ niệm ở Malta và Uganda. 

Thịt vịt được ưa chuộng tại Đan Mạch trong khi thịt ngỗng là món ăn ưa thích ở Belarus và Nga. Ảnh: Chef's Pencil.
Thịt vịt được ưa chuộng tại Đan Mạch trong khi thịt ngỗng là món ăn ưa thích ở Belarus và Nga. Ảnh: Chef's Pencil.

Theo tờ New York Times, người dân Brazil cũng ăn gà Chester, loại gà lớn hơn gà bình thường nhưng nhỏ hơn gà tây. Ở Hà Lan, trong bàn tiệc khi ăn nướng hỗn hợp thịt và rau sẽ được cho là người sành ăn. 

Người Ý xem thịt bê là món ăn truyền thống, trong khi người Rwanda nướng cả thịt bò và dê vào dịp Giáng sinh. Bolivia có sở thích ăn súp picana, thường được làm từ thịt gà, thịt cừu và thịt bò có hương vị rượu và bia.

Cuối cùng là gạo, cá và tôm

Các quốc gia ở khu vực Biển Đen như Ukraine, Romania và Bulgaria lựa chọn bắp cải nhồi làm món ăn trên bàn tiệc vào dịp Giáng sinh. Người dân Nigeria và Ghana ưa chuộng cơm jollof, món ăn gồm gạo hạt dài, cà chua, hành tây và gia vị.

Trang web ẩm thực Chef’s Pencil cũng cho biết, cá chép là món ăn phổ biến ở vùng Trung và Đông Âu trong khi cá tuyết nước mặn đứng đầu thực đơn trong các dịp lễ ở Ý và Bồ Đào Nha. Trang web du lịch Spanish for a Day từng viết rằng: “Giáng sinh không phải là Giáng sinh nếu không có cá tuyết trên bàn!” trong một bài đăng về Giáng sinh ở Bồ Đào Nha. 

Người dân ở Úc có thể xếp hàng dài để mua tôm ngoài chợ trong dịp lễ cuối năm. Ở đây, mọi người đều cho rằng tôm là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn đêm Giáng sinh.

Có thể bạn quan tâm: 

Xếp hạng các quốc gia trên thế giới khi so sánh theo các chỉ số

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới