Hủy
Phong Cách Sống

Cuối tuần ''dài hơi'' ở Bangkok

Thứ Sáu | 26/04/2013 15:33

Khách sạn sang trọng, đầu bếp nướcc ngoài và nghệ thuật đương đại đang nở rộ tại thủ đô của Thái Lan, theo nhật báo Anh Financial Times.
 

Bangkok, trong tiếng Thái được biết đến với cụm từ Krung Thep Maha Nahkon hay Krung thep, là ''thành phố của các thiên thần''.

Bangkok có nhiều nét tương đồng với ''thành phố thiên thần'' khác ở các đặc trưng: giao thông đông đúc, sương giăng mù trời trong nhiều ngày, nắng nóng trái mùa và tốc độ đô thị hóa thần kì. Về những điểm trên, Bangkok, cũng như Los Angeles, có thể dần dà sẽ thành những nơi dễ được yêu chuộng.

Sau khi hứng chịu cuộc bạo động chính trị chống chính phủ năm 2010 (nổ ra thành bạo lực đường phố khiến 80 người thiệt mạng) và trận lũ kinh hoàng hồi cuối năm 2011, thủ đô Thái Lan đang phục hồi nhanh ngoài sức tưởng tượng.

Bangkok sở hữu những đài tưởng niệm đẹp cổ kính - Phật Wat Pho (trong chùa Wat Pho - chùa Phật ngồi), chùa Wat Arun (chùa Bình Minh) và những công trình kiến trúc khác là vài trong số những điều hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Không kém cạnh, nghệ thuật đương đại vốn trầm tĩnh, đang nổi lên chiếm vị thế quan trọng tại đây. Làn sóng xây dựng những nơi ăn uống cao cấp cũng mọc lên song song với khu phố xá đầy những thức ăn đường phố.

Hanuman Bar tại khách sạn Siam Kempinski
Hanuman Bar tại khách sạn Siam Kempinski

Đền Wat Arun
Đền Wat Arun

Một kì nghỉ dưỡng cuối tuần sang trọng tại Bangkok đồng nghĩa với việc đặt phòng các khách sạn hạng sang. Khách sạn Peninsula Bangkok và khách sạn 5 sao Mandarin Oriental (có các buổi diễn dành cho khách thượng lưu ở sảnh), nằm đối diện nhau qua hai bên bờ Chap Phrây, là những ngôi sao Bangkok trong nhiều năm trước.

Khách sạn Peninsula Bangkok có khu spa với các liệu pháp hiếm hoi, hồ bơi ngoài trời và câu lạc bộ sức khỏe cung cấp dịch vụ hoàn hảo. Đặc biệt, chương trình Peninsula Academy là dịch vụ đáng trải nghiệm nhất cho bất kì những ai đến đây lần đầu - bạn sẽ được hướng dẫn tất tật về mọi khía cạnh văn hóa du lịch, ẩm thực, mua sắm tại thành phố này.

Những thành tựu mới của Bangkok tập trung hầu hết ở bờ kia của dòng sông Bangkok. Khách sạn St Regis Bangkok, nằm bên bờ sông, được ngợi khen là một trong những lựa chọn nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất ''thành phố thiên thần''. Tầng 21 với hồ bơi và bar ngoài mái hiên, phòng ốc sang trọng lắp các mảng kính liền trần; nhà hàng Ý cao cấp có tên JoJo hoặc dịch vụ spa Elemis là những điểm cộng cho khách sạn.

Nhà hàng JoJo, khách sạn St Regis Bangkok.
Nhà hàng JoJo, khách sạn St Regis Bangkok.

Với những ai yêu vẻ đẹp hòa nhã tinh tế, nên ở trong khách sạn Siam hoặc Siam Kempinski. Cả hai khách sạn này đều có những đầu bếp Thái đại tài nhất.

Khám phá đồ ăn đường phố, không gì tuyệt hơn những con phố quanh bảo tàng Victory Monument, dọc đường Yaowarat trong khu phố Tàu, hoặc ở vài con phố quanh tòa nhà Thai Airway, thường được biết đến với cái tên Talad Loong Perm. Nếu bạn vẫn muốn nhiều hơn nữa, hãy thăm Jea Fai, nơi đây thường bán món cua omelet - 1 trong 10 món ăn đường phố Bangkok ngon nhất, theo đánh giá của CNNgo (chú ý giá các món ăn ở đây cao hơn bình thường).

Chợ đêm ở khu phố Tàu, Bangkok
Chợ đêm ở khu phố Tàu, Bangkok

Mua sắm ở các khu phố Bangkok, mỗi nơi một khác. Mua đồ gia dụng, vải vóc - bạn nhất định phải ghé khu chợ Chatuchak, thường chỉ họp vào cuối tuần. Mua lụa dệt tay, bạn tìm shop có tên Almeta trong khu Sukhumvit.

Các phòng trưng bày ở Bangkok càng ngày càng nhiều người đến xem. 10 hay 15 năm trước đây, nghệ thuật đương đại Bangkok chỉ như một chấm mờ nhạt trong thị trường nghệ thuật thế giới nói chung; Nhưng nó đang trỗi dậy, năng động hơn bao giờ hết.

Trong tháng Sáu, Bangkok sẽ mở Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại, thuộc bộ sưu tập các bảo tàng nghệ thuật của ông trùm viễn thông người Thái - Boonchai Bencharongkul. 400 tác phẩm nghệ thuật sẽ được trưng bày ở đây. Dù không mong đợi sẽ đáp ứng hết thị hiếu của đám đông, nhưng Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại đã mang lại một phần diện mạo mới cho nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

Những cái tên như H Gallery, Kathmandu đang là hai điểm sáng nhất trong nền nghệ thuật Thái.

Một góc phòng trưng bày Kathmandu.
Một góc phòng trưng bày Kathmandu.

Tháng 9 tới tháng 1 là mùa du lịch cao điểm ở Thái bởi trời ấm và ít mưa. Tháng 3 khá nóng. Tháng 4 mật độ mưa bắt đầu dầy lên cho đến hết mùa hè.

Nguồn FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới