Hủy
Phong Cách Sống

Châu Á là khu vực đắt đỏ nhất thế giới đối với những người giàu có

Mai Nam Thứ Tư | 14/04/2021 09:05

Du khách đi dạo trên Bến Thượng Hải. Ảnh: Bloomberg.

Vượt Hồng Kông, Thượng Hải trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới.
 

Châu Á dẫn đầu

Nếu bạn giàu có, Châu Á - Thái Bình Dương là nơi đắt đỏ nhất để sinh sống. Hiện, Thượng Hải đã vượt qua Hồng Kông và trở thành thành phố đắt nhất thế giới.

Ảnh: Julius Baer Lifestyle Index.
Ảnh: Julius Baer Lifestyle Index.

Theo Báo cáo Phong cách sống Toàn cầu năm 2021 của Ngân hàng Julius Baer, châu Á tiếp tục là nơi giàu có nhất trên thế giới. Khu vực này chứng kiến ​​khả năng phục hồi sau đại dịch COVID-19 ở mức giá cao ổn định.

Lục địa đông dân nhất thế giới vẫn là nơi tốn kém nhất đối với các cá nhân có giá trị ròng cao và siêu cao. Chính phản ứng nhanh chóng của khu vực này đối với cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu và sự ổn định tiền tệ nói chung đã duy trì chi phí hàng hóa xa xỉ trong khu vực.

4 trong số năm 5 thành phố đắt đỏ nhất đối với các cá nhân có giá trị ròng cao và siêu cao - những cá nhân có tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên - hiện đang ở châu Á.

Thượng Hải đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng trong 25 thành phố toàn cầu. Những thành phố này được mệnh danh là nơi sống đắt đỏ nhất đối với một cá nhân giàu có. Hồng Kông đã tụt xuống vị trí số 3 so với vị trí dẫn đầu hồi năm ngoái, trong khi Tokyo vẫn giữ vững vị trí thứ 2. Và Đài Bắc lọt vào top 5.

Các tòa nhà dân cư đang được xây dựng ở Thượng Hải vào năm 2020. Ảnh: Bloomberg.
Các tòa nhà dân cư đang được xây dựng ở Thượng Hải vào năm 2020. Ảnh: Bloomberg.

Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã quét qua thế giới, khiến nhiều người không có việc làm nhưng cũng làm giàu cho những người giàu có. 500 người giàu nhất trên trái đất đã gia tăng tổng số tiền 1.800 tỉ USD vào tài sản của họ vào năm ngoái, trong đó CEO Elon Musk của Tesla và tỉ phú Jeff Bezos của Amazon là những người kiếm được nhiều tiền nhất, theo Chỉ số Tỉ phú Bloomberg.

Trưởng bộ phận thị trường và các giải pháp quản lý tài sản khu vực châu Á - Thái Bình Dương Rajesh Manwani tại Ngân hàng Julius Baer cho biết: “COVID-19 không trở thành một dịch bệnh ở châu Á giống như các quốc gia khác".

Châu Âu và Trung Đông xếp ở vị trí thứ hai, với phần lớn các thành phố toàn cầu đại diện trong khu vực nổi lên nhờ sức mạnh của đồng euro và đồng franc Thụy Sĩ.

Trong khi đó, châu Mỹ - bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch - nổi lên là khu vực rẻ nhất để có lối sống xa hoa, do USD và tiền Canada giảm so với các đồng tiền lớn khác trên toàn cầu.

Hàng hóa xa xỉ

Bảng xếp hạng dựa trên giá của một giỏ hàng hóa xa xỉ đại diện cho các giao dịch mua tùy ý của các cá nhân có giá trị ròng cao và siêu cao trên 25 thành phố toàn cầu.

Những thành phố đắt đỏ nhất cho những người giàu có vào năm 2021. Ảnh: Báo cáo Phong cách sống Toàn cầu năm 2021 của Ngân hàng Julius Baer.
Những thành phố đắt đỏ nhất cho những người giàu có vào năm 2021. Ảnh: Báo cáo Phong cách sống Toàn cầu năm 2021 của Ngân hàng Julius Baer.

Năm nay, danh sách này đã có những thay đổi lớn khi 4 trong số 18 mặt hàng được thay thế khi đại dịch thay đổi thói quen chi tiêu của người tiêu dùng.

Những dịch vụ hàng hóa được ưa chuộng trước đây như huấn luyện viên cá nhân, dịch vụ tiệc cưới, Botox và đàn piano đã được thay thế bằng xe đạp, máy chạy bộ, bảo hiểm y tế và một gói công nghệ, gồm máy tính xách tay và điện thoại.

Xe đạp đã trở thành phương tiện được ưa chuộng trong đại dịch. Ảnh: Desert Sun.
Xe đạp đã trở thành phương tiện được ưa chuộng trong đại dịch. Ảnh: Desert Sun.

Báo cáo lưu ý: “Trong suốt một năm bị bao vây bởi các đợt phong tỏa trên khắp các nước, công nghệ cá nhân và máy chạy bộ đã trở nên phổ biến, trong khi giá giày nữ giảm mạnh”.

“Trong thời gian tới, chúng tôi nghĩ rằng tất cả các mặt hàng này sẽ tiếp tục có một vị trí trong danh sách”, ông Rajesh Manwani nói thêm. Sự thay đổi do đại dịch gây ra sẽ trở thành vĩnh viễn.

Nhìn chung, các mặt hàng xa xỉ có mức giảm giá mạnh nhất tính theo USD là giày nữ (-11,7%), suite khách sạn (-9,3%) và rượu vang (-5,3%). Các chuyến bay hạng thương gia (11,4%), rượu whisky (9,9%) và đồng hồ (6,6%) có mức tăng lớn nhất.

Mặc dù vậy, cuộc sống xa xỉ trên toàn thế giới chỉ trở nên đắt hơn khoảng 1% vào năm 2020, với việc người giàu ngày càng chuyển sang lựa chọn có ý thức, dẫn đến giá cả công bằng hơn cho các nhà sản xuất.

Xu hướng giàu có của châu Á

Châu Á sẽ tiếp tục duy trì vị thế là khu vực đắt đỏ nhất thế giới đối với những người giàu có trong những năm tới, khi tốc độ tăng trưởng kinh tế tiếp tục diễn ra mạnh mẽ.

Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu châu Á - Thái Bình Dương Mark Matthews tại Ngân hàng Julius Baer ​​cho biết, Ấn Độ hiện là quê hương của một trong những quốc gia có giá cả phải chăng hơn trong khu vực, Mumbai sẽ là một trong những thành phố dẫn đầu mức phí đó.

Ông Mark Matthews nói: “Tốc độ tăng trưởng của Ấn Độ sẽ tăng lên. Ấn Độ sẽ đắt hơn. Do đó, hiện tại nơi đây vẫn là một nơi tốt đối với những cá nhân giàu có”.

Trong khi đó, Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường hàng xa xỉ ưu việt của thế giới khi người tiêu dùng giàu có Trung Quốc nắm giữ. Đến năm 2025, Trung Quốc dự kiến chiếm 47% -49% thị trường hàng xa xỉ, so với 16% -18% của Mỹ và 12% -14% của châu Âu.

 

Tuy nhiên, hai xu hướng khác có thể thay đổi cách tiêu tiền của các cá nhân giàu có trong những năm tới: tiêu dùng có ý thức và sở thích trải nghiệm hàng hóa.

Có thể bạn quan tâm:

► Thời trang phương Tây bị kẹt trong thế “tiến thoái lưỡng nan” ở thị trường Trung Quốc


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới