Hủy
Phong Cách Sống

Doanh thu phim ‘Top Gun: Maverick’ của tài tử Tom Cruise vượt mốc 1 tỉ USD toàn cầu

Nguyên Hồ Thứ Ba | 28/06/2022 17:35

Ảnh: Paramount and Skydance.

Bom tấn “Top Gun: Maverick” của nam tài tử Tom Cruise vẫn đang “bay cao” tại phòng vé, vượt mốc 1 tỉ USD vào cuối tuần qua.
 

Đây là bộ phim đầu tiên trong năm và là bộ phim thứ hai trong thời kỳ COVID (sau “Spider-Man: No Way Home” của Sony với doanh thu 1,9 tỉ USD) đạt được con số đó. Điều ấn tượng hơn nữa là “Maverick” đạt mốc 1 tỉ USD mà không công chiếu tại Trung Quốc hoặc Nga, hai thị trường rất lớn.

Chỉ sau 31 ngày công chiếu, “Top Gun: Maverick” đã vượt qua con số 1 tỉ USD tại các phòng vé trên toàn cầu. Trước đó, "Mission: Impossible - Fallout" (2018) được xếp hạng là bộ phim thành công nhất của nam diễn viên, với doanh thu 791,1 triệu USD trên toàn thế giới.

Trước đó vào hôm 27/06, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của hãng phim Paramount Pictures, ông Brian Robbins, nói rằng hãng đã rất “choáng ngợp” bởi phản hồi tích cực về "Top Gun: Maverick."

Được biết đây cũng là bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm, tại phòng vé Bắc Mỹ, với doanh thu 521 triệu USD. Vào tuần thứ 5 sau công chiếu, “Maverick” đã thu thêm 30,5 triệu USD và chạy đua sát nút với bộ phim “Elvis” cho vị trí số một trên bảng xếp hạng phòng vé nội địa.

Nam tài tử Tom Cruise trong
Nam tài tử Tom Cruise trong “Top Gun: Maverick”. Ảnh: Paramount.

Với 484,7 triệu USD tại phòng vé quốc tế, doanh thu của “Maverick” hiện đang ở mức đáng kinh ngạc 1,006 tỉ USD trên toàn thế giới. Doanh thu bán vé đó đủ để vượt qua bom tấn “Doctor Strange 2” (Phù thủy tối thượng trong Đa Vũ trụ hỗn loạn - 943 triệu USD), trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm tại phòng vé toàn cầu.

Đây là bộ phim đầu tiên trong 40 năm sự nghiệp của diễn viên Tom Cruise vượt mốc 100 triệu USD chỉ trong một ngày cuối tuần.

Theo hãng Paramount, lượng khách hàng xem lại và số lượng khách chọn thưởng thức phim dưới định dạng Imax đã tăng cao. Vào cuối tuần thứ tư tại các rạp chiếu phim Bắc Mỹ, 16% khán giả đã quay lại nhiều hơn một lần và 4% đã quay lại từ ba lần trở lên.

Đối với Paramount, bộ phim đã xuất sắc kéo dài chuỗi thành tích phòng vé năm 2022 của hãng. Sau khi hầu như không phát hành bất kỳ bộ phim nào trong thời kỳ đại dịch, hãng đã đạt được thành tích vàng tại phòng vé với “Sonic the Hedgehog 2” (190 triệu USD ở Bắc Mỹ), “The Lost City” (105 triệu USD ở Bắc Mỹ), “Scream” ( 81 triệu USD ở Bắc Mỹ) và “Jackass Forever” (57 triệu USD ở Bắc Mỹ). 

Có thể bạn quan tâm: 

Nguyễn Thị Ngọc Châu đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Nguồn Variety


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới