Hủy
Phong Cách Sống

Dự án bất động sản mô phỏng mặt trăng trị giá 5 tỉ USD của Dubai

Tuệ Anh Thứ Hai | 22/05/2023 17:19

Bản vẽ phác họa dự án MOON nằm trên quần đảo Dubai Pearl. Ảnh: AP

Mặt trăng nhân tạo bao gồm khách sạn 4.000 phòng, hội trường quy mô 10.000 người và khu vực trải nghiệm cho cảm giác như đang đi trên mặt trăng.
 

Một công trình xây dựng khổng lồ tên Moon (mặt trăng) trị giá 5 tỉ USD có bệ đỡ bên dưới và phát sáng vào ban đêm sẽ mọc lên ở trung tâm Dubai. Cấu trúc của Moon sẽ hoàn toàn là một khối hình cầu và có thể được chiếu sáng xen kẽ dưới dạng trăng tròn, trăng khuyết hoặc trăng lưỡi liềm.

Mặc cho kinh tế thế giới suy thoái, Dubai vẫn thường xuyên công bố những dự án bất động sản siêu sang mới với các ý tưởng thiết kế vô cùng độc đáo. Giá thuê nhà trung bình trên khắp Dubai tăng 26,9% so với cùng kỳ năm ngoái, ngay cả khi có các biện pháp bảo vệ chống tăng giá trục lợi. Có đến 86.849 căn hộ đã được bán vào 2022, đánh bại kỷ lục 80.831 căn của năm 2009. Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu Trung Đông tại công ty bất động sản Knight Frank cho biết tiền mặt vẫn là hình thức tối ưu đối với người mua ở Dubai, với 4/5 giao dịch được thanh toán bằng tiền mặt vào năm 2022.

"Mặt trăng" trị giá 5 tỉ USD cũng có thể nằm trên đảo Palm Jumeirah. Ảnh: AP.

Trong hàng loạt các ý tưởng về công trình kiến trúc mới, tạo được sự chú ý đáng kể là dự án khu nghỉ dưỡng bên trong “mặt trăng” nhân tạo, khi hoàn thiện sẽ bao gồm một khách sạn 4.000 phòng, một hội trường có sức chứa 10.000 người và một khu vực cho du khách trải nghiệm cảm giác như đang thực sự đi trên mặt trăng.

Dự án này có vẻ xa lạ với đa số đô thị trên thế giới hiện nay, nhưng được cho là phù hợp với mô hình phát triển của Dubai, thành phố đông dân nhất ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) trong tương lai. Thị trường bất động sản của Dubai vẫn càng ngày càng nhộn nhịp, được thúc đẩy bởi dòng người giàu có từ khắp nơi trên thế giới tìm đến.

Hiện tại, các bản phác họa đã bố trí MOON ở nhiều vị trí khác nhau, trong đó có cả tại Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới ở độ cao 828 mét. MOON cũng có thể mọc lên ở Dubai Pearl, một dự án dừng hoạt động từ lâu gần quần đảo Palm Jumeirah nhân tạo và đảo Palm Jebel Ali.

Có thể bạn quan tâm:

Không gian dành riêng cho trải nghiệm nghệ thuật kỹ thuật số


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới