Hủy
Phong Cách Sống

Du khách lên đỉnh Fansipan ngắm mưa tuyết

Mai Linh Thứ Tư | 28/12/2022 11:31

Trong bối cảnh Việt Nam là một trong 10 điểm đến hấp dẫn có tuyết rơi ở châu Á.
 

Sáng sớm 28/12, mưa tuyết rơi dày ở Fansipan, nhuộm trắng những vạt rừng từ độ cao 2.800m lên tới đỉnh Fansipan. Do ảnh hưởng từ đợt không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ đỉnh Fansipan xuống dưới âm 1 độ C, xuất hiện mưa tuyết dày. Trận mưa tuyết bắt đầu từ khoảng 5h sáng và kéo dài suốt 3 tiếng. Hiện nay, tuyết vẫn rơi dày và nhuộm trắng đỉnh Fansipan từ độ cao 2.800 m đến 3.143 m. 

Ông Lưu Minh Hải, Nguyên Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết dạng tuyết bay ở Fansipan hôm nay tương tự với thời điểm tháng 2/2021. Vì vậy dự kiến trong những ngày tiếp theo, mưa tuyết sẽ tiếp tục rơi và phủ dày đỉnh Fansipan. Tuyết rơi dày bao trùm cả một vùng không gian rộng lớn trên đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương. Cùng vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, khung cảnh mưa tuyết ở Sa Pa được nhiều du khách thích thú và đón đợi.

Tuyết rơi
Tuyết rơi dày bao trùm không gian rộng lớn của Fansipan.

Đặc biệt tuyết rơi dày phủ trắng quần thể tâm linh Fansipan mang dáng dấp chùa Việt cổ, khiến nơi đây càng khoác lên vẻ đẹp huyền hoặc như trong những thước phim cổ trang. Được biết, cáp treo Sun World Fansipan Legend đã đưa những du khách đầu tiên đến với đỉnh Fansipan chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng này. 

Theo Trung tâm thông tin (Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel của Canada vừa đề xuất Việt Nam là một trong 10 điểm đến hấp dẫn có tuyết rơi ở châu Á.

The Travel khẳng định, Sapa - xứ sở sương mù của Việt Nam là một điểm đến cực kỳ lý tưởng cho dịp mùa đông. Thị trấn Sapa nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, được biết đến với những dãy núi trùng điệp, những thung lũng rộng lớn được bao phủ bởi màu xanh mướt. Thế nhưng, vào mùa đông, thị trấn khoác lên mình một chiếc áo lông màu trắng tinh khôi, mang đến sức hấp dẫn đặc biệt, thu hút những tín đồ du lịch đặt chân ghé thăm, tận hưởng không khí trong lành cùng với những chuyến đi bộ thư giãn trên đỉnh núi Fansipan hay núi Hàm Rồng. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới