Hủy
Phong Cách Sống

Lao động hăng say, vận may sẽ đến, bí mật về nguồn gốc của sự may mắn

Khánh Linh Thứ Bảy | 06/06/2020 10:28

Ảnh: Pexels.

May mắn là điều mỗi chúng ta có thể tự tạo ra được. Dưới đây là bí mật về nguồn gốc của sự may mắn…
 

Sự may mắn của con người đến từ đâu?

1. Sức khỏe tốt

Sức khỏe là một phước lành. Chỉ với một cơ thể khỏe mạnh, bạn mới có thể chiến đấu để thành công. Để có một cơ thể khỏe mạnh, ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống và tập thể dục, cũng cần có một lối sống lành mạnh. Sức khỏe tinh thần cũng rất quan trọng. Với sức khỏe thể chất và tinh thần tốt, bạn có thể làm việc và sống một cuộc sống suôn sẻ, chào đón ánh mặt trời, tươi sáng, xinh đẹp và hạnh phúc.

2. Trái tim nhân hậu

Một người tốt bụng và tử tế, luôn một lòng hướng thiện sẽ có một cuộc sống an yên, nhiều may mắn. Một bí mật mà có thể bạn chưa biết, những việc xảy ra với bạn ngày hôm nay vốn không phải tự nhiên mà đến. Đó là kết quả của những hạt giống mà bạn tự gieo đi.

Những người cho đi lòng tốt của mình, dùng tâm để đối nhân sẽ luôn nhận được những phần thưởng xứng đáng. Những điều may mắn, hạnh phúc sẽ luôn đến với những trái tim nhân hậu.

Ảnh: Pexels.
Ảnh: Pexels.

3. Những ý tưởng hay

Gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt số phận. Ý tưởng mang lại quyết định, quyết định ảnh hưởng đến hành vi và hành vi tạo ra kết quả.

Khi bạn đã có những ý tưởng tốt, bạn cũng sẽ suy nghĩ và hành động khôn ngoan. Và khi bạn thật tâm muốn làm một điều gì đó, cả vũ trụ sử ủng hộ bạn.

Hãy nhớ rằng, sống là một bản năng, làm việc chăm chỉ là một kĩ năng sinh tồn. Hãy sống cho chính mình, chân thành, liêm khiết. Vận may của bạn, là do chính bạn tạo ra đấy.

Ảnh:
Ảnh: Pexels.

4. Sự nóng giận

Bạn biết không, sự cáu bẳn của bạn chính là nguyên nhân phá hủy các mối quan hệ cá nhân của bạn. Không những thế, việc nóng giận còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn, và tác động tiêu cực đến cuộc sống.

Việc kiểm soát cảm xúc của chính mình, không nói những lời xúc phạm hay tổn thương người khác (khẩu nghiệp) hay suy nghĩ những điều giận hờn (ý nghiệp) là bí quyết để may mắn có thể mỉm cười với bạn.

Hãy bình tĩnh đối mặt với những điều xảy ra trong cuộc sống, suy nghĩ trước sau, tránh làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

5. Biểu hiện tốt

Mọi người thường ngước lên bầu trời để tận hưởng vẻ đẹp của nó. Giống như khuôn mặt bạn, không ai thích nhìn vào một khuôn mặt buồn bã, tức giận hay đau đớn.

Hãy giữ một trái tim lương thiện và thể hiện điều đó ra bên ngoài bằng những nụ cười thật tươi, bằng ánh mắt sáng ngời. Nụ cười không chỉ mang đến niềm vui, mà còn mang lại nhiều may mắn cho bạn.

Theo định luật hấp dẫn, bạn sẽ hấp thụ nhiều năng lượng tích cực, khi chính bạn cũng đang tràn đầy những năng lượng đó. Hãy lan tỏa nguồn năng lượng ấy, để đón nhận và để cho đi.

Ảnh: Pexels.
Ảnh: Pexels.

6. Những lời tốt đẹp

Thiện ý một câu ấm ba đông. Lời ác lạnh người sáu tháng ròng. Những người tôn trọng người khác sẽ luôn nhận lại được sự tôn trọng. Khi bạn nói những lời tổn thương người khác ngày hôm nay đồng nghĩa với việc bạn muốn nhận được những điều tương tự vào ngày hôm sau. Việc than phiề hay trách móc không thể giải quyết được vấn đề.

Hãy nhớ rằng “bệnh từ miệng vào, họa từ miệng ra”, khuôn miệng xinh xắn chỉ nên nói những lời hay để tự tạo phước cho chính mình.

Cả khẩu nghiệp và ý nghiệp (suy nghĩ xấu) đều là những vật cản đường đối với vận may của bạn.

7. Hành động tốt

Quan điểm sống đúng đắn dẫn đến những hành vi tốt. Khi bạn đang nhận được sự yêu thương của những người xung quanh, hãy tiếp tục phát huy những hành động tốt của mình.

Ngược lại, bạn hãy tự xem xét lại hành động của mình làm nhiều việc tốt hơn, luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người trong khả năng của mình. Cho đi không phải là mất, cho đi rồi sẽ nhận lại.

8. Một mối quan hệ tốt

Mọi người trong xã hội đều tồn tại và phát triển thông qua tương tác, cho dù đó là từ trường học, công ty hay chậm chí là gia đình. Một mối quan hệ tốt, được vun đắp bởi ý định tốt, được bồi dưỡng bằng sự chân thành.

Và có thể bạn chưa biết rằng, mỗi người bạn gặp trên đường đời, đều là những người đã được sắp đặt để đi qua cuộc đời của bạn. Có người đến rồi đi, nhưng có người đến là để đồng hành cùng bạn. Những người bạn thân thiết, chính là sự may mắn mà bạn đang sở hữu. Có những điều bạn cũng không thể ngờ tới từ chính những mối quan hệ mà mình đang có.

Hãy vun đắp bằng sự chân thành, không toan tính trục lợi.

* Có thể bạn quan tâm 

►Người biết ơn cuộc đời, cuộc sống sẽ đủ đầy, hạnh phúc

►Top 5 người nổi tiếng được trả lương cao nhất thế giới

Nguồn Tham khảo Renshengganwu


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới