Hủy
Phong Cách Sống

Ngày Quốc tế Yoga lần 8 được tổ chức tại 15 tỉnh, thành phía Nam

Minh Anh Thứ Sáu | 17/06/2022 16:37

Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại 15 tỉnh thành phía Nam.
 

Yoga là bộ môn truyền thống 5 ngàn năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh để đạt được sự hài hòa của cơ thể và tâm trí. Ghi nhận những lợi ích và sự phổ biến của Yoga, vào ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố ngày 21/6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga.

Chủ đề của Ngày Quốc tế Yoga năm nay là “Yoga vì nhân loại” nhằm đề cao tinh thần vì cộng đồng của nhân loại hướng đến lối sống bền vững, hài hòa với hành tinh Trái đất trong bối cảnh toàn thế giới nối lại các hoạt động sau đại dịch COVID-19.

Tại phía Nam, Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức tại 15 tỉnh thành, gồm: TP.HCM, Cần Thơ, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Đắk Nông, Đồng Tháp, Đắk Lắk, Phú Yên, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Định, An Giang.
Chương trình do Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ, Sở Ngoại vụ TP.HCM; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM - HUFO; và Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam - INCHAM phối hợp tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1 từ 6-8 giờ ngày 21/6/2022. Dự kiến khoảng 1.000 người thực hành bộ môn yoga sẽ tham gia đồng biểu diễn các tư thế yoga.

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM chia sẻ: “Việt Nam là quốc gia thân thiện nhất đối với Ấn Độ. Mối quan hệ giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru là chưa từng có trong liền lệ. Các hoạt động ở cấp độ cao diển ra liên tục trong thời gian gần đây. Kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga là điểm nhấn đáng chú ý trong một chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Việt Nam”.

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng
Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM chia sẻ về Ngày Quốc tế Yoga lần 8 tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

2022 là năm Ấn Độ kỷ niệm 75 năm ngày độc lập, còn được biết đến với tên gọi "Azadi Ka Amrit Mahotsav". Đồng thời, Ấn Độ và Việt Nam cũng đang kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Nhân Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8, trong thư gửi Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã nói rằng trong một thế giới bị bủa vây bởi nhiều thách thức, hơn 1 tỉ người đã coi Yoga là một phương pháp nâng cao thể chất, tinh thần, tâm trí và trí tuệ của họ. Thủ tướng Modi cũng cảm ơn vì sự hỗ trợ tận tình của Chính phủ Việt Nam trong việc kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga tại Việt Nam suốt 8 năm qua. Thủ tướng mong muốn Việt Nam tiếp tục hỗ trợ giúp Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 thành công tốt đẹp, và tin tưởng rằng Yoga sẽ góp phần tạo nên một hành tinh khỏe mạnh và hòa bình.

Năm nay, Việt Nam được Chính phủ Ấn Độ chọn là một trong những quốc gia được đưa vào chương trình Global Yoga Ring (tạm dịch Vòng tròn Yoga Toàn cầu) hay còn gọi là chương trình Guardian Ring. Theo đó, trong suốt ngày 21/6, đài truyền hình quốc gia của Ấn Độ - đài Doordarshan sẽ truyền hình trực tiếp về Ấn Độ lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga ở khắp nơi trên thế giới theo múi giờ của nước sở tại.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới