Hủy
Phong Cách Sống

Nghệ thuật ảo giác: Sự kiện stencil đầu tiên ở Việt Nam

Thứ Hai | 23/09/2013 16:25

Trưng bày diễn ra tại 14 Phan Huy Ích, Hà Nội từ ngày 25/9-7/10.
 

Tiêu điểm của trưng bày mang tên “(E)Motion” của Knee Jerk tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội diễn ra từ ngày 25/9-7/10 là hàng loạt tác phẩm gây ảo giác, chuyển động bất quy tắc được làm từ chất liệu stencil.

Stencil là một tấm vật liệu mỏng, có thể bằng nhựa, kim loại, giấy… có các lỗ được tạo ra bằng cáchcắt rời các mẫu vẽ hoặc các chữ cái trên nó.

Theo đó, những tác phẩm nghệ thuật sẽ khiến người xem băn khoăn không biết mắt mình có sao không,hay chính những tác phẩm nghệ thuật đang tự chuyển động.

Với những sáng tác luôn đi kèm thông điệp về xã hội và môi trường, họa sỹ thiết kế đồ họa, minh họavà nghệ sỹ stencil người Anh hiện đang sống ở Hà Nội, Knee Jerk không chỉ nhắm tới việc gây phản xạtức thời cho người xem khi ngắm tác phẩm mà người nghệ sỹ này còn thôi thúc công chúng nghĩ và hiểusâu sắc hơn về nghệ thuật và ngữ cảnh, ẩn ý bên trong của nó.

Đây là trưng bày cá nhân đầu tiên của Knee Jerk với các tác phẩm mới nhất và cũng là sự kiện nghệthuật stencil đầu tiên tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều mới mẻ qua những tác phẩm nghệ thuậtbiết chuyển động cho công chúng Thủ đô.

Các tác phẩm của anh từ trừu tượng đến hiện thực, từ tối giản đến phức tạp. Tác giả cho biết, thôngthường các thiết kế được anh tạo ra trên phần mềm Adobe Photoshop và Illustrator rồi chuyển thànhnhững mẫu stencil lớn nhiều lớp, được cắt tỉ mỉ bằng tay trước khi đem phun lên toan, tường hay cácvật thể khác./.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới