Hủy
Phong Cách Sống

Ca khúc của một ca sĩ trẻ Việt Nam lọt vào đề cử sơ loại Grammy

Thứ Tư | 06/11/2013 22:39

Sáng tác "Your Heart" của ca sĩ-nhạc sĩ Hà Okio đã có tên trong danh sách đề cử sơ loại của Grammy 2014.
 

Mới đây, ca khúc Your Heart của ca sĩ Hà Okio đã lọt vào vòng đề cử sơ loại ở hạng mục Trình diễn nhạc Pop xuất sắc nhất trong khuôn khổ giải thưởng Grammy 2014.

Theo ca sĩ Hà Okio cho biết, để có thể có tên trong danh sách này, một ca khúc phải được phát hành ở thị trường Mỹ và được thành viên của Viện Thu âm nghệ thuật và Khoa học quốc gia Mỹ giới thiệu. Và Your Heart đã đáp ứng được đầy đủ những điều kiện đó.

Khả năng lọt vào Top 5 đề cử cuối cùng của ca khúc được đánh giá là không cao, thế nhưng với riêng bản thân Hà Okio, đây được coi là một nguồn động viên rất lớn, là động lực cho anh cố gắng hơn trong con đường sắp tới cũng như hoài bão mang âm nhạc Việt Nam vượt qua khỏi biên giới để đến với bạn bè quốc tế.


Giải Grammy là giải thưởng âm nhạc danh giá nhất của Mỹ, do Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ tổ chức, được coi như tương đương với giải thưởng Oscar trong điện ảnh.

Tuy nhiên, cũng giống như Oscar, danh tiếng và tầm ảnh hưởng của giải thưởng này đã vượt xa khỏi biên giới nước Mỹ mà mang tính toàn cầu. Mặc dù gần như năm nào giải thưởng cũng gây ra nhiều tranh cãi (cũng giống như giải Oscar hay Nobel), thì về cơ bản, giải thưởng vẫn được thừa nhận là một đánh giá tương đối chuẩn mực về mặt nghệ thuật.

Your Heart của ca sĩ Hà Okio là ca khúc tiếng Anh.

Trước Hà Okio cũng có một ca sĩ (gốc) Việt là Jimmy Nguyễn với bài hát tiếng Việt "Mãi mãi bên em", được đề cập tới như là ca khúc Việt đầu tiên được lọt vào danh sách đề cử giải Grammy tại các hạng mục Nhạc phẩm đặc sắc nhất trong năm, Nhạc phẩm pop hòa tấu xuất sắc nhất, Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Tuy nhiên thông tin này đến nay vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới