Hủy
Phong Cách Sống

Ngôi nhà nhỏ thông minh vận hành bằng năng lượng sạch

Minh Duy Thứ Ba | 21/07/2020 14:54

Nguồn ảnh: Ecocapsule.

Với 56.000 USD người ta có thể sở hữu một ngôi nhà nhỏ thông minh sử dụng năng lượng mặt trời.
 

Có những ngôi nhà nhỏ và sau đó có những đơn vị siêu nhỏ làm cho một ngôi nhà nhỏ tiêu chuẩn trông giống như một biệt thự.

Phiên bản Ecocapsule là một ngôi nhà di động hình trứng, sử dụng năng lượng mặt trời và gió. Nó được phát triển bởi Công ty Nice Architects có trụ sở tại Bratislava, Slovakia. Space là một đơn vị siêu nhỏ với "thiết kế hấp dẫn của một quả trứng khổng lồ" được công bố vào đầu tháng 6.

Năm 2018, phiên bản Ecocapsule ban đầu đã xuất hiện, một ngôi nhà nhỏ chạy bằng năng lượng mặt trời và gió.

Nguyên bản Ecocapsule. Nguồn ảnh: Ecocapsule.
Nguyên bản Ecocapsule. Nguồn ảnh: Ecocapsule.

Vào tháng 5, Space - một phiên bản khác đã xuất hiện thậm chí còn nhỏ hơn, rộng 68 m2, có giá thấp hơn so với phiên bản Ecocapsule ban đầu chỉ 56.000 USD.

Giám đốc thiết kế và Giám đốc điều hành công ty Nice Architects - ông Tomas Zacek chia sẻ: “Dựa trên nhu cầu của khách hàng, chúng tôi đã tạo ra Space giá cả phải chăng và sử dụng thoải mái hơn cho phân khúc khách hàng rộng hơn”. Nguồn ảnh: Alamy.
Giám đốc thiết kế và Giám đốc Điều hành Công ty Nice Architects - ông Tomas Zacek chia sẻ: “Dựa trên nhu cầu của khách hàng, chúng tôi đã tạo ra Space giá cả phải chăng và sử dụng thoải mái hơn cho phân khúc khách hàng rộng hơn”. Nguồn ảnh: Alamy.

Space cũng dễ tiếp cận với nhiều khách hàng hơn vì nó có thể được kết nối với lưới năng lượng nếu cần. Giống như bản gốc Ecocapsule, Space có các tấm pin mặt trời có thể tháo rời được sử dụng cho việc di chuyển ngoài lưới.

Ecocapsule Space
Ecocapsule Space.

Bên ngoài được làm bằng sợi thủy tinh cách nhiệt bọc thép và màu sắc có thể được lựa chọn.

Bên trong, Space được tối giản hóa có chủ ý và có thể điều chỉnh theo các mục đích sử dụng khác nhau.
Bên trong, Space được tối giản hóa có chủ ý và có thể điều chỉnh theo các mục đích sử dụng khác nhau.

Phiên bản cơ bản chỉ bao gồm sàn gỗ và tường tủ gỗ dán. Người mua có thể lựa chọn để hoàn thiện. Mặc dù kích thước nhỏ nhưng Space đủ chỗ ngủ cho 2 người và đồ nội thất có thể bổ sung với chi phí tăng thêm.

 

Tùy thuộc vào cách khách hàng chọn để lấp đầy không gian, Space có thể được sử dụng cho hầu hết mọi mục đích sử dụng. Space có thể trở thành một văn phòng tại nhà, phòng khách hoặc không gian bổ sung cho một ngôi nhà hoặc thuyền. Nó thậm chí có thể là "con gái rượu" của phiên bản Ecocapsule ban đầu cho những người hâm mộ thiết kế cần nhiều phòng hơn.

Công ty Nice Architects cũng gợi ý rằng, Space có thể được sử dụng cho kinh doanh du lịch hoặc nghỉ dưỡng như một lựa chọn thấp hơn so với các khách sạn truyền thống.

Space được cấu tạo từ những tấm pin năng lượng siêu nhỏ ngang 15 x 7 feet chỉ cao 8 feet và nặng gần 3.000 pounds, nó nhẹ hơn một chiếc xe hơi mới trung bình.

 

Space có các tấm pin mặt trời và những tấm pin này có thể được sạc bên ngoài. Năng lượng mặt trời sẽ tập trung vào phía đèn LED bên trong thiết bị, hệ thống nhà thông minh và cảm biến đạt tiêu chuẩn. Các tính năng thông minh được kiểm soát thông qua một ứng dụng điện thoại và người sử dụng có thể chọn để thêm vùng phủ sóng dữ liệu cho chính thiết bị. Các tiện ích bổ sung khác bao gồm hệ thống điều hòa và lò sưởi ấm. Điều này có thể cần thiết tùy thuộc vào nơi đặt Space.

2 năm sau khi ra mắt phiên bản Ecocapsule ban đầu, những “ngôi nhà trứng thông minh” này được đặt tại các quốc gia trên toàn thế giới. Có lẽ phiên bản Space sẽ theo sau và có mặt ở mọi quốc gia.

Có thể bạn quan tâm:

► Xu hướng đầu tư bền vững của người giàu

Nguồn Business Insider


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới