Hủy
Phong Cách Sống

Ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới

Lam Nhi Thứ Tư | 06/03/2024 14:05

Tiếng Anh là ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới, với 1,5 tỉ người nói vào năm 2023. Ảnh: TL

Tiếng Anh ngày nay thuộc về thế giới hiện đại với tư cách là ngôn ngữ quốc tế chính trong kinh doanh và chính trị.
 

Những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới phản ánh xu hướng kinh tế, các quốc gia đông dân và thậm chí cả lịch sử thuộc địa. Dưới đây là những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới tính đến năm 2023. Những số liệu này đến từ Ethnologue, nơi công bố danh sách các ngôn ngữ lớn nhất hàng năm.

Tiếng Anh được sinh ra ở Vương quốc Anh nhưng ngày nay thuộc về thế giới hiện đại với tư cách là ngôn ngữ quốc tế chính trong kinh doanh và chính trị. Đó là lý do tại sao không có gì ngạc nhiên khi thấy tiếng Anh là ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới, với 1,5 tỉ người nói vào năm 2023.

Ở vị trí thứ 2 là tiếng Quan Thoại, phương ngữ tiếng Trung được nói nhiều nhất với 1,1 tỉ người nói. Bắt nguồn từ miền Bắc Trung Quốc, nó đã trở thành ngôn ngữ được nói nhiều nhất ở Trung Quốc và Đài Loan, cũng như có hàng triệu người nói khắp Đông Nam Á và thế giới.

Ấn Độ cũng có mặt trong bảng xếp hạng này, nhưng mặc dù là quốc gia đông dân nhất thế giới, nhưng người nói ở đây lại sống ở nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tiếng Hindi là ngôn ngữ chính được sử dụng ở Bắc Ấn Độ và là ngôn ngữ chính thức của chính phủ, nhưng các ngôn ngữ khác như tiếng Bengali cũng được sử dụng rộng rãi ở các khu vực khác, trong trường hợp này là ở Đông Ấn Độ (và nước láng giềng Bangladesh).

Điều đáng chú ý là các ngôn ngữ từ các cường quốc thuộc địa cũ như tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Bồ Đào Nha - đều có hàng trăm triệu người nói, mặc dù quốc gia mẹ của chúng chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số đó.

Có thể bạn quan tâm:

Nền tảng cho công dân toàn cầu

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới