Hủy
Sách hay

Doanh nhân viết sách để lan toả kinh nghiệm thương trường, đạo đức kinh doanh

Quỳnh Anh Thứ Bảy | 23/04/2022 18:30

Chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày Văn hóa đọc Việt Nam nhằm tôn vinh, phát triển và lan tỏa việc đọc sách trong cộng đồng.
 

Ngày 23/4 đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM đã diễn ra buổi Toạ đàm "Doanh nhân và Sách" do Cục Xuất bản và Saigon Books kết hợp tổ chức.

Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất, nhằm tôn vinh, phát triển và lan tỏa việc đọc sách trong cộng đồng. 

Chương trình diễn ra vông Nguyễn Tuấn Quỳnh (Chủ tịch HĐQT Saigon Books) cùng 3 diễn giả: bà Nguyễn Phi Vân (chuyên gia nhượng quyền thương hiệu, đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách truyền lửa cho thế hệ trẻ như: Tôi, Tương lai và Thế giới, Tôi đi tìm tôi,...), anh Trần Xuân Hải (Founder & CEO Missionizer) và anh Quách Tuấn Khanh (Chủ tịch Power Up Group, Master Coach, NLP trainer)

Buổi tọa đàm xoay quanh thảo luận việc làm sao để đọc hiệu quả khi biết rõ mục tiêu của việc đọc sách. Và mỗi cuộc đời doanh nhân là những trải nghiệm thú vị, doanh nhân không khó để trở thành tác giả sách.

Nói về việc làm sao để đọc sách hiệu quả, anh Quách Tuấn Khanh cho biết: “Tôi không nghĩ đọc sách hiệu quả là phải đọc được nhiều trang sách, mà các bạn phải biết mục đích của việc đọc sách là gì, bạn lựa chọn cuốn sách vì điều gì, đừng chạy theo phong trào đọc nhanh, đọc nhiều sách.”

Theo bà Nguyễn Phi Vân, đọc sách đã trở thành một thói quen để chuẩn bị những điều cần làm, để ít ra mình có đủ tự tin là 60% thành công vì sự chuẩn bị của mình. Ngoài ra, bà còn bày tỏ nhận định hiện nay có nhiều người tuy đạt thành công theo những chuẩn mực thường thấy trong xã hội như: giữ chức vụ lớn, có nhiều tài sản, trở thành người nổi tiếng… nhưng họ không cảm thấy hạnh phúc, đôi khi đó còn là gánh nặng, áp lực khó chia sẻ với những người xung quanh. Và việc đọc sách sẽ rất hữu ích trong tình huống này, giúp mỗi người khai mở tâm trí và tỉnh thức với những giá trị lâu bền, dẫn chúng ta đến mục tiêu đích thực của cuộc đời.

Nói thêm về mảng khởi nghiệp dành cho các bạn trẻ, ông Trần Xuân Hải khuyến khích các bạn nên đọc 2 tựa sách sau: Khởi nghiệp với 100$ (Chris Guillebeau) và 20 giờ đầu tiên (Josh Kaufman). “Với hai đề bài cụ thể này, sau khi đọc sách xong thì bạn nên áp dụng ngay tức thì để có thêm kĩ năng, kinh nghiệm và rút ra bài học thực tế cho chính mình”.

Ngoài ra, trong buổi giao lưu với khán giả, các diễn giả còn đưa ra những lời khuyên thiết thực và gợi ý các cuốn sách giúp doanh nhân xây dựng được hoá văn doanh nghiệp, truyền thông cho cá nhân và công ty. Các diễn giả nhấn mạnh doanh nhân ngoài làm kinh tế còn mang trọng trách chia sẻ và lan tỏa những kinh nghiệm thương trường và giá trị đạo đức trong kinh doanh thông qua sách. Muốn thế, họ cần tích cực đọc, chủ động viết sách và lan tỏa tình yêu sách đến nhân viên, công ty và những đối tác, bạn bè.

Tiến sĩ Quách Tuấn Khanh động viên những người doanh nhân từ những trải nghiệm của mình có thể chủ động viết sách. Với sự giúp đỡ từ đội ngũ tư vấn viết sách, tư vấn tác giả giúp nhân vật biết cách khai thác, kể lại câu chuyện của mình và trở thành tác giả. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới