Hủy
Sách hay

Tiểu thuyết kinh điển “Bố Già” đã có định dạng sách nói

Nguyễn Phương Chủ Nhật | 21/04/2024 08:17

Tác phẩm vừa phát hành phiên bản sách nói trên ứng dụng Voiz FM qua giọng đọc điêu luyện của nghệ sĩ diễn đọc Nguyễn Hoà.
 

Tác phẩm chứa đựng những thăng trầm của một gia đình “mafia” gốc Ý tại Mỹ. Đế chế xã hội đen này donhân vật gọi là "Bố già" (Godfather) Don Vito Corleone tạo lập và lãnh đạo. Từ một người nhập cư tay trắng, trảiqua nhiều thăng trầm để trở thành ông trùm tột đỉnh quyền uy, Bố già vừa thâm trầm, nguy hiểm khiến kẻ thù phải kiêng nể, nhưng cũng là một người đầy nghĩa khí, nhiều bằng hữu, anh em. 

Cốt truyện hấp dẫn với nhiều tình huống gay cấn, Bố Già được xem là sách gối đầu giường của nhiều thế hệ bạn đọc Việt Nam. Chuyển thể sang định dạng sách nói lần này, Công ty TNHH Công nghệ WeWe, đơn vị chủ quản ứng dụng Sách nói Voiz FM, đã lựa chọn phiên bản tiếng Việt của cố dịch giả Đặng Phi Bằng.

Đây là một trong các bản dịch được nhiều thế hệ độc giả đánh giá là giữ sát phong cách nhất với nguyên tác.  Cố dịch giả từng chia sẻ, suốt quá trình chuyển ngữ, ông phải dành nhiều thời gian tìm hiểu đời sống của những người sống bên lề xã hội, tìm hiểu lời ăn tiếng nói mà dân anh chị thường hay dùng để bản dịch tự nhiên hơn.

Nghệ sĩ diễn đọc Nguyễn Hoà, người thể hiện toàn bộ tác phẩm đồ sộ này cho biết, suốt quá trình thu âm tác phẩm đồ sộ này, chị đã nhiều lần không kìm được cảm xúc trước những diễn biến đầy bất ngờ, đầy tính nhân văn trong một thế giới đẫm bạo lực mà Bố Già chuyển tải.

Nghệ sĩ chia sẻ cảm nhận: “Khi đắm chìm vào nhân vật, cảm giác làm "ông trùm" thích lắm, đầy quyền lực, nhưng cũng là một con người với đầy đủ cung bậc tình cảm. Như khi cậu con của "bố già" chối bỏ người cha, tôi cảm nhận được sự đau lòng thấm đẫm, khiến bản thân phải nhả ra một hơi thở dài nặng nề sau lời thoại. Hơi thở ấy, không có ghi trong sách. Nhưng đó chưa phải là những thứ giá trị nhất của tác phẩm. Chi tiết tôi thích nhất là khi Bố già từ bỏ mọi thứ để về chăm sóc vườn rau. Là cách ông chăm chút, yêu thương từng chiếc lá, chồi cây như một nông dân thực thụ. Là khi ông ngã gục giữa luống rau và chết trong vòng tay những người thương yêu nhất. Tôi đã phải dừng lại một lúc cho bớt xúc động khi đọc câu ông thốt ra trước khi chết "Đời đẹp quá". Đó là cuộc đời mà ông cho là đẹp: cuộc đời một lão nông chứ không phải một ông trùm"...

Bạn đọc ái mộ tác phẩm, có thể nghe thử miễn phí “bộ phim âm thanh” Bố Già tại gian hàng Sách nói của Voiz FM ở Ngày hội Sách & Văn hoá Đọc Việt Nam do Sở Thông tin - Truyền thông TP. HCM tổ chức trên trục đường Nguyễn Văn Bình – Công Xã Paris.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới