Hủy
Phong Cách Sống

Thấy gì từ quốc đảo được vinh danh “Điểm đến MICE tốt nhất thế giới”?

Hoàng Kim Thứ Tư | 27/12/2023 14:00

Ảnh: Marina Bay Sands.

Singapore đã xuất sắc được vinh danh "Điểm đến MICE tốt nhất thế giới 2023" tại lễ trao giải Business Traveller Awards 2023.
 

Đây là minh chứng cho những nỗ lực gần đây của Đảo quốc trong hành trình mang lại trải nghiệm tối ưu cho nhóm khách du lịch MICE.

Ngoài hạng mục trên, Singapore còn giành thêm hai danh hiệu khác tại Lễ trao giải Du lịch Kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương (Business Traveller Asia-Pacific Awards 2023), gồm "Thành phố cho Doanh nghiệp tốt nhất châu Á" và " Thành phố cho Doanh nghiệp tốt nhất thế giới" (Best Business City in Asia và Best Business City in the World).

Bên cạnh những chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện và thúc đẩy của chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp tại Singapore cũng góp phần mang lại những thành tích trên, thông qua các sáng kiến cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện, nghỉ ngơi, ẩm thực, giải trí kết hợp. 

Hãy cùng tìm hiểu một số địa điểm tổ chức sự kiện, kết hợp ẩm thực, giải trí lý tưởng dành cho du khách MICE tại Singapore, tất cả đều góp phần khẳng định sự xuất sắc, tinh thần đổi mới và sáng tạo của Đảo quốc trong lĩnh vực này.

Khu bảo tồn thiên nhiên Mandai Wildlife Reserve

Mandai Wildlife Reserve, với các vườn thú Bird Paradise, Singapore Zoo, Night Safari, và River Wonders không chỉ là một điểm đến tham quan khám phá thiên nhiên, động vật hoang dã, mà còn có nhiều không gian tổ chức sự kiện độc đáo, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của tệp du khách MICE. 

Một đêm trong rừng tại Night Safari chắc chắn sẽ mang tới trải nghiệm khó quên cho du khách sau chuỗi hội nghị. Hoạt động "Evening in the Wild" (thế giới hoang dã về đêm) tại Night Safari diễn ra trong chiếc lều Tipi, với thiết kế được truyền cảm hứng từ những chiếc lều của các bộ lạc người da đỏ. Đây còn được biết đến là chiếc lều Tipi lớn nhất của Singapore, mang đến một trải nghiệm độc đáo dưới bầu trời đêm. 

Đầu tiên, người tham gia sẽ được ngắm nhìn trời sao trên chuyến xe điện, tham quan nơi cư trú của các loài động vật hoạt động về đêm. Chuyến xe sẽ dừng lại tại ven hồ, để du khách dùng bữa tối gồm 4 món ăn đặc sắc trong lúc chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang dã.  

“Lịch trình của chương trình được sắp xếp rất chu đáo: sự chuyển tiếp từ trải nghiệm tham quan trên xe điện tới bữa tối ngon lành diễn ra rất mượt mà và đúng kế hoạch. Kết hợp cùng với rượu vang, các món ăn trong thực đơn cũng rất ngon miệng. Không gian bên trong lều rất rộng rãi, và nội thất cũng rất tinh tế. Dịch vụ tại đây cũng rất chu đáo, đặc biệt, hướng dẫn viên của chuyến tham quan có rất nhiều biểu biết, với những bình luận rất sâu sắc.”, chia sẻ của Asher, du khách đã từng trải nghiệm hoạt động tại Night Safari.

Evening in the Wild hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách MICE một trải nghiệm sự kiện độc đáo, khó quên. Ảnh: Mandai.
Evening in the Wild hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách MICE một trải nghiệm sự kiện độc đáo, khó quên. Ảnh: Mandai Wildlife Reserve.

Nếu thích tận hưởng không gian yên bình, Bird Paradise (Thiên đường Chim) với nhiều lựa chọn ẩm thực đặc sắc sẽ là một điểm đến lý tưởng.

Nhà hàng Crimson với tầm nhìn tuyệt đẹp. Ảnh: Expat Choice.
Nhà hàng Crimson với tầm nhìn tuyệt đẹp. Ảnh: Expat Choice.

Như nhà hàng Crimson tại khu vực này nổi tiếng với tầm nhìn tuyệt đẹp, cho phép thực khách chiêm ngưỡng thác nước hùng vĩ và quan sát các loài chim bay lượn tại khu Hong Leong Foundation Crimson Wetlands. Không gian nhà hàng được thiết kế theo phong cách sang trọng, lịch sự, thích hợp cho những buổi gặp gỡ đối tác, hội họp, tiệc doanh nghiệp... Không chỉ vậy, các nguyên liệu, thành phần trong bữa ăn tại nhà hàng đều được nuôi trồng, thu hoạch từ quy trình đạt tiêu chí bền vững. 

Còn với những doanh nhân mong muốn tổ chức tiệc Gala dinner sôi động, Forest Lodge sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, với sức chứa khoảng 220 khách cho một bữa tiệc, 260 khách cho chỗ ngồi kiểu rạp hát, và tối đa 280 khách cho một bữa tiệc cocktail. Nhà hàng tọa lạc ngay trung tâm vườn thú Singapore, bao quanh bởi sắc xanh thiên nhiên và âm thanh của động vật hoang dã, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tổ chức sự kiện độc đáo và khó quên.

Gardens by the Bay

Là một trong những nơi tổ chức sự kiện hàng đầu tại Singapore, Gardens by the Bay có rất nhiều lựa chọn độc đáo cho tệp du khách MICE. 

Silver Leaf, khu vực ngoài trời nằm ngay cạnh hồ Dragonfly, dưới tán cây Supertrees, sẽ phù hợp cho các chương trình tiệc cocktail, sự kiện ra mắt sản phẩm và các sự kiện thể thao ngoài trời. Không gian tổ chức sự kiện Silver Leaf còn có ưu thế về sức chứa, lên đến 500 người cho các sự kiện tiệc cocktail đứng, hoặc 300 người cho các sự kiện dùng bữa tối. Không chỉ vậy, khi hoàng hôn buông xuống, các cây Supertrees sẽ thắp sáng không gian, góp phần tạo thêm không khí cho các buổi tiệc của doanh nghiệp.

OCBC Skyway. Ảnh: gardensbythebay.
OCBC Skyway. Ảnh: Gardens by the Bay.

Bên cạnh đó, OCBC Skyway, đường đi trên không độc đáo, dài 128 mét, cách mặt đất 22 mét và nằm giữa hai cây Supertrees khổng lồ cũng là một địa điểm tổ chức sự kiện MICE ngoài trời ấn tượng khác mà bạn nên cân nhắc. Còn nếu có nhu cầu tổ cực tiệc trong nhà tại Gardens by the Bay, Flower Field Hall nằm trong khu vực Flower Dome, với hệ thống ánh sáng đèn LED hoành tráng, và sức chứa khổng lồ, lên đến 1.100 người sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua.

S.E.A. Aquarium

Nếu đang tìm kiếm một địa điểm tổ chức sự kiện MICE độc đáo tại Đảo quốc, bạn có thể xem xét Ocean Gallery tại S.E.A. Aquarium. Là môi trường sống của nhiều loài động vật biển, thuỷ cung cho phép du khách vừa tham gia sự kiện hội nghi, vừa thưởng thức các món ăn ngon lành trong lúc chiêm ngưỡng thế giới đại dương thu nhỏ.

Khách tham dự sẽ được trải nghiệm dự hội nghị, sự kiện, dùng bữa... với các đàn cá vây quanh. Ảnh: news.destination-asia.
Khách tham dự sẽ được trải nghiệm dự hội nghị, sự kiện, dùng bữa... với các đàn cá vây quanh. Ảnh: news.destination-asia.

Thuỷ cung còn hứa hẹn sẽ gây ấn tượng với du khách thông qua không gian rộng lớn cùng mái vòm kính lớn nhất thế giới. Với không gian ba tầng, cùng sức chứa khoảng 200-300 khách mỗi tầng, S.E.A. Aquarium phù hợp trở thành nơi tổ chức các cuộc họp và sự kiện quy mô lớn, nhiều phân khu.

Marina Bay Sands’ Hybrid Event Broadcast Studio

Hybrid Event Broadcast Studio tọa lạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sands Expo (Sands Expo and Convention Centre), vốn là điểm đến hàng đầu và quen thuộc với các du khách MICE thường xuyên đến Singapore công tác. Studio này được thiết kế dành cho các sự kiện kết hợp giựa trực tiếp và trực tuyến (hydrid event), cung cấp khả năng truyền hình trực tiếp và công nghệ trình chiếu hologram. 

Studio còn có sân khấu ba chiều được trang bị hình nền và sàn tương tác, kết hợp với tường LED vuông góc có thể hiển thị hình ảnh 360 độ và sàn LED plexiglass cho các hình chiếu xuống sàn. Ngoài ra, studio sở hữu hệ thống ánh sáng sân khấu có thể được tuỳ chỉnh cùng các tùy chọn phát sóng hình ảnh ảo. 

Các giải pháp thực tế ảo (VR và AR) và thực tế mở rộng (XR) cũng được cung cấp tại studio, mang đến sự kết hợp mượt mà giữa thế giới thật và ảo trong các sự kiện. Ảnh: marinabaysands.
Các giải pháp thực tế ảo (VR và AR) và thực tế mở rộng (XR) cũng được cung cấp tại studio, mang đến sự kết hợp mượt mà giữa thế giới thật và ảo trong các sự kiện. Ảnh: Marina Bay Sands.

Singapore có đa dạng lựa chọn không gian tổ chức sự kiện khác nhau, với nhiều quy mô, đi kèm tiện ích và điểm nhấn công nghệ tiên tiến, qua đó khẳng định vị thế điểm đến MICE tốt nhất thế giới. Nếu có nhu cầu tổ chức sự kiện trong thời gian tới, doanh nghiệp nên tìm hiểu và đặt lịch sớm để có một trải nghiệm tổ chức sự kiện đánh nhớ và ấn tượng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới