Hủy
Phong Cách Sống

Chiếc vòng thép khổng lồ gây tranh cãi ở Trung Quốc

Thứ Ba | 09/07/2013 11:04

Trong khi báo Huffington và kênh National Geographic dành nhiều lời khen cho công trình này thì truyền thông Trung Quốc ra sức giễu cợt nó.
 

kh

Một công trình mang ý nghĩa biểu tượng mới vừa mới được hoàn thành ở thành phố Phủ Thuận (Fushun) thuộc phía Đông Bắc tỉnh Liêu Ninh (Liaoning), Trung Quốc. Công trình này có tên là Vòng Đời.

Vòng Đời cao khoảng 156m và quá trình thi công nó ngốn khoảng 3.000 tấn thép. Chiếc vòng này sẽ phát sáng với 12.000 đèn LED khi đêm xuống. Toàn bộ dự án có chi phí ước tính khoảng 16 triệu USD.

j
g

Theo các quan chức đầu ngành của thành phố Phủ Thuận, đầu tiên chiếc vòng đơn giản chỉ để phục vụ mục đích thưởng lãm khung cảnh ở đây. Cơ quan thi công công trình này còn dự định xây dựng một sàn nhảy cho môn thể thao mạo hiểm bungee (nhảy từ trên cao xuống). Tuy nhiên ý kiến này hủy vì Vòng Đời quá cao để có thể đảm bảo được an toàn cho người nhảy.

Một quan chức thuộc Bộ xây dựng nói với Bản tin tối thuộc Đài Shenyang rằng chính quyền Phủ Thuận đã có ý định đặt một tòa tháp văn phòng tại một số điểm của chiếc vòng nhưng toàn bộ thành phố quá nhỏ để có thể hỗ trợ cho sáng kiến này. Vòng Đời được thi công sau khi nhà thầu hủy bỏ 3 kế hoạch xây dựng khác.

Vòng đời là công trình nhận được cả khen và chê từ phía truyền thông. Truyền thông Trung Quốc chê bai chiếc vòng khổng lồ này sau khi một blogger đăng ảnh nó lên mạng internet. Nhiều người Trung Quốc khác cũng so sánh nó với cổng thời gian trong phim Starwar. Các phiên bản photoshop giễu cợt về kiến trúc của Vòng Đời cũng xuất hiện liên tục sau đó.

j
k
Những hình ảnh giễu cợt kiến trúc của chiếc vòng khổng lồ.

Tuy vậy, báo Huffington Post khen rằng Vòng Đời là công trình "ấn tượng" và ảnh chụp về chiếc vòng khổng lồ này được xếp hạng "Những bức ảnh tuyệt nhất tháng 9/2012" trên kênh National Geographic.

Nguồn Dân Việt/AP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới