Hủy
Phong Cách Sống

Những đồng phục tai tiếng nhất làng thể thao

Thứ Tư | 17/09/2014 10:14

Các cổ động viên và người xem không chỉ chê bai và chỉ trích kết quả thi đấu. Những bộ đồ thi đấu xuyên thấu phản cảm hoặc quá lòe loẹt cũng hứng đủ kiểu phê bình.
 

Đồng phục xuyên thấu của đội xe đạp Columbia

Anh1: Các vận động viên Colombia chụp ảnh trong bộ đồng phục gây tranh cãi khi đang tham gia cuộc đua thường niên Tour of Tuscany ở Ý. Ảnh: BBC
Các vận động viên Colombia chụp ảnh trong bộ đồng phục gây tranh cãi khi đang tham gia cuộc đua thường niên Tour of Tuscany ở Ý. Ảnh: BBC

Mới đây, nhật báo The Guardian (Anh quốc) đưa tin về việc các nữ cua-rơ Colombia mặc đồng phục "xuyên thấu" khiến dư luận ì xèo. Riêng hãng BBC đánh giá đây là trang phục thi đấu thể thao xấu nhất nhì trong lịch sử.

Theo truyền thông Colombia, đồng phục "lạ mắt" của tuyển xe đạp Columbia do chính một thành viên trong đội thiết kế, sau đó được cả đội chấp thuận mặc. Chuyện đồng phục của tuyển xe đạp nữ được thêm màu mới ở chỗ “nhạy cảm” khiến nhiều người đặt vấn đề liệu chúng có mang tính phân biệt đối xử về giới tính hay không.

Theo trang tin Metro, màu da người của bộ đồng phục ở khu vực háng và bụng, khiến nó trông giống một bộ đồ xuyên thấu.

"Trang phục thi đấu gây hiểu nhầm và vi phạm mọi tiêu chuẩn về phép lịch sự như vậy là không thể chấp nhận được", BBC dẫn lời ông Brian Cookson, Chủ tịch Hiệp hội xe đạp quốc tế (UCI) trong ngày hôm qua 15/09.

Một người tên Fidelman Carolan đã bình luận trên Twitter ngay sau khi bức ảnh được đưa lên mạng: “Không biết phải diễn dịch ý nghĩa bộ đồ của đội tuyển xe đạp nữ Colombia ra sao? Mang tính phân biệt đối xử về giới tính hay nam nữ bình quyền?”.

Một cư dân mạng khác, Hilary Evans, quan tâm hơn về hình thức bên ngoài của bộ đồng phục và cho biết thêm: “Tôi không phải là một chuyên gia về thời trang, nhưng tôi biết bộ đồ của đội xe đạp nữ Colombia được nhìn thấy ở đây là một thảm họa thực sự”.

Đồ thi đấu sọc hồng vàng của tuyển bóng đá nam Scotland

Ảnh: BBC
Ảnh: BBC

Ở trận đấu với tuyển Nigeria hồi tháng 5 vừa qua, đội Scotland ra trận trong trang phục sọc hồng và vàng. Tuy vậy, ngay lần đầu tiên bộ trang phục được ra mắt, Scotland bại trận trước Nigeria, khiến bộ trang phục bị thất sủng từ đó.

Lòe loẹt như tay golf John Daly

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Vận động viên người Mỹ John Daly là một tay golf lớn và tỏa sáng vì lắm tài nhiều tật. John Daly không những nổi danh vì 2 giải Major trong sự nghiệp thi đấu mà còn từ những lần say xỉn nổi tiếng, trò khoe bụng với cổ động viên và đặc biệt là kiểu ăn mặc sặc sỡ với màu hồng và màu vàng.

Đồ thi đấu của "dị nhân" tuyển Mexico

Ảnh: Getty
Ảnh: Getty

Bóng đá Châu Mỹ từng là cái nôi của những thủ môn huyền thoại với chiều cao khiêm tốn nhưng phản xạ nhanh nhạy và xử lí bóng bằng chân khéo léo như như Jorge Campos.

Thủ môn cao 1m75, từng có 130 trận thi đấu cho đội tuyển Mexico còn nức tiếng với cả các màn bỏ xa cầu môn để tham gia tấn công cùng các đồng đội hoặc mặc áo sặc sỡ trong kì World Cup 1994. Theo BBC, Jorge hầu như không có dụng ý thời trang gì ở đây ngoài mục đích phân tán tập trung của đối thủ trong trận bóng.

Nguồn GAFIN/DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới