Hủy
Phong Cách Sống

Vợ chồng ông Barack Obama là cặp đôi được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2021

Phạm Vũ Thứ Sáu | 17/12/2021 07:50

Vợ chồng ông Barack Obama. Ảnh: Time.com.

Theo kết quả khảo sát được công bố mới đây, vợ chồng ông Barack Obama là cặp đôi dẫn đầu trong việc được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2021.
 

Vừa qua, YouGov, một công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường dựa trên internet quốc tế có trụ sở tại Anh đã công bố .

Theo đó, ông Barack Obama vẫn giữ vị trí là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất thế giới trong cuộc khảo sát quốc tế của YouGov năm nay. Vợ ông là bà Michelle Obama cũng giữ vị trí là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất thế giới trong năm 2021. 

Trên thực tế, ba vị trí hàng đầu cho mỗi giới tính không thay đổi so với năm 2020, với ông trùm kinh doanh và nhà từ thiện Bill Gates đứng thứ hai trong bảng xếp hạng của nam, tiếp theo là Chủ tịch của Trung Quốc, ông Tập Cận Bình. 

Vợ chồng ông Barack Obama là cặp đôi được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2021. Nguồn: Today.yougov.
Vợ chồng ông Barack Obama là cặp đôi được ngưỡng mộ nhất thế giới năm 2021. Nguồn: Today.yougov.

Nghiên cứu năm nay đã khảo sát hơn 42.000 người ở 38 quốc gia và vùng lãnh thổ để tổng hợp danh sách. Các kết quả được tính toán từ sự kết hợp của các câu trả lời cho hai câu hỏi liệu một người được hỏi có ngưỡng mộ nhân vật nào không và sau đó liệu họ có phải là nhân vật mà người trả lời ngưỡng mộ nhất hay không. Kết quả tổng hợp toàn cầu của mỗi quốc gia cũng được tính trọng số để thể hiện quy mô dân số của quốc gia đó.

Trong quá trình điều tra thực địa được thực hiện từ mùa hè và mùa thu, ban tổ chức đã sử dụng các danh sách này để thăm dò từng lĩnh vực trong số 38 lĩnh vực, đặt ra hai câu hỏi: “bạn thực sự ngưỡng mộ ai?”, nơi người trả lời có thể đưa ra nhiều lựa chọn và “bạn ngưỡng mộ ai nhất?”, nơi họ chỉ có thể chọn một, hai con số này được kết hợp thành tỉ lệ phần trăm của sự ngưỡng mộ. 

Các nghệ sĩ giải trí nổi bật hơn trong danh sách nữ giới, với 10 trong số những phụ nữ được ngưỡng mộ nhất là nữ diễn viên, ca sĩ hoặc người dẫn chương trình truyền hình (mặc dù một số người, như bà Emma Watson và bà Angelina Jolie, cũng nổi tiếng với những công việc từ thiện của họ). Ngược lại, danh sách những người đàn ông được ngưỡng mộ nhất có nhiều người từ các nền tảng chính trị, kinh doanh và thể thao hơn.

Bảng xếp hạng năm nay cũng chứng kiến sự tái xuất trong top 20 của nhà đầu tư tỉ phú Warren Buffett, Thủ tướng Pakistan Imran Khan, nữ diễn viên Ấn Độ Aishwarya Rai Bachchan, và các nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi và Yang Mi.

Có thể bạn quan tâm 

Thị trường hàng xa xỉ đã qua sử dụng nở rộ

Nguồn Theo Today.yougov


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới