Hủy
Phong Cách Sống

Với âm nhạc cơ khí, sự tôn vinh là không giới hạn!

Thứ Hai | 28/10/2013 14:11

Chúng ta có nhiều cách để tôn vinh những cá nhân xuất sắc, những tài năng xuất chúng, và âm nhạc là một cách tôn vinh đặc biệt.
 

Ngành điện ảnh có giải thưởng Cannes, Oscar để vinh danh những đóng góp cho bộ môn nghệ thuật thứ 7thì giải thưởng Fields ra đời, để bù đắp cho sự cố tình "lãng quên" các thiên tài toán học củaAlfred Nobel.

Âm nhạc là một cách tôn vinh không kém phần đặc biệt. Hộp nhạc Reuge - nơi sản sinh ra âmthanh cơ khí được các tên tuổi "chọn mặt gửi vàng" để tấu lên nhữngbản tôn vinh vượt qua mọi rào cản!

Nằm trong danh sách tôn vinh của Reuge có một người Nam Phi tiêu biểu, ông là Nelson Mandela.Cống hiến cả cuộc đời để đấu tranh cho chế độ phân biệt chủng tộc Aparthied. Reuge đã thể hiện sựngưỡng mộ của mình bằng thứ tốt nhất và giá trị nhất mà mình có.

Những nốt nhạc mang đậm sự kính trọng, yêu quý tưởng chừng như không thể cảm nhận được qua nhữngchi tiết kim loại lạnh lẽo lại được Reuge truyền tải trọn vẹn chỉ trong một chiếc hộp. Đóchính là những giá trị được họ tích lũy sau hàng trăm năm, thêm vào đó là sự tri ân vô hạn từ nhữngngười thợ đương đại đến từ Thụy Sĩ. Và đó là một món quà không thể tuyệt vời hơn mà chính phủ ThụySĩ đã dành tặng cho Nelson Mandela vào tháng 4 năm 1996.


Ngài Nelson Mandela, một ngườianh hùng của Nam Phi, đã được tặng một hộp nhạc cơ khí Reuge từ chính phủ Thụy Sĩ vào năm1996

Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Thế giới tôn vinh tướng tướng Giáp là một trong những vị tướng vĩ đại nhất, ngang hàng vớiNapoleon, với Alexander Đại Đế, nhưng sự tôn vinh đó chưa thể nói hết được sự vĩ đại của ông, bởinhững chiến công của ông không chỉ đến trong chiến trường mà còn đến từ ngoài chiến trường, bởi vìnhững giá trị như tự do hay hy vọng không thể dễ dàng truyền tải được cho người khác. Những giá trịtinh thần như vậy chỉ có thể tôn vinh bằng những giá trị đặc biệt, đó là âm nhạc.

Qua tiết lộ của bộ ngoại giao, Chính phủ Thụy Sĩ đã nhờ Reuge gửiđến ông sự kính trọng vô hạn bằng một món quà, một hộp nhạc đặc biệt dành cho một con người đặcbiệt.


Trong chuyến thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một chính khách ThụySĩ đã không quên tặng ông một hộp nhạc Reuge để thể hiện tình cảm với một con người huyềnthoại

Sự tôn vinh không chỉ dừng lại ở một cá nhân mà còn nâng lên tầm dân tộc, có lẽ đó là cảm giáccủa bất cứ một người Việt khi được "mắt thấy tai nghe" hộp nhạc Reuge Vietnam Collection. Hình ảnhtrống đồng Đông Sơn nổi bật trên nền sơn mài đen, cộng với một thứ âm thanh "độc quyền" có tên"Tiến quân ca" này là thành quả của sự mày mò sáng tạo cộng với công sức được tình bằng năm trờicủa những nghệ nhân tại Reuge SA.

Hình ảnh Reuge Việt Nam Collection, một sản phẩm riêng thể hiện niềm tự hào dân tộc xuất hiện trênwebsite của hãng (nguồn : www.reuge.com/miluxe)

Nếu ví âm thanh là linh hồn của hộp nhạc thì những bộ phát nhạc của Reuge là những nghệ sĩ đatài bởi không chỉ xuất sắc chơi những bản giao hưởng bất hủ như Bốn mùa của Vivaldi, Canol củaPachelbel mà còn làm nức lòng Celine Dion bởi hộp nhạc chơi giai điệu My heart will go on. Hộp nhạc được sản xuất giới hạn này cũng làmón quà tỉ phú Donald Trumps dành tặng cho cô ca sĩ thần tượng của mình.

Nếu so sánh giá trị vật chất với hộp nhạc có giá là 2.000USD thì mới thấy giá trị bằng tiềnkhông thể hiện được tình cảm của ông dành cho Céline Dion. Ở đây giá trị thực nên tính bằng thờigian và công sức mà ông đặt vào hộp nhạc Reuge. Một nụ cười, một sự ngạc nhiên có lẽ là điều khôngkhó tưởng tượng khi nói về tâm trạng của Celine khi được nhận món quà đặc biệt này! Với Trumps, đólà sự mãn nguyện còn với Reuge, họ đã thành công khi trở thành một đại sứ tôn vinh!

Tỷ phú Donald Trumps, người đặt hộp nhạc Reuge chơi giaiđiệu My heart will go on


để tặng cho CélineDion, cô ca sĩ thần thượng của ngài Trumps

Danh sách những con người làm nên lịch sử vẫn cứ nối dài trong cuốn kỷ yếu của Reuge. Tôn vinhlà một sứ mệnh cao cả và Reuge vẫn đang miệt mài trên con đường đầy vinh quang đó!

Nguồn Thể thao Văn hóa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới