Hủy
Phong Cách Sống

'Thả' thi bằng lái A2 từ tháng 3 năm sau

Thứ Tư | 30/10/2013 11:32

Bộ trưởng Giao thông vận tải đã ký ban hành Thông tư 38/2013 sửa đổi, bổ sung quyết định bãi bỏ việc hạn chế thi bằng lái A2 (xe máy trên 175cc).
 

Theo Thông tư mới sẽ có hiệu lực từ 1/3/2014, Bộ GTVT đã có 4 thay đổi, trong đó thay đổi quantrọng nhất mà người chơi xe mô-tô phân khối lớn (PKL) rất quan tâm là việc bãi bỏ khoản 3 Điều 8của Thông tư 46/2012 hiện hành, vốn quy định người học lái xe bằng A2 phải thuộc đối tượng được chophép.
Lâu nay, việc giới hạn đối tượng được thi bằng A2 đã không những hạn chế nhu cầu chính đángcủa người dân mà còn nảy sinh nhiều tiêu cực chạy suất thi loại bằng này với các dịch vụ chạy suấtthi, cò dắt mối…
Việc bãi bỏ hạn chế thi bằng A2 sẽ tạo điều kiện cho thị trường xe PKL phát triển lành mạnh.Trước đây, cách suy nghĩ sai lầm về những người đi xe PKL đã khiến cho nhiều dân chơi bị đẩy vàothế vi phạm pháp luật để được thỏa lòng đam mê.
Từ cuối năm ngoái, các hãng xe hoặc nhà kinh doanh xe PKL đều rục rịch làm hình ảnh cũng nhưchuẩn bị nhập về sản phẩm mới. Năm 2013, ngoài nhãn hiệu của Áo là KTM chính thức có đại diện tạiHà Nội và TP.HCM còn thêm thông tin hãng xe máy của Mỹ - Harley Davidson cũng đang rục rịch tìmkiếm nhà phân phối đầu tiên và đặt trụ sở ở TP.HCM. Thương hiệu Ducati của Ý đã có mặt từ năm 2010và vừa ra mắt thêm mẫu xe địa hình Hyperstrada. Suzuki Việt Nam đã rất tích cực tổ chức các lễ hộixe PKL cũng như mang về trưng bày khá nhiều mẫu xe được người dùng ưa chuộng.
Việc "thả" bằng A2, hay hoạt động tích cực truy quét xe PKL "lậu" của cơ quan chức năng đangcho thấy thị trường xe mô-tô dần có nét giống thị trường ôtô. Nếu bỗng dưng một ngày đẹp trời, xuấthiện một lệnh cấm xe không chính hãng như Thông tư 20/2011 đối với ôtô, thì cũng đừng lấy thế màbất ngờ.
Theo Sống Mới

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới