Hủy

10 cách để nâng cao thị giác

Lê Trang Thứ Bảy | 11/11/2017 08:55

Giống như bất kỳ cơ bắp khác, mắt cần phải được bảo vệ hoạt động tốt. Bright Side đã cùng nhau lựa chọn 10 cách chứng minh để làm điều này.
 

Một nguyên tắc cơ bản của y học là nếu bạn không sử dụng cơ, nó trở nên yếu hơn. Giống như bất kỳ cơ bắp nào khác, bạn cần phải tập luyện các cơ của mắt và giữ cho chúng hoạt động tốt. Bright Side đã cùng nhau lựa chọn 10 cách chứng minh để làm điều này.

1. Tránh ánh mắt quá căng thẳng trong ngày. Hãy nhắm đôi mắt của bạn trong vài phút, và hưởng hòa bình mỗi 2-3 giờ một lần.

2. Dưới đây là 16 bài tập cơ bản nổi tiếng mà bạn có thể sử dụng để làm cho đôi mắt của bạn tập luyện. Làm mỗi ngày theo thứ tự được chỉ định.

10 cach de nang cao thi giac
 

3. Nếu bạn đeo kính , giảm thời gian mà bạn có chúng nếu bạn có thể. Bỏ chúng đi thường xuyên hơn.

4. Cho đôi mắt của bạn  massage với sự trợ giúp của chuyển động nhẹ nhàng. Di chuyển qua các điểm từ 1 đến 6 như thể hiện trong hình bên dưới.

10 cach de nang cao thi giac
 

Sử dụng ngón giữa và ngón trỏ để nhấn vào mắt bạn. Bạn sẽ cảm thấy áp lực nhẹ, nhưng chắc chắn không đau, khi bạn thực hiện các hành động.

5. Khi bạn đi ra ngoài không gian, cố gắng nhìn vào khoảng cách thường xuyên hơn chứ không phải tập trung vào chân của bạn hoặc ngay lập tức trước mặt bạn.

6. Uống nước ép cà rốt càng tốt càng tốt (tốt nhất là mỗi ngày).

Nếu bạn muốn đạt được lợi ích tối đa từ thực tế này, hãy thêm một hoặc hai giọt dầu ô liu vào nó. Nó sẽ không làm hỏng hương vị, nhưng nó sẽ giúp bạn hấp thụ các yếu tố lành mạnh trong nước ép cà rốt hiệu quả hơn.

7. Nếu đôi mắt của bạn bị kích thích vào buổi tối, bạn có thể sử dụng nước ép lô hội thay vì ánh mắt bình thường. Tuy nhiên, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng biện pháp khắc phục tự nhiên này.

10 cach de nang cao thi giac
 

8. Khi mắt bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy rửa bằng nước ấm.

9. Cố gắng không  nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, TV, hoặc điện thoại thông minh ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ.

10. Thử tập thể dục Trataka Ấn Độ cho mắt. Nó sẽ giúp đôi mắt và tâm trí của bạn tập trung.

10 cach de nang cao thi giac
 

Hãy ngồi đối diện với một vật nhỏ tĩnh đặt trong không gian mở (ví dụ một ngọn nến). Tập trung mắt và tất cả sự chú ý của bạn vào nó. Cố gắng không nhấp nháy. Bạn nên cố gắng để có một hình ảnh cụ thể, chi tiết về đối tượng trong tâm trí và trí nhớ của bạn.

Sau đó, nhắm mắt lại, và tập trung sự chú ý của bạn vào không gian giữa lông mày của bạn, cố gắng để giữ hình ảnh của các đối tượng trong đầu của bạn cho đến khi nào bạn có thể. Làm điều này trong khoảng 10 phút.

Mục đích của bài tập này là để đạt được hình ảnh rõ ràng về điều gì đó trước mắt bạn trở nên mệt mỏi.


12 lợi ích không tưởng của viêc uống nước nóng

10 điều xảy ra với cơ thể nếu bạn không ăn thịt

Nguồn Brightside


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới