Hủy

8 khách sạn boutique tốt nhất Hà Nội

Lê Trang Thứ Ba | 07/11/2017 14:52

CNN

Cùng CNN khám phá 8 khách sạn boutique dưới đây và cũng chính là gợi ý hoàn hảo cho khách du lịch đến với Hà Nội.
 

Tạm quên đi những resort, khách sạn thông thường,…một gợi ý dành cho các du khách khi đến thăm thủ đô chính là tại những khách sạn boutique. Cụm từ "Boutique Hotel" không còn quá xa lạ nhưng có lẽ không phải ai cũng hiểu được đầy đủ “boutique” nghĩa là gì.

"Boutique Hotel" là 1 dạng khách sạn những năm gần đây rất được chuộng, bởi nó khá nhỏ gọn, thường không nhiều hơn 100 phòng và không ít hơn 10 phòng. Thiết kế của các khách sạn boutique thì rất độc đáo, mang đậm tính nghệ thuật và tinh tế không thua một resort nào. Đến với các khách sạn boutique, bạn sẽ có cảm giác thân thiết, bình yên như ở nhà khi trải nghiệm một phong cách hoàn toàn mới. Chính vì vậy, gần giống như Homestay, Boutique Hotel rất được yêu thích.

Một trong những khía cạnh quyến rũ nhất của Hà Nội là sự phong phú của kiến ​​trúc tân cổ điển và kiến ​​trúc Gothic đã được khôi phục - một khu đô thị cổ từ năm 1883 đến năm 1954.

8 khách sạn boutique dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo cho khách du lịch đến với Hà Nội:

1. Hotel de l'Opera

8 khach san boutique tot nhat Ha Noi
Sân thượng tại Hotel de l'Opera Hà Nội.

12 khách sạn thiết kế đẹp nhất thế giới hiện đại

10 bể bơi khách sạn quyến rũ nhất hành tinh


Như tên gọi của khách sạn, Hotel de l'Opera chỉ cách Nhà hát Lớn Hà Nội xinh đẹp vài bước chân, nơi thường xuyên tổ chức ballet, nhạc và các buổi biểu diễn dân ca.
Nhà hát lớn nhất ở Việt Nam, nhà hát có mặt tiền Pháp cổ điển, cột trụ và lối kiến ​​trúc hùng vĩ.

Trên cùng một đại lộ có lá, khách sạn 107 phòng Hotel de l'Opera được xây dựng theo một phong cách cổ điển nhẹ nhàng.

Bên trong những cánh cửa sang trọng, khách sẽ thấy trần nhà cao, màn cửa lụa, đồ nội thất cổ điển, các cửa hàng thời trang mang màu sắc và các cửa hàng thiết kế lớn ở tầng dưới như Max Mara, Prada và Louis Vuitton.

Mỗi phòng đều có bố cục và thiết kế hơi khác nhau. Hãy yên tâm, vì tất cả các hướng của l'Opera Grand Suites đều nhìn ra Nhà hát Thành phố.

Chỉ mất vài phút du khách sẽ khám phá hồ trung tâm của thành phố, Khu phố Cổ nhộn nhịp và vô số quán bar, nhà hàng.
Hotel de l'Opera, 29 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm; +84 4 6282 5555

2. La Siesta Central Hotel & Spa

8 khach san boutique tot nhat Ha Noi
Phòng ngủ hiện đại tại La Siesta Central Hotel & Spa.

Một địa điểm mới tại Hà Nội, La Siesta Central Hotel & Spa khai trương vào tháng 8 năm nay tại khu phố cổ lịch sử, gần hồ Hoàn Kiếm.

Căn hộ 27 phòng ngủ view nhìn ra hồ từ 19 phòng của khách sạn và cũng có nhà hàng ăn uống tốt, bar trên sân thượng ngắm hoàng hôn và spa với các liệu pháp ở cổ truyền.

Tòa nhà mới được xây dựng theo phong cách cổ điển. Bên trong, khách sạn trưng bày nhiều di sản Pháp của thành phố - hình ảnh bức tranh bằng gỗ tối màu, gạch ốp lát trắng đen, đồ nội thất bằng sắt rèn, ban công lãng mạn và tác phẩm nghệ thuật đơn sắc cổ điển cắt ngang hành lang.

Với khu phố cổ chỉ cần bước ra và mặt hồ yên bình ngay trước cửa nhà bạn, đây là một trong những địa điểm tốt nhất ở Hà Nội.

La Siesta Central Hotel & Spa, 1 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam. +84 24 3938 0963

.3.  Khách sạn O'Gallery Premier

Khách sạn O'Gallery Premier có vị trí thuận tiện nằm trong Khu Phố Cổ của Hà Nội có thể được nhìn thấy bằng những bức tường màu hẻo lánh theo phong cách cổ điển.
Các điểm nhấn màu xanh lá cây tiếp tục bên trong nơi xuất hiện của ngọc lục bảo mang các phòng được trang trí theo phong cách cổ điển đến cuộc sống.

Mỗi phòng trong số 55 phòng và dãy phòng đều có các bộ phận tinh xảo, như tường bằng gỗ, đồ nội thất nhung, ghế da và tiện nghi rộng rãi.

Các suite cũng có ban công riêng, được sử dụng qua các cửa ra vào của Pháp.
Ở những nơi khác trong khách sạn, du khách sẽ tìm thấy nhà hàng Thăng Long Deli Việt Nam và một spa kiểu cổ điển.

Khách sạn O'Gallery Premier, 122 Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam; +84 243 3633 333

4. Khách sạn Zephyr

8 khach san boutique tot nhat Ha Noi
Zephyr Suites Boutique Hotel ở khu phố cổ

Nằm ngay phía Nam hồ Hoàn Kiếm trung tâm của Hà Nội, Zephyr Hotel nằm trong tòa nhà trắng và xám cổ điển với những trụ cột hùng vĩ và trần nhà cao.

40 phòng nghỉ và suite thoải mái - bao gồm đầu giường bằng gỗ, bàn cổ kiểu Pháp và một số phòng cũng có ban công riêng.

Tầng dưới, quán cà phê phong cách Pháp với các bàn bằng đá cẩm thạch nhỏ và những bức tranh sơn dầu đầy màu sắc, các nhà hàng mang nhiều nét Việt vùng quê với chiếc khăn ăn màu đỏ, hoa sen và một khu vườn yên bình.

Khách sạn Zephyr, 4 & 6 Ba Triệu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; +84 24 3934 1256

5. Maison d'Orient

8 khach san boutique tot nhat Ha Noi
Ăn sáng tại Maison d'Orient Hà Nội.

Ẩn mình trong một con hẻm yên tĩnh ở trung tâm của khu phố cổ, khách sạn này là nơi lưu giữ đồ nội thất chiết trung, gạch mosaic hiện đại, bản in cổ điển và tác phẩm nghệ thuật địa phương.

Sân thượng ngoài trời chung của khách sạn phục vụ một khu ăn uống với phong cách phương Đông lẫn phương Tây, nơi bàn gỗ chạm trổ với cây cối và hoa văn châu Á.
Mặc dù ấm cúng - từ 182 đến 400 feet vuông - mỗi phòng trong số 10 phòng đều có nét quyến rũ riêng, nhưng tất cả đều tràn ngập ánh sáng tự nhiên.
Từ khách sạn, các điểm tham quan chính như Nhà thờ St Joseph's và Hồ Hoàn Kiếm chỉ cách đó vài phút đi bộ.

Maison d'Orient, 26 Ngô Huyện, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam; +84 3938 2539

6. Khách Sạn Essence Hà Nội

8 khach san boutique tot nhat Ha Noi
Một sự pha trộn của cũ và mới tại Essence Hanoi Hotel & Spa

Một viên đá quý khác ở khu phố cổ, Essence Hanoi nằm ngay bên cạnh nhà hàng Beer nổi tiếng của thành phố - nơi du khách và người dân địa phương như ngồi trên những chiếc ghế nhỏ và thưởng thức bia vào ban đêm.

Khách sạn gần chợ Đồng Xuân, nơi thường xuyên ăn vặt, quà lưu niệm và hàng thủ công bằng lụa.

Một khách sạn tầm trung, khách sạn cung cấp 30 phòng. Mỗi phòng đều kết hợp trang trí lấy cảm hứng từ Việt Nam đương đại với những cảm nhận về công nghệ, chẳng hạn như máy tính xách tay miễn phí để sử dụng trong suốt thời gian lưu trú.

Tháng 10 này, khách sạn vừa được trang trí lại với một lớp sơn mới - màu xanh nhạt và màu xám.

Ngoài phong cách thời trang, khách sạn cũng cung cấp các dịch vụ may áo tiện lợi từ các đối tác của mình là Kitonali Bespoke Tailor và Heydi Boutique nếu khách hàng muốn lưu giữ một kỷ niệm lâu dài.

Khách sạn Essence Hà Nội & Spa, 22 Tạ Hiền, Khu phố Cổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam; +84 4393 52485

7. Khách sạn Chi Boutique

8 khach san boutique tot nhat Ha Noi
Một phòng tại Chi Boutique Hotel Hanoi.

Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy ở Chi Boutique Hotel là một bức tường đầy hoa tươi và lá.

Phong cách hiện đại và bầu không khí thông thoáng cả 42 phòng khách, nơi du khách sẽ tìm thấy phòng tắm rộng rãi, tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ hoa sen và tầm nhìn ra đường phố.

Bạn muốn có một ban công riêng với các chi tiết bằng sắt rèn? Yêu cầu một phòng ở phía trước của khách sạn.

Tại đây còn có 1 nhà hàng nhiệt đới Việt - Quảng Đông, cũng như Garden Sky Lounge chụp ảnh trên sân thượng - hoàn hảo cho ly cocktail ngắm  hoàng hôn nhìn ra Khu Phố Cổ.

Khách sạn Chi Boutique, 13 Nhà Chung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Việt Nam; + 84 24 3719 2939

8. Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội

8 khach san boutique tot nhat Ha Noi
Khách sạn Sofitel Metropole mang phong cách cổ xưa

Sofitel Legend Metropole Hà Nội được bao bọc bằng sự quyến rũ của phong cách cổ điển.

Trước đây là nơi cư trú của Thống đốc Đinh Bộ Pháp, khách sạn tọa lạc thuận tiện ngay bên cạnh nhà hát Opera Hà Nội và Nhà Thờ Joseph Joseph New Gothic.

Bên trong, khách sẽ tìm thấy một vài nhà hàng đích thực, bao gồm Le Beaulieu của Pháp và Bamboo Bar lãng mạn trong sân tuyệt đẹp bên hồ bơi.

Tương tự như vậy, các phòng trang nhã cũng thêm vào không khí Ấn-Pháp với đồ nội thất cổ điển, khăn trải giường bằng lụa, cửa chớp màu xanh lá cây và các chi tiết bằng sắt rèn.

Kể từ khi mở cửa vào năm 1901, khách sạn đã trở thành căn nhà cho những người nổi tiếng, các chính trị gia và những nhân vật văn học, chào đón những người như Charlie Chaplin và Graham Greene.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, 15 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam; +84 24 3826 6919
 

Nguồn CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới