Hủy

5 điều về Tokyo có thể bạn chưa từng biết

Thứ Ba | 07/04/2015 15:06

Thực tế, nhiều điều bạn nghĩ đã biết rõ về Tokyo có thể hoàn toàn không đúng!
 

Cùng với London, New York và Paris, rõ ràng Tokyo là một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới. Với tư cách từ trung tâm thương mại toàn cầu đến dân số đông đúc, Tokyo là cái tên rất quen thuộc với bạn, dù rằng bạn chưa từng đặt chân đến đây.

Kể cả khi bạn đã từng đến Tokyo, dường như vẫn còn cơ hội để bạn tìm hiểu thêm về “đại thành phố” này. Thực tế, nhiều điều bạn nghĩ đã biết rõ về Tokyo có thể hoàn toàn không đúng!

Tokyo không phải thành phố lớn nhất thế giới

Dù rằng khu vực đô thị Tokyo (gồm đại đô thị và các vùng phụ cận) có dân số lên đến trên 35 triệu người – khu đô thị đông dân nhất thế giới, song bản thân thành phố Tokyo chỉ có dân số 13 triệu người, xếp sau Thượng Hải, Dhaka và Karachi. Tokyo cũng không phải là thành phố lớn nhất thế giới xét về diện tích – chỉ đứng ở vị trí thứ 45.

Tokyo không phải là “Tokyo” từ ngày đầu

Giờ đây, “Tokyo” là cái tên quá đỗi quen thuộc, nhưng cái tên này thực sự mới chỉ xuất hiện được 150 năm. Trước đó, thành phố này có tên “Edo”. Tokyo – nghĩa là “Thủ đô phương Đông” – bắt đầu được sử dụng vào năm 1869 khi Thiên Hoàng Minh Trị chính thức chọn Edo làm thủ đô.

Hơn nữa, phần lớn những gì từng tồn tại ở Tokyo thời kỳ đầu đã bị phá hủy trong trận động đất năm 1923 và đợt ném bom năm 1945.

Có hẳn một quận chuyên về phim hoạt hình tại Tokyo

Hầu hết du khách khi đến Tokyo thường lui đến Shinjuku, Shibuya hay Harajuku, nhưng nếu bạn là tuýp người thích game, Akihabara là nơi lý tưởng để ghé thăm. Kể cả khi bạn sử dụng nhiều trình duyệt để chơi game online khi đi dạo quanh vùng đại đô thị Tokyo, thì Akihabara vẫn vô cùng hấp dẫn với vô vàn các thiết bị điện tử và manga – truyện tranh Nhật Bản – giá rẻ mô tả những nhân vật hoạt hình (anime) yêu thích, kể cả Pikachu.

Tokyo không nhất thiết phải đắt đỏ

Ngoài việc bị hiểu nhầm là thành phố lớn nhất thế giới, Tokyo còn bị mang tiếng là đắt đỏ nhất. Dù rằng thật khó để nói chi phí sinh hoạt ở Tokyo không đắt đỏ, song vẫn có nhiều hoạt động tại đây bạn có thể làm mà không khiến ví tiền yên của bạn cạn kiệt.

Bạn có thể ở trong những khách sạn “con nhộng” giá rẻ (capsule hotel), thưởng thức sushi băng chuyền giá cả phải chăng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay vì taxi hoặc tận dụng các hoạt động miễn phí như ngắm hoa anh đào nở. Và dù kinh phí eo hẹp, bạn vẫn có thể du lịch Tokyo và thưởng ngoạn một cách đầy thú vị.

Tokyo không phải tất cả của Nhật Bản

Không thành phố nào của Nhật Bản được vinh danh trên trường quốc tế nhiều như Tokyo, nhưng vẫn còn nhiều địa điểm thú vị khác bạn có thể ghé thăm để hiểu rõ hơn và có ấn tượng cân bằng hơn về một nước Nhật nói chung.

Có thể kể ra rất nhiều cái tên nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào, từ những thành phố lớn như Osaka hay Sendai, đến những trung tâm văn hóa như Kyoto, Nikko và các kỳ quan thiên nhiên như cồn cát Tottori, đảo cận nhiệt đới Yakushima, bộ ba dãy núi Alps Nhật Bản. Chắc chắn, Nhật Bản không chỉ có Tokyo.

Nguồn DVO/Business Insider


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới