Hủy

Lễ hội SongkranThái năm nay có gì khác?

Trang Lê Thứ Sáu | 13/04/2018 15:34

Các doanh nghiệp du lịch và bán lẻ đang tăng giá cho lễ hội Songkran đầu tiên sau khi tang lễ của Vua Bhumibol Adulyadej.
 

Thái Lan sẽ là quốc gia đầu tiên ở ASEAN bị trừng phạt thương mại?

Lễ Hỏa táng của vua Thái Lan đang diễn ra như thế nào?


Kinh doanh tốt hơn so với năm trước

Nhiều du lịch hơn, chi tiêu nhiều hơn và nhiều lễ hội bắn tóe nước được tổ chức tại kỳ nghỉ lễ đón năm mới tại Thái Lan. Với lễ hội Songkran nổi tiếng của Thái trở lại bình thường sau một năm dài để tang cho vua Bhumibol Adulyadej.

Đường Khaosan của Bangkok nổi tiếng của thủ đô Bangkok được biết đến với cuộc chiến súng nước khổng lồ kéo dài trong suốt kỳ nghỉ ba ngày. Bên cạnh đó còn có các cuộc thi múa và tiệc khiêu vũ hàng năm trong khi các nhà hàng và quán bar chơi nhạc lớn để thu hút người xem. Tất cả các hoạt động mà đã bị cấm vào năm ngoái.

"Mọi thứ sẽ trở lại bình thường", ông Piyabutr Jivaramonaikul, chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp đường bộ Khaosan cho biết. Ông dự đoán kinh doanh tốt hơn so với năm trước, khi nhiều người dân địa phương và khách du lịch ở lại vì tâm trạng im lặng của đất nước sau cái chết của vua Bhumibol Adulyadej năm 2016.

Le hoi SongkranThai nam nay co gi khac?
 

Các bộ phận khác của thủ đô cũng mong đợi nhiều lễ kỷ niệm trong năm nay. Một bữa tiệc bọt sẽ được tổ chức trước khu mua sắm Trung tâm Thế giới, với âm nhạc "vui hơn và to hơn" so với một năm trước. Khoảng 187.000 người dự kiến ​​sẽ tăng lên hàng ngày, tăng 7% so với năm ngoái.

Trung tâm mua sắm Siam Paragon, với 250.000 khách hàng hàng ngày, đang có nhiều chương trình vui chơi, cũng như các khuyến mại cho những người đến với trang phục truyền thống Thái Lan.

Các sân bay chính của cả nước bao gồm Suvarnabhumi và Don Mueang của Bangkok dự kiến ​​sẽ có tổng số lưu lượng truy cập là 3.01 triệu hành khách và 17.550 chuyến bay trong thời gian từ ngày 11 đến 17.4, tăng 12% và 14% so với năm trước.

Bộ Du lịch dự kiến ​​người Thái Lan đi du lịch trong nước sẽ chi 19,82 tỷ baht (637 triệu USD) từ ngày 12/4 đến 16/4, tăng 18%, trong khi khách quốc tế sẽ tăng chi tiêu 21% lên 9,37 tỷ baht.

Tuy nhiên du lịch Thái Lan vẫn chưa phục hồi so với 2 năm trước

Kỳ nghỉ lễ Tamkran kéo dài 3 ngày kéo dài đến chủ nhật, trong khi nhiều công ty và các văn phòng chính phủ đóng cửa vào thứ hai do kỳ nghỉ được tuyên bố bởi chính quyền quân sự cầm quyền vào tháng hai.

Các nhà chức trách đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm và tổ chức các chiến dịch không có cồn. Việc uống rượu như vậy sẽ bị cấm trong các khu vực công cộng, ví dụ như đường Khaosan. Các cửa hàng Seven-Eleven trong một số khu vực đã được yêu cầu không bán rượu trong suốt 3 ngày. Tiêu thụ rượu chỉ được phép ở trong quán bar và nhà hàng. Trang phục sexy vẫn bị cấm, như những năm trước, nhằm giảm bớt quấy rối tình dục vì kỳ nghỉ lễ nổi tiếng với tỷ lệ tội phạm cao.

Le hoi SongkranThai nam nay co gi khac?
Với tháng 4 là thời điểm nóng nhất trong năm ở Thái Lan, người ta bắn giật nước với nhau được coi là một lời chúc lành mạnh của năm mới. Ảnh: Reuters

Mặc dù chi tiêu cho hoạt động giải trí dường như tăng, một số người cho rằng mức tăng có thể không đáng kể vì tổng thể tiêu dùng vẫn còn yếu do nợ nần gia đình.

Hãng du lịch Noom Sao Tours ở Bangkok đã báo cáo doanh số bán vé tăng trong mùa lễ hội Songkran, nhưng nó đã không hồi phục đến mức hai năm trước.

Wattanayut Areelertrat, người đứng đầu bộ phận kinh doanh và tiếp thị Hãng du lịch Noom Sao Tours, nói: "Tâm trạng thay đổi từ giai đoạn tang lễ năm ngoái, nhưng nhiều người vẫn gặp khó khăn về tài chính”.

Với tháng 4 là thời điểm nóng nhất trong năm ở Thái Lan, người ta vẩy nước với nhau được coi là một lời chúc lành mạnh của năm mới. Theo truyền thống, những người trẻ tuổi đổ nước vào lòng bàn tay của các bậc trưởng lão để thể hiện sự tôn trọng.

Nước bắn tung tóe và các sự kiện làm lễ truyền thống được tổ chức khắp vương quốc. Các nước láng giềng, như Campuchia, Lào và Myanmar, cũng kỷ niệm năm mới truyền thống của họ trong cùng thời điểm. 

Nguồn Nikkei


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới