Hủy

Cuộc thi chung kết Người Phục vụ Rượu Vang Pháp giỏi nhất Việt Nam năm 2015

Thứ Hai | 14/09/2015 23:06

Người chiến thắng sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi khu vực Đông Nam Á tại Malaysia vào tháng 12 năm nay.
 

Ngày 11/09/2015, từ 16-19 giờ, trong khung cảnh sang trọng của Nhà riêng Tổng Lãnh sự Pháp Emmanuel Ly-Battalan, số 6 Lê Duẩn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, đã diễn ra cuộc thi chung kết “Người phục vụ rượu vang Pháp giỏi nhất Việt Nam 2015” nhằm chọn ra thí sinh xuất sắc nhất là người sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Sommelier khu vực Đông Nam Á tại Kuala Lumpur (Malaisia) trong tháng 12/2015.

Được tài trợ bởi Cơ quan Phát triển các sản phẩm Nông nghiệp Pháp (Sopexa) trực thuộc Bộ Nông lâm và ngư nghiệp Pháp, Hiệp hội Chuyên gia thử nếm rượu vang Pháp (USDF), Hội Chuyên gia rượu vang Saigon (SSG) và một số nhà nhập khẩu rượu vang tại TP. Hồ Chí Minh, nội dung thi chung kết tại TP. Hồ Chí Minh bao gồm các phần thi sau:

1- Mở một chai vang sủi và phục vụ một bàn ăn có 6 khách gồm 4 nam, 2 nữ;

2- Phục vụ 1 bàn ăn 3 khách sử dụng 2 ly vang hồng và 1 ly Champagne;

3- Mở 1 chai vang đỏ và lọc cặn qua việc sử dụng nến và bình thủy, sau đó phục vụ một bàn ăn có 6 khách gồm 4 nam, 2 nữ;

4- Thử nếm mù và nhận biết 5 sản phẩm vang đỏ Pháp, đánh số thứ tự từ 1 đến 5;

5- Sửa 1 danh sách rượu vang bị lỗi gồm các loại vang trắng, hồng, đỏ và Champagne.

Trong số 9 Giám khảo của cuộc thi, có thể phải nhắc tới vai trò hết sức tích cực của ông Jean-Pascal Paubert, Chuyên gia Thử nếm vang của Hiệp hội chuyên gia Thử nếm rượu vang Pháp (USDF), ông Grégoire Debré, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của cơ quan Sopexa, ông Tô Việt, Chủ tịch Hội Chuyên gia rượu vang Saigon (Saigon Sommelier Guild) và một số thành viên khác như ông Michael Galpin, Trợ lý Tổng Giám đốc Khách sạn Equartorial Saigon, ông Juan Costa Ribbas, Trợ lý Tổng Giám đốc Khách sạn Caravelle Saigon, ông Nguyễn Duy Đồng Khởi, Giám đốc Kinh doanh Công ty Vinifera...

Sau hơn 3 giờ làm việc nghiêm túc nhưng không kém phần hào hứng, Ban Giám khảo cuộc thi công bố tên thí sinh đã hoàn thành 5 phần thi xuất sắc nhất, đó là thí sinh Nguyễn Tiến Thịnh, Chuyên gia Rượu vang, Giám đốc Đào tạo của Công ty Nhập khẩu Rượu vang Đa Lộc.

Cuoc thi chung ket Nguoi Phuc vu Ruou Vang Phap gioi nhat Viet Nam nam 2015
Anh Nguyễn Tiến Thịnh (tay phải) là người chiến thắng cuộc thi năm nay

Trong lễ trao giải thưởng cho 4 thí sinh tham gia cuộc thi chung kết “Người phục vụ rượu vang Pháp giỏi nhất Việt Nam 2015”, ông Jean-Pascal Paubert, Đại diện cho Hiệp hội Chuyên gia thử nếm và phục vụ rượu vang Pháp (USDF) và ông Tô Việt, Đại diện cho Hội Chuyên gia Rượu vang Saigon (SSG) đã ký thỏa thuận kết nghĩa giữa Hiệp hội Chuyên gia thử nếm và phục vụ rượu vang Pháp (USDF) với Hội Chuyên gia Rượu vang Saigon (SSG), đặt nền móng lâu dài cho sự hợp tác toàn diện giữa hai tổ chức chuyên môn trong ngành thử nếm và phục vụ thứ đồ uống hết sức nhân văn này.

Từ 19 giờ 30-21 giờ, một lễ tiếp tân nho nhỏ đã được tổ chức tại sảnh và khuôn viên của nhà riêng Tổng Lãnh sự Pháp tại Việt Nam nhằm tri ân các nhà tài trợ và công chúng yêu thích rượu vang, những người đã, đang và sẽ góp phần vào sự phát triển của nghề chuyên gia thử nếm và phục vụ rượu vang tại Việt Nam. 

Tô Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới