Hủy

Khi hoàng tử golf lỡ gậy

Hoài Sa Thứ Ba | 26/09/2017 17:35

wsbradio.com

Tay golf Rory McIlroy đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, thứ hạng tệ hại nhất kể từ năm 2014.
 

Cuối tháng 9 này là kỷ niệm tròn 10 năm kể từ ngày Rory McIlroy bước chân vào làng golf chuyên nghiệp. Trong quãng thời gian ấy, tay golf người Bắc Ireland đã giành cả 4 danh hiệu lớn, có 95 tuần lễ ngự ở ngôi vị số 1 thế giới, đồng thời được xem là một trong những golf thủ xuất sắc nhất trong kỷ nguyên hậu Tiger Woods.

Tuy nhiên, không có chai champaigne nào được khui, không có chiếc bánh kem nào được cắt để đánh dấu cột mốc đáng nhớ đó. Bởi đây đang là thời điểm hụt hẫng nhất trong sự nghiệp của hảo thủ được mệnh danh là Hoàng tử của làng golf thế giới.

Thất bại ở giải BMW Championship vừa rồi đã  nối dài chuỗi thất vọng của McIlroy ở PGA Tour. Thất bại này cũng khiến McIlroy tụt xuống tận vị trí thứ 51 trên bảng xếp hạng FedEX Cup play-off trong khi chỉ có 30 tay golf đứng đầu mới được tham dự trận chung kết của mùa giải là Tour Championship tổ chức tại Atlanta.

Khi hoang tu golf lo gay

Mới cách đây 1 năm, Rory McIlroy còn đứng trên bục vinh quang ở chính cuộc đấu khép lại năm 2017, với phần thưởng lên tới 10 triệu USD. Từ khoảnh khắc vinh quang đó cho đến cú “sập hầm” bây giờ, có quá nhiều chuyện đã xảy ra với tay golf 28 tuổi.

Đầu tiên là việc phải đương đầu với những chấn thương, khiến anh bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa giải. Tiếp đấy là cuộc chia tay với caddie lâu năm và giờ McIlroy đang phải đi tìm một phụ tá tin cậy cho mình. Thêm vào đó, có lẽ cả cuộc hôn nhân diễn ra hồi tháng 4 vừa qua với vị hôn thê Erica Stoll tại một lâu đài cổ kính tại quê nhà cũng khiến McIlroy “chểnh mảng” phần nào.

Hệ quả là tay golf người Bắc Ireland đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, thứ hạng tệ hại nhất kể từ năm 2014. Trong đó, 4 tay golf đang xếp trên McIlroy có đến 4 người trẻ tuổi hơn anh và nó thật sự đặt ra cho tay golf có mái tóc xoăn nổi tiếng này phải có một kế hoạch thấu đáo hơn cho mùa giải vào năm sau.

Trong khi đó, cục diện làng golf đã có nhiều thay đổi kể từ lần gần nhất McIlroy giành một danh hiệu lớn vào tháng 8.2014. Từ đó tới nay, Jordan Spieth đã giành 3 danh hiệu lớn, Dustin Johnson đang bất khả chiến bại, Jason Day, Justin Thomas hay Brooks Koepka cũng có những bước đột phá trong sự nghiệp và những hảo thủ mới như Rickie Fowler, Hideki Matsuyama hay John Rahin đều đang phả hơi nóng vào gáy những người đi trước.

Dĩ nhiên, không vì thế mà người ta có thể hạ thấp McIlroy, người đã giành 4 danh hiệu major kể từ khi ký hợp đồng chuyên nghiệp năm 2007, đã giành chức vô địch mùa giải của cả PGA lẫn European Tour tổng cộng 4 lần, 3 lần dẫn đầu đội châu Âu chiến thắng ở Ryder Cup. Trong năm nay, dù nghỉ dưỡng thương dài ngày, McIlroy vẫn ký hợp đồng 100 triệu USD với hãng gậy danh giá TaylorMade, hợp đồng 200 triệu USD với Nike. Ngoài ra, McIlroy cũng có các hợp đồng giá trị với đồng hồ Thụy Sĩ Omega, thương hiệu game EA Sports.

Những bản hợp đồng đó chứng tỏ niềm tin bền vững mà các thương hiệu danh giá vẫn đặt vào tay golf này. Nó cũng thôi thúc McIlroy phải sớm vùng dậy lấy lại uy thế của mình. Mà một mãnh thú bị tổn thương thường nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Hoài Sa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới