Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Chứng chỉ Năng lực toàn cầu và nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên Việt Nam

Thùy Linh Thứ Năm | 19/08/2021 10:56

35 giáo viên Việt Nam xuất sắc hoàn thành khóa học chương trình Chứng chỉ Năng lực Toàn cầu (NZGCC) đầu tiên đã tham gia lễ tốt nghiệp trực tuyến vào ngày 14/8. Ảnh: VTV.

New Zealand mở rộng cơ hội học bổng cho giáo viên Việt Nam, hướng tới trang bị kỹ năng cần thiết và nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Anh.
 

Ngày 16/8, tiếp nối thành công từ chương trình thí điểm Chứng chỉ Năng lực Toàn cầu (New Zealand Global Competence Certificate – NZGCC) năm 2020, Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) tiếp tục mở rộng cơ hội học bổng cho giáo viên Việt Nam, hướng tới trang bị các kỹ năng cần thiết của thế kỉ 21 và nâng cao nghiệp vụ giảng dạy tiếng Anh. Theo đó, 35 giáo viên đã xuất sắc hoàn thành khóa học đầu tiên cùng với 65 đồng nghiệp đến từ New Zealand, Indonesia và Hàn Quốc. Dựa trên các phản hồi rất tích cực từ khóa học, ENZ sẽ trao thêm 20 suất học bổng 100% dành cho giáo viên trên toàn quốc theo cơ chế ứng tuyển trực tuyến.

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Năng lực toàn cầu (Global Competence) là khả năng nhận thức các vấn đề địa phương và toàn cầu trong bối cảnh đa văn hóa, từ đó thấu hiểu và tôn trọng quan điểm, thế giới quan của người khác. Trong kỷ nguyên 4.0, các cá nhân được trang bị kỹ năng công dân toàn cầu sẽ có nhiều cơ hội phát huy ưu thế, đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững trong một xã hội hài hòa và tôn trọng khác biệt văn hóa, cũng như các mục tiêu phát triển con người toàn diện.

Theo đó, chương trình Chứng chỉ Năng lực Toàn cầu (New Zealand Global Competence Certificate - NZGCC) được ENZ mở rộng triển khai cho giáo viên Việt Nam nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết để học tập và làm việc trong một thế giới toàn cầu hóa với nhiều biến động, từ đó truyền cảm hứng, hỗ trợ các thế hệ học sinh Việt Nam phát triển tiềm năng và chinh phục ước mơ vươn ra thế giới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới