Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Hồng Kông (TQ) cùng Việt Nam phát triển khám phá các cơ hội đầu tư và kinh doanh

Hoàng Kim Thứ Tư | 20/03/2024 10:44

Ban Tổ chức và các diễn giả chụp hình lưu niệm

Hồng Kông hiện là 1 trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, và đứng thứ 6 về thị trường xuất khẩu.
 

Chiều ngày 19/3, Văn phòng Kinh tế và Thương mại Hồng Kông (HKETO) tại Singapore cùng Phòng Xúc tiến Đầu tư Hồng Kông (InvestHK) đã tổ chức Buổi giao lưu chủ đề Hồng Kông (TQ) cùng Việt Nam phát triển – Khám phá các cơ hội Đầu tư và Kinh doanh. Hoạt động có sự tham dự của Lãnh đạo Phòng Xúc tiến Đầu tư Hồng Kông (InvestHK), Lãnh đạo VCCI và VCCI Chi nhánh khu vực TP.HCM cùng đại diện của hơn 50 doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, thương mại, xuất nhập khẩu, logistics,... đang quan tâm, tìm hiểu các cơ hội hợp tác, gọi vốn, mở rộng kinh doanh, đầu tư vào thị trường Hồng Kông. 

Phát biểu khai mạc, ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch VCCI cho biết: “Mối quan hệ hợp tác thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và Hồng Kông đã phát triển tốt đẹp trong nhiều năm. Hồng Kông hiện là 1 trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, và đứng thứ 6 về thị trường xuất khẩu. Năm 2023, quy mô thương mại song phương ước đạt 11,24 tỉ USD. Cũng trong năm 2023, FDI của Hồng Kông vào Việt Nam đạt 4,68 tỉ USD, đứng thứ 3. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng đang là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Hồng Kông trong các nước ASEAN và đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hồng Kông trên toàn cầu”. 

Tiếp lời ông Thành, ông Owin Fung, Giám đốc của Văn phòng Kinh tế và Thương mại Hồng Kông (HKETO) chia sẻ: “Khi các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn mở rộng kinh doanh ra nước ngoài, Hồng Kông được xem là một trong các đối tác đáng tin cậy. Hồng Kông không chỉ đem đến một môi trường kinh doanh ổn định mà còn giúp các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng - kết nối với các thị trường khác bao gồm 9 thành phố thuộc Khu vực Vịnh Lớn Hồng Kông - Quảng Châu - Macao”. Ông cho biết thêm từ năm ngoái, Hồng Kông đã nới lỏng các yêu cầu đối với công dân Việt Nam khi xin thị thực du lịch và làm việc tại Hồng Kông.  

Trong phần trình bày của mình, bà Alpha Lau, Tổng Giám đốc Phòng Xúc tiến Đầu tư Hồng Kông (InvestHK) đã đem đến bức tranh tổng quan nhất về môi trường kinh doanh hiện nay ở Hồng Kông với những lợi thế duy nhất như Trung tâm tài chính, vận tải và thương mại quốc tế, Hệ thống pháp luật Anh - Mỹ (Thông luật), Kết nối chặt chẽ với thị trường thế giới và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Trung Quốc, Hệ thống thuế thấp và tối giản, Vị trí trung tâm châu Á,... Bà nhấn mạnh, một trong những điểm nổi bật trong chính sách hỗ trợ đầu tư của InvestHK đó là “Chúng tôi tư vấn miễn phí và cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh để giúp các công ty ở nước ngoài và Đại lục thành lập và phát triển doanh nghiệp tại Hồng Kông”. Sau bài chia sẻ của bà Alpha Lau, ông Abhishek Bakshi, Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông đã có phần chia sẻ với rất nhiều thông tin hữu ích dành cho doanh nghiệp về “Niêm yết IPO tại Hồng Kông”. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới