Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Kỷ niệm 150 năm tuổi, Heineken quyết định phát triển một cách mới để đo lường sự thành công

Thùy Linh Thứ Ba | 18/07/2023 10:03

Ngày 17/7, Heineken, một trong những thương hiệu bia nổi tiếng nhất thế giới đã chào mừng cột mốc 150 năm thành lập bằng một chiến dịch độc đáo.
 

Ý tưởng cho chiến dịch lần này xuất phát từ thực tế Heineken từng bị gọi sai theo những cách khá thú vị, và được thưởng thức theo những cách khác lạ ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, những khoảnh khắc thú vị và khác biệt này đều có điểm chung là những giây phút tuyệt vời được tạo ra bên ly bia Heineken.
 
“Chúng tôi không bán bia, chúng tôi bán gezelligheid, hay những khoảnh khắc tuyệt vời”, câu nói nổi tiếng của Freddy Heineken chưa bao giờ đúng đến thế. Gezelligheid tiếng Hà Lan nghĩa là “khoảnh khắc tuyệt vời”, và cũng chính là tâm huyết của thương hiệu Heineken trong suốt 150 năm qua. Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 150, Heineken sẽ mang đến những hoạt động tưng bừng thú vị cho người tiêu dùng toàn cầu trong năm nay.
 
Trong suốt 150 năm qua, định nghĩa về những khoảnh khắc tuyệt vời có thể đã luôn thay đổi, nhưng tầm quan trọng của những khoảnh khắc này trong cuộc sống của mọi người thì không. Vì thế, Heineken đã hợp tác với các nhà nghiên cứu để hiểu rõ hơn về những thành phần cần thiết tạo nên gezelligheid, cảm giác tuyệt vời cho người dùng.

 

Năm nay, nhân một cột mốc lịch sử quan trọng, Heineken đã quyết định phát triển một cách mới để đo lường sự thành công. Theo đó, mức độ thành công của thương hiệu Heineken giờ đây không chỉ được đo đếm bằng lượng bia bán ra, mà còn được đánh giá bằng những khoảnh khắc tuyệt vời mà nhãn hàng mang lại cho người tiêu dùng tại hơn 190 quốc gia trên toàn thế giới.
 
Để làm điều này, Heineken đã hợp tác với nhà khoa học hành vi, Tiến sĩ Chris Brauer, Goldsmiths, Đại học London, Vương quốc Anh để phát triển "Chỉ số Khoảnh khắc Tuyệt vời". Chỉ số này xác định các điều kiện cốt lõi giúp mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người dùng, bao gồm sự cởi mở, hòa nhập và kết nối con người.

Heineken sẽ là thương hiệu bia đầu tiên đo lường mức độ thành công với “chỉ số khoảnh khắc tuyệt vời”, bên cạnh doanh số bán hàng và các chỉ số thương hiệu khác.
 
Bram Westenbrink, Giám đốc Toàn cầu, Nhãn hàng Heineken, cho biết: “Mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người tiêu dùng là một phần trong DNA của chúng tôi trong 150 năm qua. Các chỉ số thương hiệu mới này cho thấy việc mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng cũng quan trọng như chất lượng bia mà chúng tôi tạo ra. Khi hiểu rõ hơn những yếu tố tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra trải nghiệm không thể quên cho người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh cảm giác gezelligheid thông qua những chiến dịch quảng cáo, hoạt động tài trợ, sự kiện và các sản phẩm đa dạng, tiêu biểu là Heineken 0.0 không cồn hoặc Heineken Silver. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người dùng, trong 150 năm tới và xa hơn nữa”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới