Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Nhìn lại 2023, vững tiến 2024

Quyên Nhi Thứ Ba | 06/02/2024 16:31

Giới thiệu phim bộ độc quyền mới mở màn cho 2024 của Galaxy Play: Mất tích đêm 30.

Galaxy Play cũng như các doanh nghiệp giải trí Việt khác cũng bị ảnh hưởng và phải thực hiện tái cơ cấu, tăng trưởng thận trọng.
 

2023 là một năm khó khăn, với chiến tranh và kinh tế suy thoái. Hollywood đình trệ vì cuộc đình công kép của hơn 11.000 biên kịch và hơn 1.000 diễn viên. Tuy nhiên, ở Việt Nam, thị trường phim nội địa tăng trưởng ngoạn mục, đạt hơn 1.500 tỉ đồng, chiếm 42,5 % tổng doanh thu rạp. Đây là mức doanh thu phim nội địa cao nhất mọi thời đại, vượt qua cả năm 2019 thời trước COVID-19. 

Song, thị trường cung cấp dịch vụ nội dung VOD lại có nhiều cạnh tranh khốc liệt với sự hiện diện của các “ông lớn” nước ngoài như Netflix, HBO GO, AppleTV, iQIYI và WeTV. Trong bối cảnh đó, Galaxy Play cũng như các doanh nghiệp giải trí Việt khác cũng bị ảnh hưởng và phải thực hiện tái cơ cấu, tăng trưởng thận trọng.

Với những nỗ lực, Galaxy Play tiếp tục là nền tảng giải trí VOD tiên phong và hàng đầu Việt Nam năm 2023 với 13 triệu người đăng ký và 3 triệu người dùng trả tiền. Sự ủng hộ của khán giả đến từ chất lượng nội dung của Galaxy Play, liên tục được bổ sung những phim Việt bom tấn, trăm tỉ vừa ra rạp như Nhà Bà Nữ, Chị Chị Em Em 2, Con Nhót Mót Chồng, Đất Rừng Phương Nam… Số người dùng xem phim Việt trên Galaxy Play là 90%. Những serie phim do Galaxy Play sản xuất được yêu thích nhất phải kể đến: Hùng Long Phong Bá 1-2, Sugar Baby 1-2,  Gái Ngàn Đô 1-2, Trà Xanh Đấu Siêu Lừa; Thiên Linh Cái: Chuyện Chưa Kể…

Bà Lưu Thị Thanh Lan, CEO Galaxy Play, phát biểu tại sự kiện Galaxy Play Original Showcase.
Bà Lưu Thị Thanh Lan, CEO Galaxy Play, phát biểu tại sự kiện Galaxy Play Original Showcase.

Bên cạnh đó, Galaxy Play cũng góp phần đầu tư, quảng bá và phát hành cho 2 bộ phim điện ảnh trăm tỉ là Em và Trịnh, Đất Rừng Phương Nam. Trong đó, Em và Trịnh đoạt 4 giải thưởng trong Liên hoan phim Bông Sen vàng 2023.

Nỗ lực của Galaxy Play trong việc không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và cải tiến công nghệ đã được vinh danh bằng những giải thưởng đáng tự hào.

  - Thắng hạng mục Excellence Award for Theater Grade Sound từ Asia Pacific Broadcasting Awards 2023
   - Top 5 thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á năm 2023, Sản phẩm - dịch vụ chất lượng quốc tế năm 2023
   - Top 10 Thương Hiệu Vàng Việt Nam năm 2023

   - Chứng nhận nền tảng VOD số 1 Việt Nam 5 năm liên tiếp (2019-2023) của Hội Truyền thông số Việt Nam.

2024 vẫn còn được dự đoán là một năm nhiều biến động. Tuy nhiên, Galaxy Play quyết tâm biến khó khăn thành thử thách, động lực để phát triển, tăng trưởng. Làm việc chăm chỉ và sáng tạo hơn nữa để nâng tầm chất lượng nội dung lên khu vực, đồng thời không ngừng cải tiến kỹ thuật, sử dụng trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa nội dung và được nhiều khán giả Việt ủng hộ hơn nữa.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới