Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Sáng kiến AIWS City được nêu trong Hội nghị về xã hội số

Hoàng Kim Thứ Tư | 08/09/2021 14:20

Nova World Phan Thiet và AIWS City sẽ trở thành một mô hình tiêu biểu, một hệ sinh thái với những chuẩn mực, mục tiêu mà Sáng Kiến 100 năm Liên hợp quốc hướng tới. Ảnh: Nova.

Hội nghị toàn cầu về xã hội số trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo nêu bật vai trò trung tâm của Sáng kiến 100 năm Liên Hợp Quốc.
 

Ngày 7/9, trong khuôn khổ các các phiên họp cấp cao trực tuyến thuộc “Hội nghị thực nghiệm chính sách (Policy Lab), phiên họp toàn thể V sẽ tập trung vào Sáng kiến ​​100 của Liên Hiệp Quốc sắp tới và vai trò của sáng kiến nhằm đạt được Thoả thuận quốc tế về quyền trong thời đại số.

Chủ đề về một thoả ước quốc tế về quyền trong xã hội số hoá cũng là chủ đề chính của Policy Lab kéo dài 3 ngày, với nhiều ý tưởng và chiến lược đã được đưa ra thảo luận. “Hội nghị thực nghiệm chính sách” do Club de Madrid và Diễn đàn Toàn cầu Boston đồng tổ chức. Phiên họp thứ V sẽ bắt đầu lúc 9g sáng EST (20 – 22g theo giờ Việt Nam) vào Thứ 5, ngày 9/9.

Một số ý tưởng trong khuôn khổ sáng kiến đã bắt đầu được triển khai, như sáng kiến mô hình kết nối giữa NovaWorld Phan Thiet - Siêu thành phố Biển - Du lịch - Sức khỏe (Bình Thuận), dự án quy mô 1.000 ha của Tập đoàn Novaland, và Thành phố Xã Hội Trí Tuệ Nhân Tạo (AIWS City), như một đề án thử nghiệm. AIWS là một thành phố ảo, nhằm thúc đẩy những giá trị của một xã hội trí tuệ nhân tạo toàn cầu. AWIS mong muốn kết nối một cộng đồng khai sáng toàn cầu, gồm các học giả, nhà đổi mới, nhà lãnh đạo và những công dân tận tâm với việc nuôi dưỡng tư tưởng, sự sáng tạo và hành vi đạo đức.

Giáo sư Trần Đình Thiên, Chuyên gia kinh tế Việt Nam, bày tỏ sự phấn khởi khi xây dựng NovaWorld Phan Thiet trở thành điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe hàng đầu. “Nova World Phan Thiet và AIWS City sẽ trở thành một mô hình tiêu biểu, một hệ sinh thái với những chuẩn mực, mục tiêu mà Sáng kiến 100 năm Liên Hợp Quốc hướng tới, với sự đồng hành của Liên minh Lãnh đạo thế giới", Giáo sư cho biết.

Việt Nam mời gọi các nhà lãnh đạo, các nhà tư tưởng, các nhà sáng tạo thế giới đến với Phan Thiết, ủng hộ kế hoạch xây dựng NovaWorld Phan Thiet, cùng tham gia đóng góp ý tưởng cho cuộc thi “Làm thế nào đưa Phan Thiết trở thành điểm đến hàng đầu thế giới về Du lịch chăm sóc sức khoẻ và Wellness, phù hợp với xu hướng mới sau đại dịch COVID-19?”. Hoạt động này nhằm đón nhận được những ý tưởng, những giải pháp đặc sắc, giúp cho thành phố Phan Thiết phát triển, đi đầu trong xây dựng hệ sinh thái cho nền kinh tế mới, nền kinh tế toàn dân sáng tạo (Community Innovation Economy), xứng đáng là thành phố tiêu biểu, thành phố tiên phong và tỏa sáng trong Kỷ Nguyên Khai sáng Toàn cầu, chào mừng kỷ niệm 100 năm Liên Hợp Quốc.

NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) được xây dựng thành điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe và sức khỏe hàng đầu.
NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) được xây dựng thành điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe hàng đầu.

Ramu Damodaran, Đồng Chủ tịch Sáng kiến ​​100 Liên Hiệp Quốc, sẽ là diễn giả chính tại phiên họp toàn thể thứ năm V, dự kiến ​​vào 9h sáng (Múi giờ miền đông). Phiên họp cũng sẽ có sự tham gia của:

-Cựu Tổng thống Latvia, Vaira Vike-Freiberga, thành viên Club de Madrid;
-Kyriakos Pierrakakis, Bộ trưởng Cục Quản lý Nhà nước và Kỹ thuật số Hy Lạp, Chủ tịch Nhóm Chiến lược Toàn cầu, OECD
-Thomas Patterson, Giám đốc Nghiên cứu của Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo và Đổi mới, Giáo sư Chính phủ và Báo chí của Trường Harvard Kennedy
-Sean Cleary, Cố vấn của Club de Madrid, Phó chủ tịch điều hành của FutureWorld Foundation, Thành viên Ban cố vấn của Sáng kiến ​​Bình đẳng & Trí tuệ Nhân tạo của Hội đồng Carnegie
-Trần Đình Thiên, Giáo sư, Chuyên gia kinh tế Việt Nam

Người chủ trì phiên họp sẽ là David Silbersweig, Giáo sư Đại học Harvard.

Để biết thêm chi tiết hoặc để đăng ký tham dự Hội nghị thực nghiệm chính sách Policy Lab diễn ra từ ngày 7 đến 9/9, vui lòng truy cập trang: aidigitalrights.com


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới