Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Tập đoàn Công nghệ HARTING khánh thành nhà máy đầu tiên tại Việt Nam

Hoàng Kim Thứ Hai | 20/11/2023 11:00

Tập đoàn Công nghệ HARTING đã ra mắt nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.

Ngày 3/11, Tập đoàn Công nghệ HARTING đã ra mắt nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam đặt tại KCN Cẩm Điền - Lương Điền (tỉnh Hải Dương).
 

Tại nhà máy HARTING Việt Nam, các sản phẩm đầu nối điện tử, cụm cáp cấp công nghiệp để truyền dữ liệu sẽ được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng đã được kiểm chứng của HARTING. 

Ngày 3/11, Tập đoàn Công nghệ HARTING đã ra mắt nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam đặt tại Khu Công nghiệp Cẩm Điền - Lương Điền (xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Thành lập từ năm 1945, HARTING là một trong những nhà cung cấp công nghệ kết nối công nghiệp hàng đầu thế giới trong 3 lĩnh vực Dữ liệu, Tín hiệu và Nguồn điện. Cụ thể, trụ sở tại Đức chuyên phát triển các giải pháp và sản phẩm tùy chỉnh về truyền tải và kết nối mạng, năng lượng và dữ liệu, năng lượng tái tạo, lưu trữ năng lượng, trung tâm dữ liệu, cơ khí, công nghệ đường sắt, đóng tàu, tự động hóa nhà máy, máy móc và robot. 

HARTING hiện sở hữu mạng lưới 14 nhà máy sản xuất và 44 công ty bán hàng, với 6.500 nhân viên trên toàn cầu, đem về doanh thu 1.059 triệu EUR trong năm tài chính 2021-2022. 

Coi Việt Nam là địa điểm có vị trí chiến lược quan trọng tại châu Á. Năm nay, HARTING cũng sẽ mở rộng năng lực tại Việt Nam để sản xuất các đầu nối điện hạng nặng, sử dụng tại các thị trường cốt lõi của Tập đoàn.

Ông Philip Harting, Giám đốc Điều hành Tập đoàn HARTING chia sẻ tại buổi lễ ra mắt: “Với cơ sở mới ở Việt Nam, chúng tôi đang tạo ra một nền tảng quan trọng trong khu vực đang phát triển ở Đông Nam Á. Tại Hải Dương, chúng tôi đang thực hiện thu hẹp khoảng cách với khách hàng và sản xuất trực tiếp tại chỗ, giảm thiểu thấp nhất các tuyến giao hàng và sẽ ghi nhận mức tiết kiệm CO2 đáng kể theo cách này”. 

Ông Dương Văn Tiệp - Giám đốc vận hành phát biểu. Ảnh: HARTING Việt Nam
Ông Dương Văn Tiệp, Giám đốc Vận hành phát biểu. Ảnh: HARTING Việt Nam.

Ông Andreas Conrad, thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn Công nghệ HARTING cũng bày tỏ: "Chúng tôi coi trọng việc đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng cao tại Việt Nam. Với quy trình và cơ sở sản xuất được chuẩn hóa toàn cầu, chúng tôi cam kết mang đến khách hàng chất lượng HARTING mà họ đã quen thuộc, bất kể ở Đức, Romania, Mexico, hay bây giờ cả ở Việt Nam”.

Ông Philip Harting nhấn mạnh thêm: “Nhà máy mới ở Hải Dương không liên doanh với các doanh nghiệp trong nước, tuy nhiên chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác với các nhà cung cấp trong nước để xây dựng cơ sở nhà cung cấp vững mạnh. Từ quan điểm chiến lược, HARTING Việt Nam sẽ không ngừng mở rộng năng lực sản xuất của mình để phục vụ khách hàng trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương”. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới