Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Việt Nam lần đầu đăng cai Hội nghị thương mại hàng không lớn nhất thế giới

Hồng Thu Thứ Ba | 23/04/2024 15:50

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói, khi đưa Trinity Forum 2024 về Việt Nam, ông muốn Việt Nam được thế giới công nhận là điểm đến du lịch và đầu tư hấp dẫn.
 

Ngày 22/4, Hội đồng sân bay quốc tế (Airports Council International - ACI World), Hội đồng sân bay quốc tế Khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông (ACI Asia-Pacific & Middle East), The Moodie Davitt Report cùng Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã ký kết biên bản ghi nhớ về sự kiện thương mại hàng không lớn nhất thế giới (Trinity Forum 2024).

Sự kiện Trinity Forum 2024 là diễn đàn trao đổi và kết nối các doanh nghiệp về lĩnh vực thương mại hàng không lớn nhất thế giới, được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 2/2003 tại TP London (Anh) bởi The Moodie Davitt Report. Trong suốt 20 năm, Trinity Forum đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, quảng bá các sân bay, thương hiệu, cùng với các đối tác kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, ẩm thực, dịch vụ và du lịch, thúc đẩy các cuộc kết nối, trao đổi kinh doanh và đóng góp lớn cho sự phát triển chung của ngành hàng không và ngành du lịch toàn cầu.

Các đơn vị kết hợp tác cùng tổ chức Diễn đàn Trinity 2024 dưới sự chứng kiến của lãnh đạo TP.HCM cùng các bộ, ngành.
Các đơn vị kết hợp tác cùng tổ chức Diễn đàn Trinity 2024 dưới sự chứng kiến của lãnh đạo TP.HCM cùng các bộ, ngành.

Diễn ra từ 4 – 6/11 tại TP.HCM, đây là lần đầu tiên Việt Nam giành quyền đăng cai sự kiện toàn cầu quan trọng này. Sự kiện dự kiến quy tụ hơn 400 đại biểu đến từ hơn 30 quốc gia cùng hơn 50 tập đoàn gồm sân bay, thương hiệu, nhà phân phối/nhượng quyền toàn cầu.

Diễn đàn Trinity các năm trước được tổ chức tại Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc), Qatar, Thượng Hải (Trung Quốc), Paris... chứng kiến sự tham gia của những “gã khổng lồ” trong lĩnh vực như Qatar Duty Free, Kansai Airports (Nhật Bản), SSP Group (Anh Quốc). Những chủ đề được đặt ra và bàn luận hấp dẫn, có thể kể đến như tính bền vững trong kinh tế sân bay, đổi mới sáng tạo ngành bán lẻ, “Singapore tái sinh và tái thiết”, thích ứng với môi trường kinh doanh mới...

Là đơn vị đưa sự kiện Trinity Forum 2024 về TP.HCM và cũng là lần đầu tiên sự kiện này được đăng cai ở Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, khi đưa sự kiện Trinity Forum 2024 về TP.HCM, ông mong muốn TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung được thế giới công nhận là một điểm đến hấp dẫn trong mắt khách du lịch và giới đầu tư.

“Diễn đàn Trinity 2024 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội cho TP.HCM như thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ hàng không nói riêng cũng như ngành bán lẻ du lịch nói chung; hỗ trợ phát triển đường bay; phát triển du lịch, từ đó kéo theo phát triển kinh tế. Xa hơn là sự trao đổi đầu tư chuyên nghiệp, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo việc làm và tăng thu nhập cho nhân lực du lịch. Đây cũng là dịp để TP.HCM giới thiệu các bản sắc văn hóa đặc sắc của thành phố, các tiềm năng đầu tư cho các đại biểu tham dự” - ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới