Hủy
Tài Chính

Bitcoin tăng giá hơn 700.000 lần trong 7 năm qua

Thứ Hai | 22/05/2017 18:14

Theo số liệu của CoinDesk, giá Bitcoin đã lên tới kỷ lục mới là 2.185,89 USD vào đầu ngày thứ Hai 22/5.
 

Cách đây đúng 7 năm (22/5/2010), một lập trình viên tên là Laszlo Hanyecz đã bỏ ra 10.000 bitcoin để mua hai chiếc bánh pizza. Khi đó, Hanyecz cho rằng giá trị của 1 bitcoin là 0,003 USD, và như vậy số bitcoin mà anh đã bỏ ra có trị giá 30 USD.

Ngày hôm nay, cũng số bitcoin đó sẽ có trị giá tới 21,57 triệu USD.

Được gọi là Ngày Bitcoin Pizza, thương vụ của Hanyecz được xem là giao dịch đầu tiên sử dụng đồng bitcoin. Kể từ đó đến nay, bitcoin đã có sự phát triển tới mức chóng mặt.

Theo số liệu của CoinDesk, giá Bitcoin đã đạt kỷ lục mới 2.185,89 USD vào đầu ngày thứ Hai 22/5, đạt mức cao kỷ lục mới, sau khi vượt qua mức 2.000 USD vào cuối tuần qua. Hiện tại, giá bitcoin đã giảm nhẹ xuống còn 2.157,18 USD.

Để "khai thác" bitcoin, những "thợ mỏ" cần phải tham gia giải một bài toán với độ phức tạp không ngừng gia tăng, với phần thưởng nhận được là một lượng bitcoin tương ứng với công suất xử lý mà họ đã bỏ ra. Đây là cách Hanyecz có những đồng bitcoin đầu tiên của mình.

Nếu bạn bỏ ra 100 USD để đầu tư vào bitcoin cách đây 7 năm, bây giờ bạn đang có tới 71,9 triệu USD, tương ứng với mức tăng 719.000 lần.

Đây là một số yếu tố được cho là dẫn đến đà tăng của Bitcoin trong thời gian gần đây:

1. Nước Nhật đã thông qua luật cho phép các nhà bán lẻ bắt đầu chấp nhận bitcoin như một đồng tiền hợp pháp. Điều này đã đẩy mạnh hoạt động giao dịch Bitcoin bằng đồng yen, hiện chiếm hơn 40% tổng giao dịch của bitcoin.

2. Sự bất ổn về chính trị trên toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu mua vào bitcoin như là một tài sản an toàn.

3. Xuất hiện một cuộc tranh luận trong cộng đồng bitcoin về tương lai của công nghệ chuỗi khối (blockchain), vốn là nền tảng của bitcoin. Đã có lúc nhiều người sợ rằng cuộc tranh luận có thể dẫn đến việc tạo ra hai loại bitcoin cùng tồn tại cạnh nhau, nhưng những lo lắng này đã vơi đi đáng kể sau khi có thêm một giải pháp mới đươc nhiều người chấp nhận.

Bá Ước

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới