Hủy
Tài Chính

Chương trình Strive Women

Lam Nhi Chủ Nhật | 19/11/2023 15:25

Chương trình nhằm tăng cường sức khỏe tài chính và khả năng phục hồi của các doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ lãnh đạo

Chương trình Strive Women sẽ được CARE triển khai thông qua khoản tài trợ trị giá 9 triệu USD từ Quỹ Mastercard Impact Fund.
 

Tại Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit) vừa diễn ra, Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard và Tổ chức Nhân đạo Quốc tế CARE đã công bố ra mắt chương trình Mastercard Strive Women nhằm tăng cường sức khỏe tài chính và khả năng phục hồi của các doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ lãnh đạo trong các nền kinh tế APEC như Peru và Việt Nam, cũng như ở Pakistan.

Chương trình Strive Women sẽ được CARE triển khai thông qua khoản tài trợ trị giá 9 triệu USD từ Quỹ Mastercard Impact Fund. Giai đoạn hợp tác mới giữa CARE và Trung tâm tiếp nối sự thành công của chương trình Ignite – Sáng kiến Thắp lửa. Từ khoản tài trợ đầu tư ban đầu trị giá 5,26 triệu USD, Ignite đã huy động các đối tác giải ngân 154,9 triệu USD cho các khoản vay dành cho doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ làm chủ. Theo đánh giá cuối kỳ của Ignite, 79% nữ doanh nhân tham gia đã ghi nhận sựtăng trưởng doanh số bán hàng và 89% cho biết họ tự tin hơn khi điều hành doanh nghiệp.

 

Chương trình Strive Women sẽ tập trung vào bốn trụ cột cốt lõi, bao gồm (i) hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ lãnh đạo phát triển thông qua việc tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm tài chính; (ii) hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính để cùng thiết kế các sản phẩm phù hợp, phục vụ tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ lãnh đạo; (iii) hỗ trợ các sáng kiến để giải quyết các rào cản trên cơ sở giới đối với các doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ lãnh đạo, như chăm sóc trẻ em; và (iv) xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ các nữ lãnh đạo doanh nghiệp nhỏ bằng cách kích hoạt mạng lưới và chia sẻ các công cụ học tập.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới