Hủy
Đường đến niêm yết

Một công ty chứng khoán vốn điều lệ ngàn tỉ sắp lên sàn UPCoM

Nhật Lệ Thứ Tư | 22/02/2023 15:41

Ảnh minh họa: Acorns

Ngày 16/2, Hội đồng Quản trị của Công ty này đã ra nghị quyết về việc chốt danh sách cổ đông phục vụ việc đăng ký giao dịch UPCoM.
 

Cụ thể, Công ty Cổ phần Chứng khoán An Bình mới đây đã thông qua Nghị quyết Hội đồng Quản trị về việc chốt danh sách cổ đông để thực hiện đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM. Theo đó, ngày 3/3 tới là ngày đăng ký cuối cùng. Thông báo cho biết, Chứng khoán An Bình sẽ niêm yết 101,15 triệu cổ phiếu ABW trên sàn UPCoM. Vốn điều lệ hiện tại của Công ty là hơn 1.000 tỉ đồng. 

Ngày 3/3 tới sẽ là ngày đăng ký cuối cùng của đợt chốt danh sách cổ đông. Nguồn: ABS
Ngày 3/3 tới sẽ là ngày đăng ký cuối cùng của đợt chốt danh sách cổ đông. Nguồn: ABS

Theo tìm hiểu, Chứng khoán An Bình được thành lập năm 2006 với vốn điều lệ 50 tỉ đồng và có trụ sở chính ở Hà Nội. Sau đó, Công ty mở rộng thêm các chi nhánh tại khu vực miền Trung và miền Nam. Chứng khoán An Bình hoạt động trong các lĩnh vực Môi giới chứng khoán; Tự doanh chứng khoán; Tư vấn đầu tư chứng khoán; Lưu ký chứng khoán và Bảo lãnh phát hành chứng khoán. Đến năm 2021, năm kỉ niệm 15 năm thành lập Chứng khoán An Bình, Công ty đã thực hiện tăng vốn điều lệ lên hơn 1.000 tỉ đồng và chuẩn bị niêm yết lên sàn chứng khoán. 

Chứng khoán An Bình hiện có 6 cổ đông lớn, sở hữu trên 5% vốn cổ phần Công ty. Nguồn: ABS
Chứng khoán An Bình hiện có 6 cổ đông lớn, sở hữu trên 5% vốn cổ phần Công ty. Nguồn: ABS

Thông tin trên Báo cáo thường niên năm 2021 của Công ty cho thấy, Tập đoàn Geleximco là cổ đông lớn nhất tại Chứng khoán An Bình, nắm giữ 46,36% vốn cổ phần của Công ty. Ngoài ra, còn có 4 cổ đông lớn khác, sở hữu trên 5% vốn cổ phần tại Chứng khoán An Bình, và 4 cổ đông này đều là cá nhân. 

Trong 5 năm gần nhất, Chứng khoán An Bình đạt mức tăng trưởng khá cao về doanh thu và lợi nhuận sau thuế. Riêng chỉ năm 2022 là có sự sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Giai đoạn 2018-2021, lợi nhuận sau thuế của Công ty tăng trưởng bằng lần. Trong đó, năm 2021 Công ty thu về hơn 105 tỉ đồng lãi sau thuế, mức cao nhất trong 5 năm qua. 

 

Đến năm 2022, khi thị trường chứng khoán chịu nhiều khó khăn, chỉ số VN-Index giảm hơn 30%, bối cảnh vĩ mô trong và ngoài nước nhiều biến động, kết quả kinh doanh của các công ty chứng khoán cũng chịu ảnh hưởng lớn, đặc biệt là hoạt động tự doanh. Đặt trong bối cảnh đó, Chứng khoán An Bình cũng ghi nhận sự sụt giảm hơn 14,4% về lợi nhuận trong năm 2022. 

Có thể bạn quan tâm 

Đơn vị kinh doanh cáp treo ở Núi Bà Đen thu hàng trăm triệu mỗi ngày


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới