Hủy
Tài Chính

Ngày 1/6: Cổ phiếu “thiếu nhi” đồng loạt tăng trần

Việt Hà Thứ Năm | 01/06/2023 12:54

Hình ảnh minh họa màu sắc của nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ đầu phiên giao dịch 1/6. Ảnh: Unsplash.

Mở đầu phiên giao dịch đầu tiên của tháng 6, nhiều cổ phiếu có thị giá nhỏ dưới 10.000 đồng đã đồng loạt tăng trần.
 

Khép lại tháng 5 với đà tăng hơn 2,7% của VN-Index. Phiên giao dịch ngày 1/6 mở cửa trong sắc xanh nhẹ với độ rộng thị trường nghiêng về bên mua. Đáng chú ý, mới ở đầu phiên sáng, nhiều cổ phiếu vốn hóa nhỏ đã đồng loạt tăng trần. Trên thực tế, trong thời gian qua nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cũng thu hút dòng tiền và ghi nhận đà tăng mạnh mẽ. 

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ đồng loạt 'tím lịm' phiên giao dịch 1/6. Ảnh chụp từ bảng giá SSI lúc 10h40
Cổ phiếu vốn hóa nhỏ đồng loạt 'tím lịm' phiên giao dịch 1/6. Ảnh chụp từ bảng giá SSI lúc 10H40

Đơn cử như phiên giao dịch cuối cùng của tháng 5, mặc dù thị trường giảm điểm, nhưng số mã tăng có phần chiếm ưu thế hơn với 225 mã tăng, trong khi chỉ có 167 mã giảm ở sàn HOSE. Trong đó, đà tăng tập trung ở nhóm cổ phiếu có vốn vừa và nhỏ như CRE, TDH, VRC,... 

2 phiên giao dịch gần đây, thanh khoản của thị trường duy trì ở mức khá cao, vượt trên mức trung bình 20 phiên gần nhất, và cũng là mức cao nhất trong nhiều tháng. Tuy nhiên, ở phiên 31/5, lực cầu mặc dù ghi nhận về cuối phiên, song vẫn chưa đủ mạnh để giúp VN-Index trở lại ngưỡng tham chiếu. Dòng tiền có xu hướng luân chuyển sang nhóm bất động sản, nông nghiệp và điện trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 5. Ngược lại, ghi nhận rút ròng tại nhóm vốn hóa lớn. 

 

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index có 2 phiên liên tiếp nỗ lực bứt phá mốc 1.080 điểm (tương ứng đường MA200) nhưng không thành. Do đó, Agriseco Research cho rằng đây sẽ là ngưỡng kháng cự chỉ số khó vượt qua ngay và việc tái tích lũy trong biên độ 1.070-1.080 điểm là cần thiết giúp thị trường đi lên bền vững. 

“Nhà đầu tư nên ưu tiên cơ cấu danh mục bằng cách chốt một phần các mã đã tăng tốt thời gian qua thuộc các nhóm như chứng khoán, dầu khí và có thể giải ngân trở lại khi cổ phiếu về điểm hỗ trợ hoặc chuyển sang giải ngân mới tại các nhóm dòng tiền có xu hướng luân chuyển sang như nông nghiệp, điện”, Agriseco Research nhận định. 

Ở góc nhìn khác, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được vùng kháng cự 1.080-1.085 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng trên chỉ số VNMidcaps, còn chỉ số VNSmallcaps tăng mạnh vào vùng quá mua cho thấy áp lực điều chỉnh có thể gia tăng trong những phiên giao dịch tới và các nhà đầu tư nên hạn chế mua vào hai nhóm cổ phiếu này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại. 

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và hạn chế mua mới ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ”, Yuanta Việt Nam nhận định. 

Có thể bạn quan tâm 

VN-Index tăng hơn 2,7% trong tháng 5


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới