Hủy
Tài Chính

Đây là lý do Singapore là nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài

Thứ Bảy | 24/09/2016 17:57

Một lần nữa, Singapore vượt qua New Zealand giữ vị trí quán quân quốc gia đáng sống nhất đối với người nước ngoài, theo bình chọn của HSBC.
 

Khảo sát này của HSBC được thực hiện với 27.000 người nước ngoài đang sinh sống tại 19 nền kinh tế dựa trên chất lượng nơi sống, làm việc cũng như chu cấp gia đình.

Tuy New Zealand có điểm số sát sao so với Singapore ở nhiều lĩnh vực, nhưng chỉ số về thu nhập và triển vọng việc làm đã khiến New Zealand tụt lại phía sau Singapore.

Kết quả khảo sát cho thấy, về chỉ số tài chính cá nhân, New Zealand đứng thứ 41, thu xa vị trí thứ 8 của Singapore.

Ngoại trừ Singapore, không một nền kinh tế nào khu vực châu Á-Thái Bình Dương lọt vào tốp 10. Các nền kinh tế như Australia, Hong Kong, Đài Loan, Việt Nam và Nhật Bản xếp quanh tốp 20 trong khi Mỹ đứng ở vị trí thứ 30.

Dưới đây là một số yếu tố giúp Singapore trở thành nơi đáng sống nhất thế giới:

1. Thu nhập và nền kinh tế

Người nước ngoài sống và làm việc tại Singapore bình quân kiếm được 139.000 USD/năm, cao hơn 43% so với bình quân toàn cầu, nhưng vẫn thấp hơn so với Hong Kong 170.000 USD và Thụy Sỹ 188.000 USD.

Thành phố có thu nhập cao nhất đối với người nước ngoài là Zurich với hơn 2 trong số 5 người kiếm được trên 200.000 USD so với 1/3 số người tại Thượng Hải.

Người nước ngoài tại Sigapore lại chắc chắn nhất nền kinh tế của đảo quốc này vói 3/4 số người cho rằng họ cảm thấy tự tin so với 52% ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

2. Chất lượng cuộc sống

Đây là một trong những yếu tố mà New Zealand "qua mặt" Singapore. Ở lĩnh vực này, New Zealand đứng đầu danh sách với chất lượng cuộc sống cao và khả năng hòa nhập xã hội tốt của người nước ngoài, trong khi đó, Singapore đứng thứ 4.

Gần 3/4 số người nước ngoài tại New Zealand cho biết, họ đạt được mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống, cao hơn so với bình quân 52% toàn cầu.

Về mức độ an toàn, người nước ngoài cho rằng Nhật Bản xếp thứ nhất, tiếp đến là Singapore và Hàn Quốc. Hơn 8 trong số 10 người nước ngoại tại Singapore cảm thấy an toàn hơn tại quê nhà của họ so với 52% toàn cầu.

3. Triển vọng công việc

Hơn 6 trong số 10 người nước ngoại tại Singapore tin rằng đảo quốc này là nơi lý tưởng để thăng tiến trong công việc. Singapore xếp thứ 2 sau Hong Kong về chỉ số này. Trung Quốc đứng vị trí thứ 7, Ấn Độ thứ 9 trong khi New Zealand xếp ở vị trí 18.

Khoảng 58% số người nước ngoài tại Singapore cho biết nước này là nơi thích hợp để khởi nghiệp, cao hơn nhiều mức bình quân 38% toàn cầu.

4. Gia đình, Giáo dục

Thụy Điển vẫn giữ vị trí quán quân về chất lượng cuộc sống gia đình cho người nước ngoài, kể cả giáo dục, chất lượng chăm sóc trẻ em và chi phí nuôi dạy con cái.

Singapore đứng vị trí thứ 3 trong khi New Zealand xếp thứ 4.

Chất lượng giáo dục của Singapore vẫn được đánh giá là tốt nhất thế giới với 75% người nước ngoài tại đây cho rằng giáo dục ở đảo quốc Sư tử tốt hơn cả quê hương họ, cao hơn mức bình quân 43% của toàn cầu. Trong khi đó, chất lượng giáo dục đối với người nước ngoài của New Zealand chỉ đứng thứ 8, Nhật Bản đứng thứ 9, Hong Kong thứ 11.

Bá Ước

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới