Hủy
Tài Chính

George Soros tái xuất: Chọn vàng bỏ chứng

Thứ Năm | 09/06/2016 19:31

Mới đây “thiên tài bán khống” đã liên tục đưa ra những dự đoán u ám về kinh tế thế giới mà đặc biệt là kinh tế Trung Quốc.
 

Hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết, thời gian gần đây nhà đầu tư tỷ phú George Soros đã quay trở lại tham gia trực tiếp vào hoạt động đầu tư ở quỹ Soros Fund Management và tỏ ra lo ngại về triển vọng của kinh tế toàn cầu cũng như nguy cơ thị trường tài chính quốc tế sẽ chao đảo.

Vị tỷ phú 85 tuổi này đã giành nhiều thời gian hơn tại văn phòng để thực hiện các giao dịch và cũng như quản lý một loạt các khoản đầu tư lớn theo hướng đầu cơ giá xuống. Quý trước, quỹ Soros Fund Management đã bán ra cổ phiếu và mua vào vàng cùng với cổ phiếu của các mỏ vàng với dự đoán giá của nhiều loại tài sản đã lao dốc.

“Thiên tài bán khống” - người đã tạo dựng khối tài sản trị giá 24 tỷ USD - đã liên tục đưa ra những dự đoán u ám về kinh tế thế giới, nhất là kinh tế Trung Quốc. Hồi tháng 4, ông nói rằng nền kinh tế tăng trưởng bằng nợ của Trung Quốc hiện đang ở tình trạng giống nước Mỹ năm 2007-2008 trước khi thị trường tín dụng vỡ tung và đẩy kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái. Phần lớn số tiền mà các ngân hàng Trung Quốc đang cung cấp được dùng để giữ nợ xấu và các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ không bị phá sản, ông Soros nói.

Hồi tháng 1, Soros cũng nói Trung Quốc sẽ không thể tránh khỏi kịch bản “hạ cánh cứng” - kịch bản sẽ khiến áp lực giảm phát đối với kinh tế toàn cầu trở nên tồi tệ hơn, thị trường chứng khoán lao dốc và đẩy giá trái phiếu Mỹ tăng vọt. Quan điểm bi quan đã thôi thúc Soros cắt giảm 1/3 các khoản đầu tư vào chứng khoán Mỹ trong quý trước, quay sang đổ tiền vào vàng.

Tháng trước, tỷ phú rất thân cận với Soros là Stan Druckenmiller cũng đã chia sẻ rằng hiện ông đang đầu tư nhiều nhất vào vàng. Theo ông, trong bối cảnh các ngân hàng trung ương đang thử nghiệm với chính sách lãi suất âm như hiện nay, vàng là tài sản mà ông ưa thích nhất.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới