Hủy
Tài Chính

Hơn một nửa số triệu phú Trung Quốc muốn ra nước ngoài sống

Thứ Ba | 18/07/2017 17:57

viiphoto.com

Giáo dục và ô nhiễm đang khiến những người giàu có Trung Quốc rời bỏ đất nước.
 

Có đến một nửa các triệu phú Trung Quốc (tài sản từ 1,5 triệu USD trở lên) đang cân nhắc ra nước ngoài định cư, đó là kết quả từ cuộc khảo sát mới nhất của Hurun Report và Visas Consulting Group.

Theo báo cáo này, Mỹ vẫn là điểm đến được ưa thích nhất cho người giàu Trung Quốc. Canada đứng thứ hai, Anh xếp thứ ba, và Úc đứng ở vị trí thứ tư.

Thành phố yêu thích nhất của người Trung Quốc là Los Angeles, trong khi Seattle xếp thứ hai, San Francisco đứng thứ ba, New York đứng thứ tư.

Khi được hỏi về lý do chính để ra nước ngoài sống, những triệu phú này cho biết giáo dục là lý do hàng đầu, tiếp theo là môi trường sống.

Rupert Hoogewerf, chủ tịch kiêm nhà nghiên cứu chính của Hurun Report, nói: "Giáo dục và ô nhiễm đang khiến người giàu có Trung Quốc rời bỏ đất nước. Nếu Trung Quốc có thể giải quyết những vấn đề này, thì nhiều người sẽ từ bỏ ý định di cư".

Tuy nhiên, nỗi sợ hãi về việc đồng Nhân dân tệ rớt giá cũng làm cho nhiều người Trung Quốc giàu có muốn di cư và chuyển tiền ra nước ngoài. 84% số triệu phú Trung Quốc đang quan ngại đến sự mất giá của đồng NDT, tăng mạnh so với mức 50% năm ngoái. Một nửa trong số đó lo ngại về tỷ giá của đồng USD, cũng như chế độ kiểm soát ngoại hối và bong bóng tài sản ở Trung Quốc.

Cho đến nay, những hạn chế của chính quyền Trump về nhập cư vào Mỹ vẫn chưa đụng đến chương trình visa đầu tư EB-5, một lựa chọn yêu thích của người Trung Quốc giàu có. EB-5 cho phép họ có một con đường trở thành công dân Mỹ bằng cách  đầu tư 500.000 USD vào các tài sản tại Mỹ. Tuy nhiên, 27% số người giàu Trung Quốc cũng cho biết thời gian chờ đợi lấy visa là trở ngại lớn nhất đối với việc nhập cư ở nước ngoài.

Hơn 60% người giàu Trung Quốc cho biết họ "lạc quan" về đà phát triển kinh tế của Trung Quốc, nhưng chỉ 22% cho rằng tốc độ phát triển nhanh của Trung Quốc sẽ được duy trì, và có đến 44% tin rằng nó sẽ chậm lại.

Quỳnh Như

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới