Hủy
Tài Chính

Ngân hàng Trung ương Anh hứa tung ra 250 tỷ bảng để bình ổn thị trường

Thứ Sáu | 24/06/2016 16:15

Ngay sau khi đa số người dân Anh bỏ phiếu chọn rời EU, thị trường chứng khoán Anh và đồng bảng Anh đã chịu nhiều thiệt hại đáng kể.
 

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) là ông Mark Carney vừa cho biết, BOE sẵn sàng tung ra 250 tỷ bảng Anh để bình ổn lại thị trường nếu cần thiết. Ông cũng trấn an dư luận rằng hệ thống ngân hàng Anh đã ổn định hơn nhiều so với trước đợt khủng hoảng 2008-2009, do các ngân hàng giờ đây buộc phải dự trữ vốn nhiều hơn 10 lần.

Ông Carney cũng không quên nhắc lại rằng quan hệ chính thức giữa Anh với EU là chưa có gì thay đổi, dù sẽ có một giai đoạn bất định sau khi có kết quả trưng cầu dân ý (gần 52% dân Anh chọn rời EU).

Một số nhà phân tích đã dự đoán rằng BOE có thể sẽ sớm cho cắt giảm lãi suất hoặc nới lỏng tiền tệ để kích thích tăng trưởng trở lại, nhưng ông Carney tỏ rõ ý định rằng BOE không muốn gấp gáp trong việc đưa ra quyết định.

Hồi tháng trước, BOE đã nhận xét rằng việc rời khỏi EU (còn gọi là Brexit) là mối đe dọa lớn nhất đối với sự bình ổn tài chính của nước Anh. Cho đến giờ phút này, chỉ số FTSE 100 đã giảm 4,3% trong phiên giao dịch hôm nay, đồng nghĩa với việc "bốc hơi" 70 tỷ bảng Anh giá trị vốn hóa thị trường. Trước khi có thông báo của BOE, tỷ lệ giảm này thậm chí còn lên tới mức 8,4%. Ngoài ra, giá trị đồng bảng Anh cũng đã giảm từ 1,5 USD xuống còn 1,33 USD trong hôm nay.

Tuấn Minh

Nguồn Guardian


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới