Hủy
Tài Chính

Người Nhật sắp được trả tiền điện nước bằng bitcoin

Thứ Hai | 26/09/2016 19:30

Những người Nhật trả tiền điện bằng bitcoin có thể được giảm giá tới 4-6%.
 

Theo thông tin từ sàn giao dịch bitcoin mang tên Coincheck tại Nhật, họ vừa liên kết với một trong những công ty năng lượng lớn nhất tại Nhật là Mitsuwa Industry, để triển khai dịch vụ thanh toán mới mang tên Coincheck Denki. Theo đó, vào tháng 11 tới đây, các khách hàng của E-net Systems (công ty con thuộc Mitsuwa) có thể thanh toán hóa đơn tiền điện của họ bằng đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới.

Để khuyến khích người sử dụng, Coincheck đã đưa ra 2 gói dịch vụ đầy hấp dẫn. Với những người ít sử dụng bitcoin, họ có thể thanh toán toàn bộ hóa đơn tiền điện, sau đó được nhận lại 4-6% số tiền đó dưới dạng bitcoin trong tài khoản. Còn với những người sử dụng nhiều, họ có thể được giảm luôn 4-6% trong hóa đơn nếu thanh toán bằng bitcoin.

Trước mắt, những người sống tại ba tỉnh Kanto, Kansai và Chubu của Nhật sẽ là những người đầu tiên được dùng dịch vụ Coincheck Denki. Sau đó, dịch vụ sẽ từ từ được mở rộng ra khắp cả nước. Ngoài ra, theo thông tin từ Coincheck, sắp tới các khách hàng của họ có thể thanh toán luôn hóa đơn tiền nước, khí đốt và điện thoại bằng bitcoin.

Hồi tháng 5 vừa qua, chính phủ Nhật đã chính thức công nhận bitcoin, thông qua một bộ luật nhằm kiểm soát hoạt động của các sàn bitcoin ở nước này. Trước đó vào tháng 4, hiệp hội bitcoin Nhật cũng được thành lập, với sự góp mặt của 34 doanh nghiệp.

Được thành lập từ năm 2014, Coincheck là một trong những sàn bitcoin lớn nhất Nhật Bản. Giá trị lượng giao dịch bitcoin hàng tháng trên sàn này là khoảng 3 tỷ yen (tương đương 30 triệu USD), chiếm 11% tổng lượng giao dịch đồng yen trên các sàn bitcoin toàn cầu.

Tuấn Minh 

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới