Hủy
Tài Chính

Trung Quốc tiếp tục dùng biện pháp cứng rắn để ổn định chứng khoán

Thứ Sáu | 31/07/2015 17:15

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) hạn chế giao dịch hơn 20 tài khoản do nghi ngờ sai phạm.
 

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc vừa thông báo về việc 24 tài khoản trên thị trường chứng khoán bị hạn chế giao dịch do nghi ngờ về các sai phạm trong quá trình giao dịch của 24 tài khoản này.

Theo thông báo từ CSRC, các tài khoản này đã đặt khối lượng mua một cách bất thường sau đó hủy bỏ việc đặt mua, gây ảnh hưởng đến giá cổ phiếu và quyết định của các nhà đầu tư khác.

Ủy ban này cũng cho biết thêm rằng họ đang tiến hành điều tra những cá nhân và các nhà đầu tư có tổ chức đã sử dụng công cụ giao dịch tự động trong thời gian gần đây để gây ra những biến động trên sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến. 

Trong mô hình giao dịch tự động, một rổ các mã cổ phiếu được tự động thực hiện giao dịch bởi một chương trình trên máy tính, dựa trên các điều kiện xác định trước. CSRC cho rằng mô hình này làm khuếch đại các khoản lãi và lỗ, góp phần gia tăng các biến động trên thị trường.

Kể từ khi bong bóng chứng khoán đổ vỡ vào 12/6, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã sụt giảm hơn 35% giá trị trong chưa đầy 4 tuần. Chính phủ Trung Quốc đã tung ra một loạt các biện pháp can thiệp trên toàn bộ các lĩnh vực để ổn định lại thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, các nỗ lực này xem ra là chưa mấy khả thi khi giá cổ phiếu tại sàn giao dịch Thượng Hải đã giảm bình quân 0.63% trong phiên mở cửa ngày hôm nay và chỉ số Shanghai Composite Index bị giảm 23.34 điểm. Trong khi đó tại sàn giao dịch Thâm Quyến, chỉ số Shenzhen Composite Index đã giảm 0.18%.

Đinh Hạnh

Nguồn Business


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới