Hủy
Thế giới

20 rủi ro toàn cầu lớn nhất vào năm 2024

Trọng Hoàng Thứ Ba | 16/01/2024 18:30

Thời tiết khắc nghiệt gây ra rủi ro lớn nhất theo các nhà lãnh đạo được khảo sát. Ảnh: CNN.

Một số nghiên cứu cho thấy, những thay đổi khó có thể đảo ngược với Trái đất vào những năm 2030 nếu nhiệt độ toàn cầu tiếp tục tăng.
 

Nhiệt độ toàn cầu kỷ lục đang dẫn đến những tác động ngày càng có hại, cuộc khủng hoảng về chi phí sinh hoạt đang khiến cuộc sống hàng ngày của người dân trên khắp thế giới trở nên khó khăn hơn và căng thẳng leo thang ở Trung Đông có khả năng mở rộng thành một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn.

Trong khi đó, năm 2024 dự kiến ​​sẽ là năm bầu cử lớn nhất thế giới từ trước đến nay với 4 tỉ người bỏ phiếu trên 60 quốc gia. Liệu các mối đe dọa như thông tin sai lệch và sự phân cực có xuất hiện lớn khi mọi người đi bỏ phiếu không?

Hình dung này cho thấy những rủi ro lớn nhất cho năm 2024, dựa trên cuộc khảo sát hàng năm của Diễn đàn Kinh tế Thế giới đối với các nhà lãnh đạo trên toàn cầu. Biểu đồ dưới đây là 20 rủi ro hàng đầu đối với nền kinh tế toàn cầu, dựa trên cuộc khảo sát với 1.490 nhà lãnh đạo, các nhà lãnh đạo được yêu cầu chọn ra tối đa 5 rủi ro có khả năng gây ra khủng hoảng vật chất trên quy mô toàn cầu vào năm 2024:

Đến năm 2034, các nhà lãnh đạo được khảo sát tin rằng rủi ro môi trường sẽ đáng lo ngại nhất, chiếm 5 trong số 10 rủi ro hàng đầu, theo mức độ nghiêm trọng. Có thể thấy rằng rủi ro công nghệ về thông tin sai lệch và kết quả bất lợi của công nghệ A.I cũng vẫn khá phổ biến. A.I có khả năng gây bất ổn cao cho xã hội, gây ra một số rủi ro hiện hữu do vai trò của nó là “hệ số nhân”, nghĩa là nó có thể làm tăng hiệu quả của hệ thống quân sự, phân tích dữ liệu và các khả năng khác của một quốc gia.

Từ góc độ rộng hơn, các lực lượng cấu trúc quan trọng đang ảnh hưởng đến những rủi ro toàn cầu trong tương lai. Chúng bao gồm tăng tốc công nghệ, biến đổi khí hậu, thay đổi sức mạnh địa chính trị và sự phân chia nhân khẩu học ngày càng mở rộng.

Có thể bạn quan tâm:

Bảng tuần hoàn lợi nhuận hàng hóa vào năm 2023

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới