Hủy
Thế giới

Anh: Lạm phát xuống thấp nhất 4 năm, chạm ngưỡng mục tiêu 2% của BOE

Thứ Tư | 15/01/2014 07:14

Tỷ lệ lạm phát tháng 12 ở Anh đã chạm ngưỡng mục tiêu do Ngân hàng Trung ương (BOE) đề ra là 2%.
 

Vào tháng 12/2013, tỷ lệ lạm phát tại Vương quốc Anh đã giảm xuống 2%, chạm ngưỡng mục tiêu của Ngân hàng Trung ương Anh (BOE), giảm 0,1% so với mức 2,1% trong tháng trước đó.

Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ tháng 11/2009, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bằng hoặc thấp hơn mục tiêu khi chỉ số này đứng ở mức 1,9%. Chỉ số CPI theo tháng đã giảm xuống 0,4% từ 0,5% trong tháng 11/2013.

Nhóm hàng hóa-dịch vụ dẫn đến sự giảm giá chung bao gồm thực phẩm, đồ uống không cồn, đặc biệt là trái cây, thịt và hàng hóa và dịch vụ giải trí như trò chơi máy tính. Tuy nhiên, một phần sự giảm giá được bù đắp bởi sự gia tăng của giá nhiên liệu. Qua đó, khiến cho giá dịch vụ vận tải tăng mạnh nhất trong các nhóm hàng. Cụ thể, giá xăng dầu đã tăng 0,5 pence/lít vào thời điểm giữa hai tháng 11 và 12. Cũng trong khoảng thời gian trên, giá dầu diesel tăng 0,8 pence/lít. Kéo theo đó, giá vé máy bay tại Anh cũng tăng trong tháng vừa qua. Ngoài ra, khí đốt và điện trong tháng 12 tăng nhẹ so với cùng thời điểm của một năm trước đó.

Trong báo cáo phát đi ngày 9/1 vừa qua, BOE cũng thông báo quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức thấp 0,5% và chương trình mua tài sản trị giá 375 tỷ bảng nhằm đối phó với tình trạng lạm phát thấp đang diễn ra hiện nay.

Nguồn Bank of England/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới