Hủy
Thế giới

Anh "một mình một ý" trong cải cách tài chính châu Âu

Thứ Sáu | 04/05/2012 18:05

Một lần nữa, Anh lại một mình chống lại 26 nước về các quy định an toàn vốn cho ngân hàng trong cải cách kinh tế khu vực EU.
 

Theo tờ Telegraph, trong một tranh cãi về quyền tự chủ và "các công cụ an toàn vĩ mô" quốc gia, một lần nữa Anh lại chống lại thỏa thuận liên quan đến các quy tắc tăng dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng mới được EU đưa ra.

Các quy định này bị Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne cho là yếu, không đủ bảo vệ nền kinh tế khỏi khủng hoảng trong tương lai và tác động tới việc ra quyết định của các quốc gia.

Tờ báo cũng nói rằng ông Osborne đã tranh cãi quyết liệt với ủy viên giám sát dịch vụ tài chính của Liên minh châu Âu  - ông Michel Barnier về các giải pháp mới mà Pháp, Đức và ủy ban châu Âu cho rằng cần được quyết định thông qua bỏ phiếu chọn đa số.

Ông Barnier lo ngại khả năng Anh áp đặt tỷ lệ vốn cao hơn cho ngân hàng của mình hơn bất cứ nước nào ở châu Âu sẽ gây bất lợi cho các tổ chức trong khu vực.

Tuy ông George Osborne không có quyền phủ quyết, nhưng sự phản đối của ông cho thấy sự bất đồng cải cách giữa Anh và các nước châu Âu khác. Cũng theo tờ báo này, nếu Anh quyết định gói giải pháp không đáp ứng được các yêu cầu của Basel, đó sẽ là cú đánh lớn vào mức độ tín nhiệm của châu Âu.

Trong khi đó, tờ Wall Street lại nói rằng các quan chức EU đã rất ngạc nhiên khi Anh từ chối kí thỏa thuận. Đặc biệt khi dự thảo của các nhà lãnh đạo có vẻ đã đáp ứng một mục tiêu quan trọng của Anh là có thể áp dụng các yêu cầu nghiêm ngặt mới của chính quốc gia này cho các ngân hàng bán lẻ mà không chịu sự can thiệp của ủy ban.

Tuy nhiên, vào cuối tháng này, các quy tắc mới về vốn có thể được thông qua bằng bỏ phiếu chọn đa số bất chấp ý kiến trái ngược của Anh.

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới